ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda จับมือ OR ร่วมสนับสนุน ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าขับเคลื่อนการขนส่งพัสดุและสินค้าด้วยจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ข่าว icon 6 ก.ค. 65 icon 1,486
ไทยฮอนด้า จับมือ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมสนับสนุน ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าขับเคลื่อนการขนส่งพัสดุและสินค้าด้วยจักรยานยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น รวมทั้งสิ้น 20 คัน มุ่งหวังสร้างอนาคตการขนส่งรูปแบบใหม่และสังคมเมืองอย่างยั่งยืน
นายณัฐชัย ศรีโสวรรณา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานวางแผนธุรกิจ บริษัท ไทยฮอนด้า จํากัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า  “ครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของไทยฮอนด้า ที่ได้ร่วมผนึกกำลังกับทั้งภาครัฐและเอกชน กับทาง OR และ ไปรษณีย์ ในการต่อยอดการพัฒนาการขนส่งพัสดุด้วยรถ EV โดยเราได้ส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งหมด 20 คัน พร้อมกับติดตั้งจุดสลับแบตเตอรี่ ณ ที่ทำการไปรษณีย์หลักสี่และจตุจักร มุ่งหวังที่จะส่งเสริมและยกระดับการคมนาคมที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น  โดยไทยฮอนด้า ในฐานะผู้นำของวงการรถจักรยานยนต์ไทย เรามุ่งมั่นลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ สู่สิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสังคมยั่งยืน เป็นที่มาของการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และ EV ecosystem พร้อมส่งเสริมและต่อยอดการพัฒนาไปสู่อนาคตของการคมนาคมรูปแบบใหม่ของสังคมไทย”
นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เปิดเผยว่า “หนึ่งในพันธกิจของ OR คือการสร้าง Seamless Mobility โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะต้องการพลังงานชนิดใดสำหรับการเดินทาง เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ รวมทั้งมุ่งมั่นผลักดันการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการเดินทางและการขนส่งให้เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศ ตลอดจนพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นอีกเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจของ OR เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการ Platform ของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ถือเป็นยานพาหนะที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย ทำให้มีจำนวนผู้ใช้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าได้ง่าย ดังนั้นหาก OR สามารถพัฒนารูปแบบ platform ของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นได้โดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นสถานีชาร์จไฟ เครื่องชาร์จ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตู้เปลี่ยนแบตเตอรี่ แอปพลิเคชันในการให้บริการ ตลอดจนการซ่อมหรือดูแลรถ EV จะดึงดูดให้ผู้บริโภคหันมาสนใจใช้รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น และขับเคลื่อนให้การใช้ EV เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศไทยโดยมี OR เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ“
PCX Electric
BENLY e:
ความร่วมมือในครั้งนี้ ไทยฮอนด้าได้จัดสรร PCX Electric และ BENLY e: จำนวนรุ่นละ 10 คัน รวมเป็น 20 คัน ให้ทาง OR เพื่อสนับสนุนไปรษณีย์ไทยในการขนส่งพัสดุและสินค้า พร้อมกับเพิ่มจุดสลับแบตเตอรี่ ณ ที่ทำการไปรษณีย์หลักสี่และจตุจักร เพื่อให้การใช้งานของไรเดอร์เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ โดยการเพิ่มในครั้งนี้จะทำให้ไทยฮอนด้ามีจุดสลับแบตเตอรี่รวมกันมากถึง 16 แห่ง รองรับการใช้งานได้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ปตท. ไปรษณีย์ไทย honda pcx electric ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า Honda BENLY e: บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) HondaMotorcycleEV HondaEV HondaMotorcycleEVxOR

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)