ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Francesco Bagnaia คว้าชัยได้ที่ Assen ด้าน Fabio Quartararo พลาดล้มแถมพา Aleix Espargaro ชวดโพเดี้ยมไปด้วย

ข่าว icon 27 มิ.ย. 65 icon 1,265
Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team กลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งในรายการ Motul TT Assen  หลังจากที่ไม่จบการแข่งขันไปหลายสนาม ด้านผู้นำคะแนนสะสมอย่าง Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่อยู่ดีๆ ก็พลาดล้มไปในจังหวะที่เขาพยายามแซง Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing
จากนั้นก็เกิดอุบัติเหตุอีกครั้งกับ Quartararo เมื่อเขาตกจากรถแข่ง โดยเอาหลังลง เจ้าตัวดูมีท่าทางบาดเจ็บ แต่ก็สามารถลุกเดินออกจากสนามได้ด้วยตัวเอง นี่เองที่ทำให้ Quartararo ต้องออกจากการแข่งขัน
ด้าน Marco Bezzecchi จาก Mooney VR46 Racing Team ได้อันดับที่ 2  ถือได้ว่าเป็นอับดับที่ดีที่สุดในการแข่งขันรุ่นใหญ่ของทั้งเจ้าตัว และของทีม ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Maverick Vinales จาก Aprilia Racing ถือเป็นการกลับมาขึ้นโพเดี้ยมได้อีกครั้งให้กับทีมใหม่ของเจ้าตัวเองด้วย
ที่น่าประทับใจที่สุดคือการกลับมาของ Aleix Espargaro ที่ในขณะที่โดน Quartararo พาหลุดออกนอกสนามจากอันดับที่ 2 เรียกได้ว่ามีลุ้นถึงตำแหน่งแชมป์ กลับต้องร่วงลงไปถึงอันดับที่ 15 แต่ Aleix Espargaro ก็พยายามสู้ โดยการแซงไต่อันดับจนกลับมาจบการแข่งขันได้ในตำแหน่งที่ 4 จากการแซง Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team และ Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing ไปได้ในจังหวะเดียว จากการแซงนี้ทำให้คะแนนสะสมของเขาอยู่ห่าง Quartararo เพียง 21 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 เป็น Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing ที่มีแต้มห่างจากผู้นำ 58 คะแนน ด้าน Bagnaia จากชัยชนะในครั้งนี้ทำให้เขากลับมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของคะแนนสะสมโดยมีคะแนนห่างจากผู้นำ 66 คะแนน
กลับมาพูดถึงการแข่งขัน ทันที่ไฟสตาร์ทดับลงก็เป็น Bagnaia ที่ออกตัวได้ดี และขึ้นนำไปได้ในโค้งแรก ขณะที่ Quartararo กลับออกตัวได้ไม่ดีนักทำให้หล่นไปอยู่ในอันดับที่ 4 โดยมี Aleix Espargaro รั้งตำแหน่งที่ 2 เอาไว้ ไม่นานนัก Quartararo ก็สามารถแซง Jorge Martin จาก Prima Pramac Racing แต่ก้ไปเสียจังหวะพลาดล้มใส่ Aleix Espargaro จนทำให้เจ้าตัวหล่นไปอยู่อันดับสุดท้าย
จากเหตุการณ์ระหว่าง Quartararo และ Aleix Espargaro ทำให้ Bagnaia มีระยะห่างจากอันดับที่ 2 อย่าง Bezzecchi ที่ 3 เป็น Martin ส่วน Miller ร่วงจากอันดับที่ 6 มาอยู่อันดับที่ 10 จากโทษ Long Lap ด้าน Vin ales ก็ขยับจากกริดสตาร์ทที่ 11 ค่อยๆ ไต่ขึ้นมาจนถึงเหตุการณ์นี้ก็ถึงอันดับที่  5 
ไม่กี่รอบต่อมา กรรมการสนามก็ตีธงบอกว่าเริ่มมีฝนตกลงมา จากเหตุการณ์นี้ก็เห็นได้ว่ามีกลุ่มนักแข่งที่ไม่ชอบฝนอาจจะเพราะกลัวการลื่นเลยลดความเร็วลงเล็กน้อย โดย Bagnaia ยังคงเป็นผู้นำต่อไปประมาณ 1.5 วินาที ในขณะที่ Aleix Espargaro ก็ไล่แซง Zarco และ Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar จนมาอยู่ในอันดับที่ 8 ด้าน Takaaki Nakagami จาก LCR Honda Idemitsu โดนโทษ Long Lap เนื่องจากเกิน Track Limit 
ส่วน Raul Fernandez จาก Tech3 KTM Factory Racing ต้องออกจากการแข่งขันไปด้วยอาการอาร์มปั๊ม ในขณะที่ Franco Morbidelli เพื่อนร่วมทีมของ Quartararo และ Darryn Binder จาก WithU Yamaha RNF MotoGP Team ก็พลาดล้มออกจากการแข่งขันไป นี่ทำให้นักบิด YZR-M1 ต้องออกจากการแข่งขันไปถึง 3 ราย 
จากสัญญาณธงของกรรมการ ไม่นานทางสนามก็อนุญาตให้นักแข่งทำการเปลี่ยนรถที่ใส่ยางฝนได้ แต่ฝนกลับไม่หนักเท่าที่คาดกัน โดยผู้นำยังเป็น Bagnaia , Bezzecchi ส่วน Vinales ก็มีลุ้นขึ้นโพเดี้ยมอีกครั้งหลังจากแซง Martin ขึ้นมาได้ จนผ่านเส้นชัยไปในที่สุด หลังจากนี้ จะเป็นช่วงพักร้อนของ MotoGP ประมาณ 1 เดือน ก่อนจะเริ่มทำการแข่งขันในสนามที่ 12 ในรายการ Monster Energy British Grand Prix ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Silverstone Circuit ในวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ 
หลังจบการแข่งขันทาง Quartararo ก็ได้เดินไปขอโทษ Aleix Espargaro ถึงในพิทของทีม Aprilia Racing โดยสีหน้าของทั้งคู่ไม่มีอะไร เพราะมันเป็นอุบัติเหค้จาการแข่งขันในสนาม 
ผลการแข่งขัน
คะแนนสะสม
ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2
ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ผ่านรอบซ้อมโดยบิดฝ่าฝนรั้งอันดับ 4 ด้วยเวลา 1 นาที 47.081 วินาที ทว่าในการซ้อมครั้งที่ 2 แทร็กกลับมาแห้ง ส่งผลให้ต้องปรับตัวและเซ็ตติ้งอีกครั้ง ทำให้ลงมาอยู่ที่ 12 ตารางเวลารวมได้ในช่วงท้าย ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.100 วินาที 
พอรอบควอลิฟาย ก็คว้ากริดสตาร์ตอันดับ 16 ไปได้ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 37.444 วินาที ตามหลังผู้นำเพียง 0.708 วินาที จนมาถึงรอบการแข่งขัน ก้อง-สมเกียรติ ออกสตาร์ตจากกริดที่ 16 ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 13 ในรอบแรก ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับดังกล่าว ด้วยเวลา 39 นาที 24.576 วินาที เก็บเพิ่ม 3 แต้มเป็น 69 คะแนน รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสม โดยการแข่งขันจะพักครึ่งฤดูกาลแรก 5 สัปดาห์ ก่อนกลับมาแข่งขันสนามที่ 12 ในวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ ที่ Silverstone Circuit แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team เจองานหนักในวันแรกของการลงซ้อม เพราะเป็นครั้งแรกที่ลงแข่งขันที่นี่ จึงเป็นงานยากอย่างมาก โดยรั้งอันดับ 29 ด้วยเวลาตามหลังจ่าฝูง 3.140 วินาที 

เขมินท์ กล่าวว่า "มันคือวันแรกของผมในการแข่งขันที่นี่ ในวิหารแห่งความเร็ว ผมใช้เวลาในรอบ FP1 สำหรับการเรียนรู้แทร็ก แต่มันไม่ง่ายเพราะสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมา หลายอย่างเปลี่ยนแปลงในรอบ FP2 ฝนหยุดตก แต่สภาพแทร็กไม่ได้แห้งทั้งหมด ผมพยายามจะขี่ตามและเรียนรู้จากนักแข่งที่มีความเร็ว แต่ผมก็มีปัญหาในช่วงเข้าโค้ง ดังนั้น เรามีงานหนักที่ต้องทำกันต่อในสุดสัปดาห์นี้" โดย เขมินท์ สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 21 โดยทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่ถึง +50.836

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)