ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Quartararo คว้าชัยที่ Sachsenring ทำคะแนนสะสมทิ้งห่างขณะที่ Bagnaia พลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย

ข่าว icon 20 มิ.ย. 65 icon 2,004
Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP เอาชนะรายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland ที่สนาม Sachsenring ในเยอรมนี ถือเป็นการแข่งขันที่สำคัญเพื่อคะแนนสะสมในการชิงแชมป์โลกของ MotoGP 2022 การชนะในครั้งนี้เป็นชัยชนะสำคัญโดยเป็นการชนะติดต่อกันเป็นครั้งแรกของ Quartararo ในปีนี้ ด้าน Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team กลับพลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้คะแนนสะสมมีช่องว่างเพิ่มมากขึ้นไปอีก ในด้านคะแนนสะสม Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing ในสนามนี้จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 4 มีแต้มห่างจาก Quartararo อยู่ถึง 34 คะแนน ส่วนอันดับที่ 2 ในเรซเป็นของ Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing และที่ 3 เป็น Jack Miller ที่แม้จะโดนโทษ Long Lap แต่ก็สามารถคว้าแต้มให้กับ Ducati Lenovo Team ได้    
ในรอบควอลิฟายเป็น Bagnaia ที่สามารถคว้าโพลไปครองได้อย่างน่าทึ่ง แต่ทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลงการแข่งขันก็เริ่มต้นขึ้นโดย Quartararo ได้ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 2 ส่วน Bagnaia เป็นผู้คว้าโพล แต่กลายเป็น Quartararo ที่ทำได้ดีกว่า สามารถขึ้นนำได้ตั้งแต่โค้งแรก ทำให้ Bagnaia ต้องไล่ตาม
แต่การไล่ตามนี้ก็จบลงเมื่อ Bagnaia เกิดพลาดล้มในโค้งที่ 1 ไปเองในช่วงปลายโค้ง โดยมี Joan Mir จาก Team SUZUKI ECSTAR ที่พลาดล้มออกไปในโค้งเดียวกัน   
จากการพลาดล้มของ Bagnaia นั้นทำให้ Quartararo ขึ้้นนำห่างออกไปทันที โดยมี Zarco ตามมาเป็นที่ 2 ที่สามารถแซงผ่าน Aleix Espargaro มาได้ หลังจากนั้น Miller ก็เข้ารับโทษ Long Lap นั่นทำให้ตำแหน่งของเค้าหล่นมาอยู่ในอันดับที่ 7 แต่ไม่นานนักก็ไล่แซงอันดับขึ้นมาได้     
ในสนามนี้ Maverick Vinales จาก Aprilia Racing นั้นทำผลงานได้ดีโดยอยู่ในอันดับที่ 4 ตามหลัง Aleix Espargaro เพื่อนร่วมทีม แต่ก็มีเหตุให้ต้องรีไทร์ออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสัยดาย เหมือนกับว่าชุดอุปกรณ์ควบคุมความสูงตอนท้ายของเขามีปัญหาทำให้ Vinales ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย
หลังผ่านการแข่งขันมากว่า 20 รอบ Quartararo ยังคงเป็นผู้นำในขณะที่ Zarco ตามมาห่างๆ มากกว่า 3 วินาที ส่วน Aleix Espargaro ที่ตามมาเป็นที่ 3 กำลังโดน Miller ไล่กดดันและสามารถแซงผ่าน Aleix Espargaro ขึ้นไปจนได้นั่นทำให้ Miller ขึ้นสู่ตำแหน่งที่ 3  
ในสนามนี้เป็นเรซที่ไม่ประสบความสำเร็จนักของ Honda เมื่อ Stefan Bradl จาก Repsol Honda Team ที่มาลงทำการแข่งขันแทน Marc Marquez เป็นคนเดียวที่จบการแข่งขันในอันดับสุดท้าย ส่วน Alex Marquez จาก LCR Honda Castrol ตัวรถก็มีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขันไป
ด้าน Takaaki Nakagami จาก LCR Honda Idemitsu ก็พลาดล้ม และ Pol Espargaro จาก Repsol Honda Team ออกจากการแข่งขันไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ซี่โครงจากอุบัติเหตุใน Free Practice 
จบการแข่งขันที่ Sachsenring โดย Quartararo ผ่านเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 โดยทิ้งห่าง Zarco อันดับที่ 2 อยู่เกือบ 5 วินาที ส่วน Miller จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 3 ส่วนคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก Quartararo ยังคงเป็นผู้นำ โดยมี Aleix Espargaro ตามมาซึ่งคะแนนก็ห่างถึง 34 คะแนน และ Zarco คะแนนก็ห่างถึง 61 คะแนน จากการพลาดล้มของ Bagnaia นั่นทำให้อันดับคะแนนสะสมของเขาอยู่ในอันดับ 6 ซึ่งมีคะแนนห่างจากผู้นำอยู่ถึง 91 คะแนน (คะแนนเท่ากับของ Miller) สำหรับสนามต่อไปจัดขึ้นที่ TT Circuit Assen ในรายการ Motul TT Assen ที่ เนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 24-26 มิถุนายนนี้!
ผลการแข่งขัน
คะแนนสะสม

ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2
ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia พลิกสถานการณ์เก็บแต้ม โมโตทู สนาม 10 เยอรมนี โดย ก้อง-สมเกียรติ เริ่มต้นในสนามนี้ด้วยการทำเวลาในรอบซ้อมซึ่งรั้งอันดับที่ 19 จากการซ้อม 2  ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 25.175 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอยู่ที่ 1.152 วินาที และจากการควอลิฟายได้เริ่มเกมจากกริดที่ 21
โดย ก้อง ออกตัวยอดเยี่ยมทะยานขึ้นมาถึงอันดับที่ 17 หลังผ่านการออกสตาร์ตมาเพียงไม่กี่โค้ง จากนั้นก็ไล่แซงขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 15 ได้สำเร็จด้วยเวลา 40 นาที 10.439 วินาที ตามหลังผู้ชนะ 26.420 วินาที เก็บเพิ่มมาได้อีก 1 แต้ม รั้งอันดับ 9 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 66 คะแนน แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team ยืนยันคัมแบ็กสู่สนามแข่ง Moto2 อีกครั้ง หลังพักไปกว่า 2 สัปดาห์ หลังจากต้องไว้อาลัยให้คุณพ่อที่เสียชีวิตในประเทศไทย โดยสนามนี้ เขมินท์ พลาดล้มออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าสียดาย สำหรับ เขมินท์ เก็บไป 4 คะแนนในฤดูกาลแห่งการเป็น Rookies 
 
ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี  ในศึก Redbull MotoGP rookie cup 
ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ซึ่งเดิมทีต้องลงแข่งขันในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ในสุดสัปดาห์นี้ด้วย แต่กลับไม่ได้รับอนุญาตจากทีมแพทย์เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บสะสม "ข้อมือแตก" จากการล้มในศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์ก่อนหน้านั้น แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

ที่มา : MotoGP 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022 RedBull MotoGP Rookies Cup

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)