ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี เก็บแต้ม รั้งท็อป 7 คะแนนสะสม เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022

ข่าว icon 13 มิ.ย. 65 icon 1,203
ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งไทยจากโครงการ Honda Race To The Dream สร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 ผ่านการจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ต โดยเริ่มต้นการซ้อม 2 ครั้งแรกด้วยการรั้งอันดับ 2 ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีในสุดสัปดาห์นี้ 
หลังผ่านการควอลิฟาย 2 ช่วง ปรากฏว่านักบิดดาวรุ่งชาวไทย ควบรถแข่งคู่ใจหมายเลข 33 คว้ากริดสตาร์ตที่ 5 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 49.271 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง โฮเซ รูด้า นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชเพียง 0.961 วินาที คว้ากริดที่ 5 มาครอง นับเป็นการสร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมให้กับนักบิดไทยอีกครั้ง ก่อนดวล 2 เรซ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน
ผลการซ้อมในวันแรกปรากฏว่า ก๊องส์-ธัชกร ควบรถแข่ง Honda NSF250RW หมายเลข 33 รั้งอันดับ 7 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.391 วินาที ตามหลัง ดาบิด ซัลบาดอ นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชผู้นำเพียง 0.887 วินาที ก่อนจะยกระดับผลงานในการซ้อมครั้งที่ 2 ด้วยการทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ด้วยเวลา  1 นาที 50.124 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง โฮเซ รูด้า ดาวรุ่งชาวสแปนิชเพียง 0.706 วินาที
ก่อนการแข่งขัน ก๊องส์-ธัชกร รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสมหลังผ่าน 2 สนามแรก พอเข้าสู่การควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตต้องเจอความยากลำบากในเรซแรก ซึ่งต้องถอยไปออกตัวจากกริดที่ 8 จากปัญหาด้านน้ำหนักรถแข่งในรอบควอลิฟาย
เกมเรซแรกนักบิดดาวรุ่งชาวไทยขยับขึ้นมาถึงอันดับ 6 ในรอบแรกหลังออกตัว ทว่าจากปัญหาในด้านตัวรถทำให้ร่วงลงไปจบการแข่งขันในอันดับ 13 ด้วยเวลา 29 นาที 38.990 วินาที ตามหลังผู้ชนะอย่าง โฮเซ รูด้า นักบิดดาวรุ่งชาวสเปนเพียง 20.466 วินาที
ส่วนเรซที่ 2 ก๊องส์-ธัชกร ได้ออกตัวจากกริดที่ 4 และเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยมขึ้นมามีลุ้นโพเดี้ยมในช่วงต้นเรซ ทว่ากลับโดนคู่แข่งกระแทกที่โค้งแรกจนหลุดออกไปที่บ่อกรวด ทำให้ร่วงลงไปหลายอันดับ ก่อนที่นักบิดไทยจะสวมหัวใจสู้บิดเข้าป้ายในอันดับ 14 ด้วยเวลา 30 นาที 5.594 วินาที ตามหลังแชมป์อย่าง รูด้า 34.086 วินาที แม้จะไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีในสุดสัปดาห์นี้ แต่ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ดีในการลุ้นแชมป์โลก โดยรั้งอันดับ 7 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 41 คะแนน โดยสนามถัดไปของ ศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะมีขึ้นในวันที่ 1-3 กรกฎาคมนี้  ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน
 
แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งจากฮอนด้า รวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

แท็กที่เกี่ยวข้อง

road to motogp ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า Honda Racing Thailand TB33 Junior GP FIM JuniorGP World Championship 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)