ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Francesco Bagnaia พา Ducati Lenovo Team คว้าชัยในโฮมเรซที่ Mugello

ข่าว icon 30 พ.ค. 65 icon 1,301
Francesco Bagnaia ของทีม Ducati Lenovo Team คว้าชัยได้ใน Gran Premio d’Italia Oakley ที่สนาม Autodromo Internazionale del Mugello ถึงแม้ว่าอันดับจะตกไปอยู่ถึงที่ 10 แต่ก็ค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาจนเป็นผู้ชนะการแข่งขันในที่สุด เป็นการคว้า 25 แต้มสำคัญ เพื่อกลับมามีลุ้นในคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก
ด้าน Fabio Quartararo แม้ว่าสนามนี้จะจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 แต่ก็ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกต่อไป ขณะที่ Aleix Espargaro ก็สามารถจบในอันดับที่ 3 ได้เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน        
ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น Fabio Di Giannantonio จาก Gresini Racing MotoGP ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล แต่กลับกลายเป็น Mooney VR46 Racing Team ที่ทำผลงานได้ดีกว่าโดย Marco Bezzecchi และ Luca Marini สามารถแซงผ่านมาได้ในโค้งที่ 10 และ 11 ทำให้ในแถวหน้าเป็นรถจาก Ducati ทั้งหมด ก่อนที่ Quartararo จะคว้าอันดับ 4 กลับมาจาก Aleix Espargaro
หลังจากนั้นไม่นานคู่หูจาก Mooney VR46 Racing Team ก็ต้านทานไม่ไหวเมื่อ  Bagnaia กับ Quartararo เริ่มสู้กลับ โดยไล่แซงเก็บอันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็น Bagnaia ขึ้นมาเป็นผู้นำส่วน Quartararo ก็รั้งอันดับ 2 ส่วนที่ 3 ก็กลายเป็น Aleix Espargaro ขณะที่ Di Giannantonio ก็ค่อยๆ หล่นลงไป ด้าน Enea Bastianini จาก Gresini Racing MotoGP ที่มีคะแนนสะสมเบียดกับ Quartararo อยู่นั้น ในขณะกำลังไล่อันดับอยู่ดีๆ ไม่นานนักก็พลาดล้มต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 
แม้ว่า Ducati จะดีเรื่องความเร็วในทางตรง แต่ Yamaha ก็มีความเร็วในโค้ง เรียกว่าดีกันคนละด้าน โดดเด่นไม่แพ้กัน นั่นทำให้ Quartararo พยายามทุ่มสุดตัวแม้ต้องตกเป็นรอง โดย Quartararo ลดระยะห่างจาก Bagnaia ลงมาได้ แต่ผู้นำก็ไม่ปล่อยให้ระยะห่างนั้นสั้นเกินไป โดย Bagnaia เร่ง Ducati จนทำระยะห่างได้มากกว่า 1 วินาที จนถึงเส้นชัย  
ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญหลังจากการแข่งขันที่ฝรั่งเศส ที่เจ้าตัวต้อง DNF แล้วก็เป็น Aleix Espargaro ที่สามารถเข้ามาเป็นที่ 3 ด้าน Johann Zarco จาก Prima Pramac Racing สามารถแซงผ่าน Bezzecchi ขึ้นมาได้ ทำให้ Bezzecchi และ Marini คู่ทีมเมทจาก Mooney VR46 Racing Team รั้งตำแหน่งที่ 5 และ 6 ขณะที่ Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing ได้พิสูจน์อีกครั้งว่าเขาคือ 'Sunday man' ด้วยการไต่ขึ้นจากอันดับที่ 16 มาจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ส่วน Di Giannantonio เจ้าของตำแหน่งโพล นั้นจบในอันดับที่ 11
สำหรับนักแข่งที่ไม่จบการแข่งขันนั้นนอกจาก Bastianini ก็ยังมี Pol Espargaro จาก Repsol Honda Team ที่ออกจากการแข่งขัยในรอบที่ 5 และคู่หูจาก Team Suzuki Ecstar อย่าง Joan Mir และ Alex Rins ที่ออกจากการแข่งขันไปทั้งคู่ เรียกว่าน่าเสียดายสำหรับแฟน Suzuki ที่แน่นอนแล้วว่าทีมจะถอนตัวจาก MotoGP ในฤดูกาลหน้า
Quartararo เป็นผู้นำคะแนนสะสม แต่ก็มี Aleix Espargaro ตามมาโดยแต้มห่างกันเพียง 8 แต้มเท่านั้น ส่วน Bastianini การพลาดออกจากการแข่งขันทำให้พลาดคะแนนไปทำให้ตอนนี้คะแนนห่างถึง 28 แต้ม ส่วนชัยชนะของ Bagnaia ทำให้เขากระโดดขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 การแข่งขันรอบถัดไปจัดขึ้นที่ Circuit de Barcelona-Catalunya ในรายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ในสัปดาห์หน้า

ผลการแข่งขัน
คะแนนสะสม

ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2
ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ต้องเจอศึกหนักเมื่อต้องออกสตาร์ตจากกริดที่ 24 ก็แสดงทักษะระดับโลกไล่แซงขึ้นมาถึงอันดับ 13 ในรอบที่ 5 ก่อนพลาดล้ม และไม่มีแต้มอย่างน่าเสียดาย ทว่ายังคงรั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสมมีทั้งสิ้น 61 คะแนน  แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team จบการแข่งขันในอันดับที่ 22 

ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี  ในศึก Redbull MotoGP rookie cup สนาม 3 
ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างโอกาสเดินหน้าเก็บคะแนนในการแข่งขันระดับจูเนียร์ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังคว้ากริดสตาร์ตที่ 11 ในศึก Redbull MotoGP rookie cup 2022 สนาม 3 ก่อนดวลความเร็ว 2 เรซ สำหรับ ก๊องส์-ธัชกร เพิ่งคว้าชัยชนะครั้งแรกในรายการ FIM JuniorGP World Grandprix 2022 ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งที่มีคาแรคเตอร์แตกต่างกันอย่างสุดขั้วในสุดสัปดาห์นี้ โดยการควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ต ผลปรากฏว่าคว้ากริดสตาร์ตอันดับ 11 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 2.357 วินาที ตามหล้งเจ้าของโพลอย่าง ฟิลิปโป้ ฟาริโอลี ดาวรุ่งชาวอิตาเลียน 1.228 วินาที สร้างโอกาสในการเดินหน้าเก็บคะแนนอีกครั้ง 
พอเริ่มเรซ กลายเป็นว่าเรซนี้ต้องดวลกันท่ามกลางสายฝน โดย ก๊องส์-ธัชกร ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้ตั้งแต่รอบแรก จากนั้นนักบิดไทยขี่ประคองเนื่องจากฝนเทลงมาหนักขึ้น ทำให้ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 5 อย่างไรก็ดี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยกลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในช่วง 4 รอบสุดท้าย
ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 2 ด้วยเวลารวม 38 นาที 21.606 วินาที จากการขึ้นโพเดี้ยมแรกในปีนี้ ส่งผลให้เขาขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 49 แต้ม
ในเรซที่ 2 ก๊องส์-ธัชกร ก็กลับเข้าสู่ความมั่นใจอีกครั้ง โดยในเรซที่ 2 ยังคงได้ออกตัวจากกริดที่ 11 เช่นเคย โดยสามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำหลายครั้งในเรซนี้ ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ซึ่งต้องวัดกันด้วยการตีเส้นผ่านระบบจับเวลา ด้วยเวลารวม 31 นาที 3.577 วินาที
จากการคว้าดับเบิลโพเดียมที่ประเทศอิตาเลียน ส่งผลให้ ธัชกร ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม เก็บไปทั้งสิ้น 65 คะแนน โดยสนามถัดไปของศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายนนี้ ที่ สนาม ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี Idemitsu Honda Team Asia YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022 Redbull MotoGP rookie cup

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)