ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยก ก้อง-สมเกียรติ ฮีโร่ของคนไทยหลังสร้างผลงานระดับโลกใน MotoGP

ข่าว icon 19 พ.ค. 65 icon 1,225
ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ได้เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อพักเก็บตัวก่อนเดินทางไปแข่งในสนามถัดไป ท่ามกลางแฟนคลับชาวไทยจำนวนมากที่มาร่วมกันต้อนรับ แสดงความยินดีกับฮีโร่ Moto2 ผู้ปลุกกระแสมอเตอร์สปอร์ตไทย หลังยอดนักบิดไทยวัย 23 ปี สร้างปรากฏการณ์ด้วยการคว้า 3 โพเดี้ยม จากผลงานสุดร้อนแรงในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP รุ่น Moto2 ซึ่งผ่านไป 7 สนามแรกของปีนี้ 
ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลักดันนักบิดไทยให้โลดแล่นในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง กล่าวว่า “ก้อง-สมเกียรติ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และการพัฒนาแบบก้าวกระโดด จากเป้าหมายที่จะผลักดันให้มีนักบิดไทยโลดแล่นใน โมโตจีพี ภายในปี 2025 เป็นไปตามโร้ดแม็ปของโครงการ ‘ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม’ ซึ่งเข้าใกล้ความจริงไปทุกขณะ เป็นการตอกย้ำว่าโครงการนี้จับต้องได้จริง และเป็นความสำเร็จที่เราจะสานต่อพัฒนาเด็กไทยไปสู่ระดับโลกได้อย่างแน่นอน” 
โดยในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565  ก้อง-สมเกียรติ ได้เข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อร่วมแสดงความยินดีและให้คำอวยพรฮีโร่นักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม พร้อมชื่นชมในความสามารถหลังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้า 3 โพเดี้ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto2 โดยได้กล่าวให้กำลังใจ และพร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยอย่างสุดความสามารถ 
โดย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้เดินทางมาต้อนรับนักบิดไทย และเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสานต่อแนวทางในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยด้วย
ขณะที่ ก้อง-สมเกียรติ เปิดเผยว่า "รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ขอขอบคุณไทยฮอนด้าและแรงสนับสนุนจากแฟนชาวไทย ที่ทำให้ผมมีกำลังใจ จนสามารถนำความสำเร็จครั้งนี้กลับมาสู่แฟนๆ ชาวไทยได้ เป้าหมายต่อไปตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดในฐานะคนไทย และขอโฟกัสกับการแข่งขัน โมโตทู เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้" 
สำหรับ ก้อง-สมเกียรติ ยังมีการแข่งขันในศึก Moto2 ฤดูกาลนี้อีกทั้งสิ้น 14 สนาม ซึ่งมีกำหนดการแข่งขันในสนามถัดไประหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคมนี้ ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ซึ่งความท้าทายและเป้าหมายต่อไปคือการก้าวขึ้นบิดใน MotoGP ซึ่งไม่ใช่เพียงความฝันของเขาเพียงคนเดียว แต่คือความฝันของคนไทยทั้งประเทศ และนี่คือ นักบิดไทยผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อย่างแท้จริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda motogp race to the dream moto2 ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า Idemitsu Honda Team Asia Honda Racing Thailand

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)