ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bastianini คว้าชัยครั้งที่ 3 ให้ Gresini Racing MotoGP ได้ในฝรั่งเศส

ข่าว icon 3 ต.ค. 65 icon 1,600
ชัยชนะในรายการ SHARK Grand Prix de France ในสนาม Le Mans ประเทศฝรั่งเศส ตกเป็นของ Enea Bastianini จาก  Gresini Racing MotoGP ที่สามารถโชว์ฟอร์มการขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติต่อหน้าผู้ชมกว่า 110,000 คน ในขณะแข่งขันนั้นตำแหน่งผู้นำเป็นของ Pecco หรือ Francesco Bagnaia จาก   เกือบจะตลอดการแข่งขัน แต่จุดเปลี่ยนก็เกิดขึ้นเมื่อ Pecco พลาดล้มและออกจากการแข่งขันไป ขณะที่ Jack Miller ทีมเมทของ Pecco ยังคงดีพอที่จะรักษาโพเดี้ยมในอันดับที่ 2 โดยมี Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing รั้งตำแหน่งที่ 3
ด้านนักบิดเจ้าถิ่นอย่าง Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP และ Johann Zarco จาก Pramac Racing นั้นทำผลงานได้ดีที่สุดแค่เพียงอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ เป็นการพลาดโพเดี้ยมในโฮมเรซต่อหน้าแฟนๆ เจ้าถิ่นไปอย่างน่าเสียดาย 
การแข่งขันในสนามนี้ จากผลควอลิฟายก็เป็น Bagnaia ที่คว้าโพลไปได้ และทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลง กลับกลายเป็น Miller ที่ออกตัวได้ดีกว่า โดยมี Bastianini ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Bagnaia ด้าน Aleix Espargaro ออกสตาร์ทได้ไม่ดีนักหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 7 เช่นเดียวกับ Quartararo ที่ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 4 แต่กลับถูกกลืนไปในกลุ่มหลังพลาดการขึ้นไปอยู่ในกลุ่มผู้นำอย่างน่าเสียดาย โดยคู่หูจาก Team SUZUKI ECSTAR อย่าง Alex Rins และ Joan Mir สอดแทรกขึ้นมาได้ดี ด้าน Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ที่ออกตัวจากตำแหน่งที่ 10 ก็สามารถเบียดแซงมารั้งตำแหน่งที่ 7  
กลับไปดูที่กลุ่มนำกลายเป็น Miller,  Bagnaia และ Rins โดยมี Bastianini ตาามาในอันดับ 4 และ Mir ในที่ 5 ขณะที่ Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing เกิดกระแทกกันกับ JohannZarco จาก Pramac Racing จนทำให้ปีกหน้าของรถ KTM หลุดกระเด็น จนรอบที่ 3 Rins ก็เกิดพลาดหลุดออกจากโค้งที่ 2 แต่ก็สามารถควบคุมรถ GSX-RR ผ่านบ่อกรวดออกมาได้ แต่มาพลาดล้มในขณะที่จะกลับเข้าสนามในโค้งที่ 4 ในเหตุการณ์นี้ก็ยังไม่ทำให้เค้าต้องออกจากการแข่งขันในทันทีเพราะสามารถกลับเข้าสู่การแข่งขันต่อได้ แต่ Rins ก็ออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 5 นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับ Suzuki ฝั่ง Tech3 KTM Factory Racing นั้นไม่ประสบความสำเร็จในสนามนี้เพราะต้องเสีย Remy Gardner ไปในรอบที่ 3 และ พอรอบที่ 6 ก็เป็น Raul Fernandez ที่ต้องออกจากการแข่งขัน 
นั่นทำให้ Ducati นำหัวแถวทั้ง 3 อันดับ โดย Ducati Lenovo Team ขึ้นนำ 1-2 ส่วน Gresini Racing MotoGP โดย Bastianini ตามมาเป็นอันดับ 3 อยู่ห่าง ๆ และด้วยความผิดพลาดของ Miller ทำให้ Bagnaia สามารถแซงฟ่านไปได้ ทำให้อันดับเป็น Bagnaia, Miller และ Bastianini โดยมี Mir, Aleix Espargaro, Quartararo และ Marc Marquez 
Bastianini อาศัยการขี่แบบถนอมยางเพื่อรอเวลาและโอกาสเพื่อขึ้นไปแซงกลุ่มหน้า โดยอาศัยจ่อติด Miller ไปก่อน จนในรอบที่ 12 ก็อาศัยจังหวะเข้าโค้งแซงผ่านไปได้สำเร็จทำให้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2  
หลังจากนั้น Mir ก็พลาดล้มลงในโค้งที่ 14 ส่งให้ Aleix Espargaro มีลุ้นชิงตำแหน่งบนโพเดี้ยมเพราะห่างจาก Miller ที่เป็นอันดับ 3 อยู่ 1.1 วินาที นอกจากนี้ยังมีความผิดหวังสำหรับ Jorge Martin จาก Pramac Racing ที่ต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 16 ในโค้งที่ 9 
หลังจากผ่านไปหลายรอบการแข่งขัน Bastianini เริ่มจ่อใกล้ Bagnaia เข้าไปเรื่อยๆ จนเหลืออีกเพียง 7 รอบการแข่งขัน Bastianini ก็สามารถเบียดแซง Bagnaia ได้สำเร็จ แต่การต่อสู้นั้นยังไม่จบโดย Bagnaia ก็แซงกลับมาได้แป๊บนึง แล้วก็พลาดวิ่งหลุดโค้งออกไปทำให้ Bastianini ขึ้นมานำได้สำเร็จด้วยความต้องการทวงอันดับคืนมาทำให้ Bagnaia เกิดพลาดอีกครั้งจนต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด 
จากนั้น Bastianini ก็แค่รักษาอันดับเพื่อคว้าชัยที่ 3 ของปีให้กับทีม Gresini Racing MotoGP ด้าน Miller ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 เป็นการต่อสู้กันของ Aleix Espargaro กับ Quartararo ที่ถึงแม้เสียงเชียร์เจ้าถิ่นจะเทให้ Quartararo ในรอบสุดท้าย แต่เค้าก็ไม่สามารถเข้าใกล้ได้มากพอ ทำให้อันดับสุดท้ายบนโพเดี้ยมตกเป็นของ Aleix Espargaro นอกจากนี้ Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing เป็นนักแข่งคนสุดท้ายที่ต้องออกจากการแข่งขัน 
สนามต่อไปจะจัดขึ้นที่ Autodromo Internazionale del Mugello ที่อิตาลี ในรายการ Gran Premio d’Italia Oakley ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม 
 
ผลการแข่งขัน
คะแนนสะสม
 
ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia สร้างผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งในศึก Moto 2 หลังคว้ากริดที่ 11 ในรอบควอลิฟาย ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.461 วินาที ตามหลังเจ้าของโพล 0.658 วินาที แต่ยังคงมีลุ้นไล่ล่าอันดับในกลุ่มหน้าอีกครั้ง พอถึงรอบการแข่งขัน นักบิดไทยออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เพียงรอบแรกทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 6 ก่อนจะไล่แซงคู่แข่งอย่างสุดมันส์ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 2 ในช่วง 10 รอบสุดท้าย ก่อนพลาดขี่บานจากโค้งในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 6 รอบจนหล่นไปถึงอันดับ 4 อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2 รอบสุดท้าย สมเกียรติ ฮึดสู้ งัดฟอร์มเก่งไล่แซง ขึ้นมารั้งอันดับ 3 จนจบการแข่งขัน ผงาดคว้าโพเดี้ยมได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ขึ้นโพเดี้ยมเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ โดยในปีนี้ สามรถคว้าอันดับ 1-2-3 
จากการคืนฟอร์มเก่งส่งผลให้ สมเกียรติ มีคะแนนสะสมรั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ที่ 61 คะแนน ก่อนจะเดินทางแข่งขันสนามต่อไปที่ Autodromo Internazionale del Mugello ที่อิตาลี ในรายการ Gran Premio d’Italia Oakley แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team ได้รับการยืนยันว่าจะไม่สามารถคัมแบ็กในสุดสัปดาห์นี้ได้ เนื่องจากยังไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บ โดยทีมถือโอกาสนี้ตัดสินใจส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” ที่แขนซ้าย ซึ่งหลังการตรวจร่างกาย ปรากฏแพทย์ลงความเห็นว่าต้องพักอีก 1 สนาม ขอแรงใจจากแฟนๆ ชาวไทยให้กับ เขมินท์ ให้หายกลับมาลงสนามได้ไวๆ ครับ

ที่มา : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี hondaracingthailand Idemitsu Honda Team Asia YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM MotoGP 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)