ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bagnaia เอาชนะ Quartararo ได้อย่างไร้ที่ติใน Gran Premio Red Bull de Espana

ข่าว icon 3 พ.ค. 65 icon 1,388
การแข่งขัน MotoGP ได้ดำเนินมาถึงสนามที่ 6 ในรายการ Gran Premio Red Bull de Espana ที่ Circuito de Jerez - Angel Nieto ภายในประเทศสเปน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้กลายเป็นชัยชนะของ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ทั้งที่เจ้าตัวเองมีอาการบาดเจํบที่หัวไหล่ แต่ก็ยังสามารถเอาชนะ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ส่วนอันดับที่ 3 นั้นมี Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team, Marc Marquez จาก Repsol Honda Team และ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing ที่เบียดแย่งตำแหน่งกัน แต่สุดท้ายกลายเป็น Aleix Espargaro ที่สามารถรั้งตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดี้ยมเอาไว้ได้ 
เป็นเรซที่ทั้ง Bagnaia และ Quartararo ต่างก็ทำผลงานได้ดีเยี่ยม แม้ว่า Bagnaia จะมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน Quartararo ก็พยายามไล่ตามอย่างไม่ลดละ เพราะทั้งคู่ทิ้งห่างกลุ่มที่แย่งชิงอันดับที่ 3 อยู่เยอะเลยทีเดียว ถึงแม้ผลการแข่งขันสุดท้ายชัยชนะจะเป็นของ Bagnaia แต่ในอันดับคะแนนสะสมกลับเป็น Quartararo ที่กลายเป็นผู้นำในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 
ทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลง Bagnaia ที่คว้าตำแหน่งโพล ก็ออกนำอย่างรวดเร็วส่วน Quartararo กลายเป็นที่ 2 แต่ไฮไลท์ในโค้งแรกกลับอยู่ที่การกระทบกระทั่งกันของ Aleix Espargaro กับ Marc Marquez แต่แล้วก็เป็น Miller ที่รั้งอันดับที่ 3 เอาไว้ได้ในรอบแรก โดยมี Takaaki Nakagami จาก  LCR Honda Idemitsu ที่กำลังมีข่าวลือว่าเก้าอี้กำลังสั่นคลอนอาจจะไม่ได้ลงแข่งต่อในปีหน้าตามมาในอันดับที่ 6 จากนั้นไม่กี่โค้งถัดมาก็เป็น Jorge Martin จาก Pramac Racing ที่พลาดล้มไปกับ StefanBradl จาก Repsol Honda Team 
ผ่านไปไม่กี่รอบการแข่งขันคู่ผู้นำก็ทำเวลาทิ้งห่างขึ้นเรื่อยๆ โดยทิ้งห่าง Miller ไปถึง 1.5 วินาที  และช่องว่างนั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกัน Miller เองก็ต้องป้องกันตำแหน่งของตัวเองจาก Marc และ Aleix ถัดมาก็เป็น Darryn Binder จาก WithU RNF Yamaha ที่พลาดล้มลงในโค้งที่ 2 นอกจากนี้ก็ยังมี Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar พลาดลงบ่อกรวดในโค้งที่ 11 ทำเจ้าตัวหล่นลงไปอยู่อันดับสุดท้าย อีกรายที่ถือเป็นหายนะของ Pramac Racing เมื่อ Johann Zarco พลาดล้มลงในโค้งที่ 5 
หลังผ่านไปครึ่งทาง Bagnaia ยังคงรักษาระยะห่างจาก Quartararo เอาไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ จนรอบสุดท้ายเมื่อ Quartararo สามารถลดระยะห่างลงมาได้เหลือครึ่งวินาที แต่ Bagnaia ยังคงทำได้ดีรักษาอันดับจนผ่านเส้นชัยรับธงคว้าตำแหน่งที่ 1 ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งสำคัญใน Jerez ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแข่งขันปิดฤดูกาล อย่างไรก็ตามถึงแม้ Quartararo จะได้ที่ 2 แต่ในปีนี้เป็นโพเดี้ยมที่ 3 แล้วที่เค้าทำได้นั่นทำให้เจ้าตัวมีคะแนนสะสมนำหน้า Aleix Espargaro อยู่เพียง 7 แต้ม 
ในเมื่ออันดับที่ 1-2 ทิ้งห่างออกไปค่อนข้างเยอะ ไฮไลท์จึงมาอยู่ที่การชิงที่ 3 ของนักแข่งอย่าง Marc Marquez, Miller และ Aleix Espargaro จนเมื่อเหลือรอบการแข่งขันอีกเพียง 5 รอบ Marc Marquez ก็แซง Miller ได้ในโค้งที่ 5 โดยมี Aleix Espargaro ตามมาไม่ห่างจนเมื่อ Marc Marquez เกิดพลาดขณะที่เหลืออีกเพียง 4 รอบเท่านั้นในช่วงเข้าโค้งเมื่อรถ RC213V เกือบจะล้มลงไป
แต่ Marc Marquez ก็กู้สถานการณ์กลับมาได้ แต่ต้องเสียตำแหน่งให้ Aleix Espargaro ที่แซงขึ้นไปรั้งตำแหน่งที่ 3 ส่งให้ Marc Marquez และ Miller ในอันดับที่ 4 และ 5 โดยมี Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ตามมา ด้าน Nakagami จบการแข่งขันในอันดับที่ 7
สำหรับสนามต่อไปก็จะเป็นรายการ SHARK Grand Prix de France ที่สนาม Le Mans ในฝรั่งเศส ในวันที่ 15 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ 
 
ผลการแข่งขัน
 
คะแนนสะสม
 
ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ฟอร์มโหดทะยานจาก Q1 ขึ้นมาคว้ากริดที่ 7 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.753 วินาที สร้างโอกาสล่าโพเดี้ยมอีกครั้ง ในเรซก็สามารถทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 4 มีลุ้นโพเดี้ยมอย่างเต็มตัว ก่อนพลาดล้มในรอบที่ 8 อย่างน่าเสียดาย แต่ยังคงรั้งอันดับ 7 บนตารางคะแนนสะสมมีทั้งสิ้น 45 คะแนน 
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team สนามนี้ไม่ผ่านการตรวจความฟิต อดลงทำการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 

motogp rookies cup
ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ Honda Race to The Dream ออกสตาร์ต ควบรถแข่งคู่ใจหมายเลข 5 ทะยานคว้ากริดที่ 10 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.937 วินาที ซึ่งเจ้าตัวสามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยม เดินหน้าเก็บแต้มในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ Red Bull MotoGP Rookies Cup 2022 ธัชกร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 10 ทั้ง 2 เรซ
โดยเรซแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี ออกสตาร์ตได้ยอดเยี่ยมทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 7 ทว่ากลับต้องเจอปัญหาด้านเทคนิคของรถแข่ง ทำให้รูดลงไปถึงอันดับสุดท้ายในช่วงแรก ก่อนจะไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 11 ได้อีกครั้งกลางเรซ แต่โชคร้ายโดนคู่แข่งเบียดล้มในรอบสุดท้าย
อย่างไรก็ดี ในเรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ธัชกร ยังคงได้ออกตัวจากกริดที่ 10 เช่นเคย โดยในเรซนี้ทีมงานแก้ไขตัวรถแข่งได้ดี นักบิดไทยไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาสูงสุดถึงอันดับ 4 แต่กลุ่มนำในเรซนี้ก็ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ก่อนจะบิดรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 8 ผ่านการแข่งขัน 4 เรซ จาก 2 สนามแรก ธัชกร รั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสม เก็บไปทั้งสิ้น 29 คะแนน โดยสนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคมนี้ ที่อิตาลี แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :  www.facebook.com/HondaRacingTeamT

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream ข่าวโมโตจีพี red bull motogp rookies cup MotoGP 2022

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)