ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Quartararo คว้าชัยชนะแรกของปีนี้พร้อมขึ้นนำคะแนนสะสมในปอร์ติเมา

ข่าว icon 25 เม.ย. 65 icon 1,513
การแข่งขัน MotoGP เดินทางมาถึงสนามที่ 5 แล้วในรายการ Grande Premio Tissot de Portugal ในสนาม Autodromo Internacional do Algarve ในรอบควอลิฟายผู้ที่ได้ตำแหน่งโพลก็คือ Johann Zarco จากทีม Pramc Racing แต่พอในรอบการแข่งขันก็เป็น Fabio Quartararo ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ทำผลงานออกมาได้ดีกว่าจนสามารถคว้าชัยครั้งแรกในปี 2022 ไปได้ในที่สุด ด้าน Zarco ก็สามารถขึ้นโพเดี้ยมในอันดับที่ 2 ขณะที่ Aleix Espargaro ทีม Aprilia Racing จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ Quartararo ขึ้นมาเป็นผู้นำคะแนนสะสมแม้ว่าจะมีคะแนนเท่ากันกับ  Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar อยู่ที่ 69 คะแนนก็ตาม โดย Rins นั้นถือว่าทำผลงานได้ดีเยี่ยมเพราะออกสตาร์ทจากกลุ่มหลังแต่สามารถขึ้นมาจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 4 
ทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลงเป็นJoan Mir จาก Team SUZUKI ECSTAR ที่ทำการสตาร์ทได้ดีกว่าจนคว้าโฮลชอตมาได้ โดยมี Quartararo และ Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team จน Zarco สามารถเบียดแซง Miller ขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 3  ฝั่ง Rins ก็ทำผลงานได้ดีโดยออกสตาร์ทจากตำแหน่งที่ 23 แต่ก็สามารถขึ้นมาอยู่ที่ 13 ได้ในรอบแรก
เมื่อเริ่มรอบที่ 4 Quartararo ก็สามารถแซงขึ้นรั้งตำแหน่งผู้นำ โดยมี Mir ไล่ตามมา  ทั้งคู่ทิ้งห่างอันดับ 3 อยู่ถึง 1 วินาที โดยไม่มีใครเทียบจังหวะความเร็วของ Quartararo ได้เจ้าตัวเริ่มทิ้งห่าง Mir ออกไปเรื่อยๆ โดยสามารถทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดของสนามที่ 1:39.435 ในรอบที่ 10 
ในขณะที่ Quartararo ออกนำอยู่นั้น ก็เป็นการชิงตำแหน่งที่ 2 ระหว่าง Mir กับ Zarco โดยฝ่ายหลังได้ไล่กดดันมากขึ้นเรื่อยๆ  จนเหลืออีกเพียง 9 รอบการแข่งขัน Zarco ก็ทำได้สำเร็จ
 
จนเหลือเวลาอีก 6 รอบการแข่งขัน Miller กำลังไล่ล่า Mir เพื่อชิงตำแหน่งที่ 3 โดย Miller ใช้ความแรงของรถ Ducati ที่แรงกว่าในช่วงทางตรงหน้าพิทเลน เร่งแซง Mir มาได้แต่ก็พลาดท่าล้มโดยพา Mir หลุดออกนอกสนามทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปทั้ง 2 คันอย่างน่าเสียดาย นี่เองที่ทำให้ Aleix Espargaro ได้รั้งตำแหน่งที่ 3  โดยตลอดระยะทางที่เหลือ เจ้าตัวก็พยายามไล่แซง Zarco แต่ก็ไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้จนจบการแข่งขัน 
ในที่สุด Quartararo ก็สามารถคว้าชัยชนะ ซึ่งทำเวลาเร็วกว่าอันดับที่ 2 อยู่ถึง 5 วินาที นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของเจ้าตัวในปี 2022 นับตั้งแต่ British Grand Prix ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ด้วยชัยชนะนี้เองที่ทำให้เจ้าตัวขึ้นมามีคะแนนสะสมเป็นผู้นำอยู่ ณ ขณะนี้
Rins สร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่งถึงแม้จะพลาดโพเดี้ยม แต่ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 โดยออกสตาร์ทในอัดับที่ 23 ถึงแม้จะพลาดโพเดี้ยมแต่ก็รั้งคะแนนสะสมเทียบเท่ากับ  Quartararo ด้านนักบิดเจ้าถิ่น Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing คว้าอันดับ 5 ในบ้านเกิด
ด้านคู่พี่น้อง Marquez อย่าง Marc Marquez จาก Repsol Honda Team กับ Alex Marquez จาก LCR Castrol Honda ที่เบียดแย่งตำแหน่งกันอย่างสนุก ในบางจังหวะ Alex ก็สามารถขึ้นนำ Marc ได้แต่ในที่สุดแล้ว Marc ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 6 โดยมี Alex ตามมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 7
โดยในสนามนี้มีนักแข่งที่ไม่จบการแข่งขันดังนี้ Enea Bastianini จาก Gresini Racing MotoGP, Jorge Martin จาก Pramac Racing, Fabio Di  Giannantonio จาก Gresini Racing MotoGP, Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team,Joan Mir จาก Team SUZUKI ECSTAR, Lorenzo Savadori จาก Aprilia  Racing และ Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing 
การแข่งขันสนามต่อไปจะจัดขึ้นที่สเปน ในรายการ Gran Premio Red Bull de Espana ในสนาม Circuito de Jerez - Angel Nieto ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ 
 
ผลการแข่งขัน
คะแนนสะสม

ส่วนนักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขันใน Moto2
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ทะยานคว้ากริดที่ 8 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.911 วินาที ร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมได้อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น โดย ก้อง" สมเกียรติ ทำผลงานได้ดีแม้มีโทษ Long Lap ติดตัวมาจากอุบัติเหตุในสนามที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ทำการซ้อมการวิ่งLong lap เตรียมรอเอาไว้แล้ว แต่ท้ายที่สุดเหตุการณ์ก็ไม่เป็นใจเมื่อกลุ่มหัวแถวพลาดล้มกันทั้งหมดจนเกิดเหตุให้กรรมการต้องตีธงแดงนั่นทำให้ก้องต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย
ด้าน เค-เขมินท์ คูโบะ จาก Yamaha VR46 Master Camp Team ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 18 ด้วยความพลิกผันจากอุบัติเหตุในช่วงต้นการชิงชัยส่งผลให้เกมต้องหยุดลง ก่อนจะกลับมาดวลความเร็วอีกครั้ง ซึ่งก็สามารถคว้าแต้มให้กับทีม  หลังจบการแข่งขันด้วยอันดับ 12 เป็นการประเดิมคว้าแต้มแรกให้กับตนเอง

motogp rookies cup
ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ Honda Race to The Dream ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ของศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก Red Bull MotoGP Rookies Cup 2022" สนามแรก ด้วยผลงานยอดเยี่ยม ไล่บดดาวรุ่งหัวกะทิทั่วโลกอย่างสุดมันส์ในเรซที่ 1
โดย ก๊องส์- ธัชกร ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 โดยดวลกัน 16 รอบสนาม และเพียงรอบแรก ธัชกร ออกตัวได้ดีทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้ทันที ทว่าในรอบที่ 2 กลับมีเหตุธงแดงระงับการแข่งขันชั่วคราว นักบิดไทยตกไปอยู่ในอันดับ 8 ก่อนจะกลับมาเริ่มต้นเกมอีกครั้งในกริดดังกล่าว โดย เรซไดเร็กชัน ประกาศลดการแข่งขันเหลือเพียง 10 รอบสนาม ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เมื่อรีสตาร์ตออกมาเพียงไม่กี่รอบ ก็ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 2 สร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมอย่างเต็มตัว ทว่าจากการเซ็ตติ้งรถแข่งที่ยังไม่ลงตัวส่งผลให้นักบิดไทยหล่นลงมาจบการแข่งขันในอันดับ 5 ด้วยเวลา 19 นาที 9.161 วินาที
ในเรซที่ 2 ก็องส์-ธัชกร ได้ออกตัวจากกริดที่ 7 ช่วงเริ่มต้นเรซนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้หลายครั้ง สร้างโอกาสคว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้ได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ดีเมื่อจบการแข่งขัน 16 รอบสนาม ธัชกร พารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 6 ด้วยเวลารวม 30 นาที 19.643 วินาที 
ผ่าน 2 เรซจากสนามแรกที่ ปอร์ติเมา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยรั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพมีทั้งสิ้น 21 คะแนน ขณะที่การแข่งขันสนามถัดไป จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน-1 พฤษภาคมนี้ แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :  www.facebook.com/HondaRacingTeamT

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp vr46 master camp team race to the deam ข่าวโมโตจีพี MotoGP 2022 RedBull MotoGP Rookies Cup

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)