ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ก้อง-สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์ซิวที่ 2 โมโตทูอาร์เจนตินา จบโพเดี้ยมสองสนามติด

ข่าว icon 4 เม.ย. 65 icon 1,766
ก้อง สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องในโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ชิงแชมป์โลก สนาม 3 ที่อาร์เจนตินา ทะยานเข้าที่ 2 จบบนโพเดี้ยม 2 สนามติดต่อกัน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนักบิดเอเชียและไทย เพราะเป็นนักบิดไทยคนแรกที่ทำได้ใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์
ศึกโมโตทู เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา ที่เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ เซอร์กิต ประเทศอาร์เจนตินา แข่งกันทั้งหมด 23 รอบ สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกในสนามก่อนหน้าที่อินโดนิเซียมาได้อย่างขาดลอย ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง แม้ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 7 แต่อาศัยจังหวะการออกตัวที่ยอดเยี่ยม ไล่แซงจนขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ได้ตั้งแต่รอบแรก เข้าสู่รอบที่ 3 ก็สามารถแซง โทนี อาร์โบลิโน นักบิดอิตาเลียนจาก มาร์ค วีดีเอส  
ในรอบที่ 7 จุดเปลี่ยนของเรซ สมเกียรติ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้สำเร็จ หลัง เฟร์มิน อัลเดเกร์ เจ้าของโพลพลาดล้มจากการชนกับ เชเลสติโน วิเอ็ตติ โดยนักบิดไทยหลบมาได้อย่างเฉียดฉิว พร้อมทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 10 แต่ก็โดนเอาคืนในรอบถัดมา หลังจากนั้น สมเกียรติ เดินเกมใช้ความแน่นอนพารถแข่งหมายเลข 35 ผ่านธงตราหมากรุกเข้า อันดับ 2 ตาม หลัง วิเอ็ตติ ผู้ชนะเพียง 1.538 วินาที เก็บคะแนนสะสมเพิ่มอีก ส่วนอันดับ 3 เป็น ไอ โอกุระ เพื่อนร่วมทีมที่สามารถพลิกแซง แอรอน คาเน็ต ในโค้งสุดท้ายได้อย่างตื่นเต้น
ทำให้คะแนนสะสมหลังจบการแข่งสนาม 3 สมเกียรติ ก้าวขึ้นมารั้งอันดับ 3 มี 45 คะแนน ตามหลังผู้นำ วิเอ็ตติ 25 คะแนน โดยสนามต่อไปของศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก 2022 คือ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา 8-10 เมษายนนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda moto2 race to the deam ก้อง สมเกียรติ จันทรา

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)