ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ducati Desert X 2022 สายออฟโรดต้องถูกใจสิ่งนี้ ขายยุโรปไม่ถึง 6 แสน!

ข่าว icon 17 ธ.ค. 64 icon 3,093
Ducati Desert X 2022 เป็นการออกแบบตามสไตล์รถแข่ง Enduro ในยุค 1980 และถูกจัดอยู่ใน Segment เดียวกับ Ducati Multistrada แต่จะมีรูปแบบและแนวทางการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยเจ้า Multistrada นั้นจะเน้นไปที่การขับขี่บนทางเรียบและลุย Off-Road ได้ในระดับหนึ่ง แต่สำหรับเจ้า Desert-X นั้นจะเน้น Off-Road แบบ Hard-Core จัดหนัก แต่ก็ขี่ลุยได้ทุกสภาพถนน.
รูปลักษณ์ภายนอก Ducati Desert X 2022
อย่างที่เกริ่นไปว่าเป็นการย้อนเอารถแข่ง Enduro ยุค 90 มาปรับดีไซน์ให้ทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นเป็นรุ่นเก๋าในตำนาน สังเกตุจากไฟหน้าคู่ ทรงกลม แต่เป็น LED  พร้อมสวมแฟริ่งขนาดใหญ่ครอบตัวรถลามไปถึงถังน้ำมัน ที่ออกแบบมาสำหรับรองรับการขับขี่แบบหฤโหด
เสริมกระจกบังลมขนาดกำลังดีไม่ให้บังสายตาขณะขี่ถนนทั่วไป 
ด้านจุดเด่นที่ Ducati แจ้งไว้ก็คือถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 20.9 ลิตร ที่เสริมถังสำรองเสริมที่ด้านหลังขนาด 8 ลิตร ซึ่งจะสังเกตได้ว่าเจ้า Desert-X สามารถถ่ายโอนเชื้อเพลิงจากด้านหลังไปยังถังด้านหน้าเมื่อถังหลักลดลงต่ำกว่าระดับที่กำหนด พร้อมสวิตช์พิเศษบนแผงหน้าปัดเพื่อเปิดใช้งานปั๊มเชื้อเพลิงถังด้านหลังด้วยตนเองได้อีกด้วย 
เครื่องยนต์
ในเรื่องพละกำลัง Desert-X มาพร้อมเครื่องยนต์ Testastretta 11 V-twin  ขนาด 937 ซีซี เกียร์ 6 สปีด พร้อมวาล์ว Desmosdromic ที่ได้มาตรฐาน Euro 5 ให้กำลัง 110 แรงม้า ที่ 9,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 92 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที มีโหมดการขับขี่ 6 โหมด ซึ่งก็จะมี แบบ Sport, Touring, Urban และ Wet และยังมาพร้อมกับโหมด Enduro และโหมด Rally ใหม่อีกด้วย 
ฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีความปลอดภัย
Desert X มี จอแสดงผล TFT-LCD ขนาด 5 นิ้ว พร้อมการเชื่อมต่อ Bluetooth อีกทั้งยังเลือกโหมดการแสดงผลได้ 2 โหมด ได้แก่ Standard และ Rally นอกจากนี้ยังมี ระบบช่วยการขับขี่ ได้แก่ ระบบควบคุมเบรกเครื่องยนต์ (EBC), Ducati Traction Control (DTC), Ducati Wheelie Control (DWC), Ducati Quick Shift (DQS) ขึ้นและลง และ ABS Cornering โดย ระบบเบรก ABS สามารถตั้งค่าให้เข้าโค้งได้ 3 ระดับ 
 
ระบบแบรกและระบบกันสะเทือน
Desert-X จะมาพร้อมกับชุดเบรก Brembo รุ่น M50 คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ ที่ด้านหน้า พร้อมกับจานดิสก์คู่ขนาด 320 มิลลิเมตร ส่วนด้านหลังจะเป็นคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo เช่นเดียวกัน โดยเป็นแบบสองลูกสูบ พร้อมกับจานดิสก์ทรง Wave แบบเดี่ยวล้อหน้าขนาด 21 นิ้วและล้อหลังขนาด 18 นิ้ว ติดตั้งยาง Pirelli Scorpion Rally STR แบบไม่มียางใน ขนาด 90/90-21 และ 150/70 R18  Desert X มีน้ำหนักตัวที่ 202 กก. และเบาะนั่งสูงจากพื้น 875 มม. 
 
ราคา 
Ducati Desert-X นั้น จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาในช่วงต้นเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ โดยมีราคาอยู่ที่ 16,795 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 561,289 บาท สำหรับบ้านเราต้องมาลุ้นกันว่าตัวแทนจำหน่ายเจ้าใหม่จะนำเข้ามาในปีหน้าหรือไม่ ต้องรอติดตาม 
 
Cr: paultan.org
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ducati ข่าวมอเตอร์ไซค์ดูคาติ Ducati Desert X

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)