ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

BMW ทุ่มงบขยายโรงงานเพื่อ BMW Motorrad เตรียมรองรับการผลิตชิ้นส่วนและการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน

ข่าว icon 9 ธ.ค. 64 icon 1,365
บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย นำโดย มร. คนุท โบลกแคร์ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ ไซต์ก่อสร้าง โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จังหวัดระยอง โดยมี มร. เฮย์โก้ ฮัมพาล (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการประเทศไทยและอินเดีย ด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์และความปลอดภัยองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย, มร. เอริค รูเก้ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย, มร. มิคาเอล ไรเนอร์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงิน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, มร. สเวน แฮมเปอ (ที่ 4 จากซ้าย), ผู้อำนวยการโครงการ APEX บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และ ดร. ชบาพร ดอนเหลือม เว็นเซล (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปด้านนำเข้า-ส่งออก บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมในพิธี
มร. คนุท โบลกแคร์ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย
ซึ่ง บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย บริษัทที่สี่ภายใต้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 ด้วยทุนจดทะเบียน 560 ล้านบาท เพื่อการขยายพอร์ตโฟลิโอรองรับการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคอาเซียน เตรียมติดตั้งและนำเทคโนโลยีล้ำสมัยที่มีคุณภาพสูงในการผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่มาใช้เพื่อรองรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป
มร. คนุท โบลกแคร์ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า "การวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และเป็นการก้าวสู่อีกขั้นของกลยุทธ์เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในอนาคต นอกจากนี้ ยังถือเป็นก้าวสำคัญของทั้งบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยโรงงานแห่งนี้จะเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด แห่งแรกนอกประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย และเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู ทั้งยังจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในอนาคต รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคอาเซียน นอกจากจะช่วยเสริมความยืดหยุ่นให้กับเครือข่ายการผลิตในภาพรวมและยุทธศาสตร์อื่น ๆ ในอนาคตของเรา โรงงานแห่งใหม่นี้ยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยได้อย่างชัดเจนอีกด้วย"
บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง และจะมีพื้นที่รวมโดยประมาณกว่า 11,000 ตารางเมตร ด้วยศักยภาพในการผลิตชิ้นส่วนหรืออะไหล่ที่ได้มาตรฐานมากกว่า 50,000 ชิ้นต่อปี และคาดว่าจะมีการขยายการจ้างงานราว 200 ตำแหน่งโดยมีเม็ดเงินการลงทุนจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป กว่า 2,350 ล้านบาท พิธีวางศิลาฤกษ์ของบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อประเทศไทยในฐานะตลาดยุทธศาสตร์สำคัญ โดยระยะเวลาในการก่อสร้างอยู่ระหว่างปี พ.ศ. 2564 – 2565 และคาดว่าจะสามารถเริ่มการผลิตได้ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2566

แท็กที่เกี่ยวข้อง

bmw ฺbmw motorrad ข่าวรถจักรยานยนต์บีเอ็มดับเบิลยู บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)