ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Bagnaia คว้าชัยช่วย Ducati Lenovo Team คว้าแชมป์ทีม ด้าน Rossi จบการแข่งขันสุดท้ายในอาชีพในอันดับที่ 10

ข่าว icon 15 พ.ย. 64 icon 1,093
การแข่งขันสุดท้ายของ MotoGP ฤดูกาล 2021 จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo ในสเปน โดยไฮไลท์อยู่ที่นี่จะเป็นการแข่งขัน MotoGP ครั้งสุดท้ายของ Valentino Rossi โดยในสนามนี้ชัยชนะเป็นของ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team และเป็นการได้โพเดี้ยมในทุกตำแหน่งของ Ducati โดยมี  Jorge Martin จาก Pramac Racing (ได้ตำแหน่ง Rookie of the year)  และ Jack Miller เพื่อนร่วมทีมของ Bagnaia ส่วน Rossi อำลา MotoGP ด้วยการจบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 10 และที่หลายคนคงไม่ได้นึดถึงคือ Danilo Petrucci จาก Tech3 KTM Factory Racing ที่จะไม่ได้แข่งขัน MotoGP ในปีหน้าก็จบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 17 
การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นด้วยการที่ Martin ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล ทันที่ที่ไฟสตาร์ทดับลง Martin ก็ออกตัวได้ดีสามารถขึ้นนำได้สำเร็จ ตามมาโดย Miller และ Joan Mir จาก Team SUZUKI ECSTAR ส่วน Rossi เริ่มต้นได้ดีและสามารถขยับได้ 1 อันดับ (9) จากนั้น Miller ก็สามารถแซงขึ้นไปนำ แต่ไม่นาน Martin ก็ทวงคืนมาได้ แต่ที่น่าสนใจคือ Mir ก็สามารถแซง Miller ขั้นมาด้วยเช่นกัน จากนั้น Miller ก็ค่อยๆ ร่วงไปเป็นอันดับที่ 4 และ 5 ในที่สุด จนในรอบที่ 5 Takaaki Nakagami จาก  LCR Honda IDEMITSU ก็พลาดล้มออกจากการแข่งขันไป ทำให้เหลือแค่ Alex Marquez จาก LCR Honda CASTROL ที่เป็นความหวังเดียวของ Honda ในสนามนี้ เนื่องจาก Marc Marquez กับ Pol Espargaro จาก Repsol Honda Team มีอาการบาดเจ็บไม่สามารถทำการแข่งขันได้ทั้งคู่ 
จากนั้น Martin ยังคงนำ Bagnaia อยู่ แต่อันดับ 3 กลับเปลี่ยนจาก Mir เป็น Alex Rins เพื่อนร่วมทีม Team SUZUKI ECSTAR ที่สามารถแซงขึ้นมาได้ในโค้งที่ 6 ส่วนแชมป์โลกคนปัจจุบัน Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 5 ส่วน Miller ตกไปอยู่ที่ 6 
จากนั้นการแข่งขันก็ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จะมีเพียงแค่ Enea Bastianini จาก Avintia Esponsorama ทีแซง Rossi ขึ้นไปเพื่อลุ้นตำแหน่ง Rookie of the year กับ Martin จากนั้น Rins ก็พลาดล้มไปในโค้งที่ 6 แล้วในที่สุด Bagnaia ก็สามารถแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ
ด้าน Rossi ยังคงอยู่ที่ 10 โดยมี Franco Morbidelli จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่อยู่ข้างหลังเขา ส่วน Petrucci อยู่ในอันดับที่ 17 
ถึงแม้ Martin จะเร็วกว่าแต่ Bagnaia ยังคงรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้ แต่ที่สำคัญคือ Miller ที่สามารถแซง Mir ขึ้นมาได้และนั่นทำให้อันดับ 1-2-3 ทั้งหมดเป็นรถ Ducati ตำแหน่งเป็นไปตามนี้จนจบการแข่งขัน นั่นทำให้ Bagnaia คว้าโพเดี้ยมที่ 4 ของเขาในฤดูกาลนี้ และการจบในตำแหน่งที่ 3 ของ Miller ช่วยให้ Ducati คว้าแชมป์ประเภททีมโดย Ducati Lenovo Team มี 433 คะแนน Bastianini จบในอันดับที่ 8 ซึ่งนั่นไม่ดีพอที่จะคว้าตำแหน่ง นั้นไม่ดีพอสำหรับตำแหน่ง Rookie of the Year
ส่วน The Doctor หรือ Rossi จบการแข่งขันด้วยตำแหน่งที่ 10 การอำลาวงการของ Rossi นั้น มีคนดังจากทั่วโลกและทั่วทุกชนิดกีฬามาร่วมแสดงการขอบคุณ
เพราะ เขาเป็นหนึ่งในไอคอนกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากนี้เขาจะยังคงเกี่ยวข้องกับวงการอยู่แต่เปลี่ยนบทบาทไปโดยมรดกของ Rossi จะยังคงอยู่กับ VR46 Academy และทีมใหม่ใน MotoGP ยังไงก็ต้องช่วยเป็นกำลังใจและติดตาม สำหรับปีนี้..GrazieVale

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม

 
 
*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

ส่วนผลงานในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia 

ขณะที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto2  อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ Honda Race to The Dream สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ควบรถแข่งหมายเลข 35 ต้องเจองานหนักอีกครั้ง หลังคว้ากริดที่ 25 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.818 วินาที และจบการแข่งขันในอันดับที่ 19 
แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม 
นอกจากนี้ยังมีอีก 1 ข่าวดีสำหรับแฟนๆ ชาวไทยเมื่อ เขมินท์ คูโบะ จะได้ลงทำการแข่งข้นใน Moto2 หลัง YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM เตรียมทีมลงแข่งในปี 2022 หลังจากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Yamaha VR46 Master Camp ใน FIM CEV ล่าสุดเตรียมก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับใหม่ในปี 2022 โดยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่าง Yamaha Motor, Thai Yamaha Motor Co., Ltd., Yamaha Motor Europe N.V. และ VR46 โดย Yamaha VR46 Master Camp Team จะปรากฏตัวครั้งแรกบนเวที World Championship ในฐานะทีมใน Moto2

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี GrazieVale YAMAHA VR46 MASTER CAMP TEAM

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)