ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda สานฝัน 3 นักบิดไทย ส่งดาวรุ่งไปสู้ศึกเอเชียปูทางสู่ MotoGP

ข่าว icon 9 พ.ย. 64 icon 1,488
ฮอนด้า ผู้นำและผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เดินหน้าสานฝันนักบิดไทยสู่การแข่งขันระดับโลก MotoGP ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่ง หยก-ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9, กาฟิวส์-วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 16 และ เอิร์ธ- ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 22 บินลัดฟ้าสู่ประเทศอินโดนีเซีย เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งระดับทวีปเอเชีย รายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2021 สองสนามสุดท้ายของฤดูกาล
ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เดินทางไปส่งและให้กำลังใจ 3 นักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางสู่ประเทศอินโดนีเซีย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการอิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ สนามที่ 3 และ 4 ตามโปรแกรมที่เหลือประจำปี 2021 โดยสนามที่ 3 มีคิวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายนนี้ ที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต
ดร.อารักษ์ กล่าวว่า "หลังจบเกมชิงชัยสนามที่ 1 และ 2 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา นักบิดดาวรุ่งทั้ง 3 คน แสดงพัฒนาการที่โดดเด่นและสามารถเก็บแต้มได้ต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงพักเบรกการแข่งขัน ทั้ง ธนกร, วัชรินทร์ และ ธุรกิจ ยังคงฝึกฝนและเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ จากการร่วมแข่งขันในรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2021 ร่วมกับดาวรุ่งนักบิดรุ่นน้อง ที่ใช้เรซแมชชีนอย่าง Honda NSF250R รถแข่งสเป็กเดียวกับการแข่งขัน โมโตทรี ชิงแชมป์โลก เพื่อสร้างความคุ้นเคยก่อนก้าวขึ้นสู่เวทีที่สูงขึ้นในอนาคต"
สำหรับผลงานของทัพนักบิดดาวรุ่งไทยทั้ง 3 คน หลังผ่านการแข่งขัน 4 เรซ จาก 2 สนามแรก ธนกร รั้งอันดับ 14 มี 11 คะแนน ตามด้วย ธุรกิจ ในอันดับ 18 มี 4 คะแนน ส่วน วัชรินทร์ รั้งอันดับ 19 มี 2 คะแนน
 

ทั้งนี้ รายการแข่งขัน อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งหัวกะทิจากทวีปเอเชีย เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก MotoGP  โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก โดยที่ผ่านมามีนักบิดชาวไทยที่สามารถแจ้งเกิดจากรายการนี้ก่อนจะกลายเป็นนักแข่งระดับโลกในเวลาต่อมา นั่นคือ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2016 ปัจจุบันเป็นยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นMoto2  เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ 3 นักบิดดาวรุ่งจากฮอนด้า ในรายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทาเลนต์ คัพ ตลอดฤดูกาล 2021 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

race to the dream ข่าวฮอนด้า what stops you idemitsu asia talent cup 2021

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)