ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แม้ว่า Bagnaia จะพลาดแชมป์โลกแต่ในที่สุดเขาก็พา Ducati คว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิตมาได้สำเร็จ

ข่าว icon 8 พ.ย. 64 icon 3,208
หลังที่ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP สามารถคว้าแชมป์โลกไปได้ในสนามที่แล้ว นั่นทำให้ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ต้องอกหักในการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก แต่เขายังมีหน้าที่สำคัญในการพา Ducati ช่วงชิงตำแหน่งแชมป์ประจำปีประเภทผู้ผลิตในปีนี้ การแข่งขันในสนามนี้จัดขึ้นที่ Autodromo Internacional do Algarve ในประเทศโปรตุเกส ในรายการ Grande Premio Brembo do Algarve ซึ่งนี่ก็เป็นสนามรองสุดท้ายแล้ว ซึ่ง Bagnaia ก็สามารถคว้าชัยชนะครั้งที่ 3 ของฤดูกาลมาได้ทำให้ Ducati แชมป์ประจำปี 2021 ประเภทผู้ผลิต ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar อันดับ 3 เป็น Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team แต่การแข่งขันต้องจบลงก่อนกำหนด เมื่อกรรมการตีธงแดง เพราะ Iker Lecuona จาก Tech 3 KTM Factory Racing กับ Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing เกิดอุบัติเหตุชนกันที่โค้ง 13 
ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น Bagnaia ก็ขึ้นนำตามมาโดย Miller และ Mir แต่ยังไม่ทันครบรอบก็เกิดเหตุให้ Danilo Petrucci จาก Tech 3 KTM Factory Racing ต้องพลาดล้มออกจากการแข่งขันไปหลังจากนั้น Mir ก็สามารถขยับแซง Miller ขึ้นมาได้ ส่วนแชมป์โลกคนล่าสุด Quartararo นั้นออกตัวได้ไม่ค่อยดีทำให้เสียอันดับไป 2-3 ตำแหน่ง
ในรอบที่ 7 Bagnaia ก็เริ่มทิ้งห่าง Mir ออกไปได้ถึง 0.7 วินาที ในทางกลับกัน Mir ก็พยายามทิ้งห่าง Miller โดยมี Alex Marquez จาก LCR Honda Castrol ตามมา พอรอบถัดมาก็เป็น Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini พลาดล้มออกจากการแข่งขันไปเป็นรายที่ 2 ในรอบที่ 12 Alex ก็สามารถแซง Miller ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้สำเร็จ
จากนั้นการแข่งขันยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยมี Bagnaia เป็นผู้นำ ในขณะที่ Mir รั้งอันดับ 2 ส่วน Quartararo นั้นอยู่ในอันดับที่ 7 ระหว่างนั้นการต่อสู้กันระหว่าง Alex และ Miller ได้เกิดขึ้นเพื่อชิงตำแหน่งที่ 3 ในโค้งแรก Miller พุ่งเข้าไปด้านในแต่ Alex ก็สามารถทำการป้องกันเอาไว้ได้ ด้าน Quartararo ดิ้นรนเพื่อไล่ Jorge Martin และ Johann Zarco 2 คู่หูจาก Pramac Racing โดยมี  Pol Espargaro จาก Repsol Honda Team ร่วมการชิงอันดับที่ 5 
 
เมื่อเหลืออีก 5 รอบการแข่งขัน Quartararo ก็พลาดล้มจนต้อง DNF เป็นครั้งแรกของปีนี้ที่เขาต้องออกจากการแข่งขัน จากนั้นก็เป็น Miguel Oliviera นักบิดเจ้าถิ่น จาก Red Bull KTM Factory Racing กับ Iker Lecuona จาก Tech 3 KTM Factory Racing เกิดอับัติเหตุที่โค้ง 13 ทำให้กรรมการตีธงแดงยุติการแข่งขันเพราะผ่าน 75% ของการแข่งขัน ภายหลังทั้ง 2 ได้สติและลุกขึ้นยืนได้เอง 
 
ชัยชนะของ Bagnaia นั้นทำให้ Ducati รับตำแหน่งแชมป์ประจำปีประเภทผู้ผลิตในปีนี้ หลังจากที่ Bagnaia ต้องอกหักในการชิงตำแหน่งแชมป์โลก ส่วน Alex ถึงแม้จะพลาดโพเดี้ยมแต่ก็เป็นผลงานที่ดีที่สุดของฤดูกาลของเขา ตอนนี้เหลือแค่ตำแหน่งแชมป์ประเภททีมที่ยังเหลือให้ Ducati Lenovo Team และ Monster Energy Yamaha MotoGP นั้นช่วงชิงกันในสนามสุดท้ายของปี 2021 ในรายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo ในสเปน

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม

 
*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

ส่วนผลงานในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia 

ขณะที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto2  อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ Honda Race to The Dream สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ควบรถแข่งหมายเลข 35 ทะยานคว้ากริดที่ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.288 วินาที โดยเจ้าตัวตั้งเป้าคว้าแต้มให้ได้มากที่สุดในเรซนี้ แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ที่ ก้อง ต้องออกจากการแข่งขันพลาดการเก็บแต้มไปอย่างน่าเสียดาย
 
แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)