ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Quartararo คะแนนนำขาดคว้าแชมป์โลก MotoGP 2021 หลัง Bagnaia พลาดล้มออกจากการแข่งขัน ขณะที่ Marquez คว้าชัยได้ในอิตาลี

ข่าว icon 25 ต.ค. 64 icon 1,884
 
การแข่งขันรายการ Gran Premio Nolan del Made in Italy e dell'Emilia-Romagna ในสนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ในประเทศอิตาลี ในที่สุดก็ได้แชมป์โลกในรุ่น MotoGP เสียที หลัง Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team เกิดพลาดหลุดออกจากการแข่งขันทำให้คะแนนสะสมประจำปีของเขากับ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP นั้นกว้างเกินกว่าจะไล่ตามทันใน 2 สนามที่เหลือเลยส่งผลให้  Quartararo คว้าตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่น MotoGP 2021 ไปครองได้ ส่วนแชมป์ประจำสนามนี้ตกเป็นของ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ส่วนที่ 2 เป็นเพื่อนร่วมทีมอย่าง Pol Espagaro ที่ขึ้นมาคว้าโพเดี้ยมแรกในสีเสื้อ Honda ด้านที่ 3 Enea Bastianini จาก Avintia Esponsorama ที่สามารถแซง Quartararo ได้ในรอบสุดท้ายนับเป็นโพเดี้ยมที่ 2 ของ Bastianini แต่วันนี้เป็นวันของ Quartararo 
การแข่งขันเริ่มด้วย Bagnaia ที่ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง Jack Miller แต่  Bagnaia ก็ออกตัวได้ดีสามารถคว้าโฮลช็อตขึ้นนำไปได้ ขณะที่ Marquez ที่ควอลิฟายได้อันดับที่ 7 ก็สามารถออกตัวได้ดีขึ้นมาได้ถึงอันดับที่ 3 หลังจากนั้นไม่นาน Miller ก็พลาดล้มในโค้งที่ 15 ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 4 ทำให้ Bagnaia ไม่มีคนคอยกัน  Marquez ให้ 
 
 
ด้าน Marquez ก็อาศัยไล่ตามไปเรื่อยๆ กดดัน Bagnaia ส่วน Quartararo ก็ไล่แซงจนตอนนี้ก็สามารถมาถึงตำแหน่งที่ 10 เมื่อถึงรอบที่ 9 Quartararo ก็สามารถไล่แซงขึ้นไปเป็นที่ 9 และไล่แซงไปเรื่อยๆ จนสามารถไล่แซงไปจนถึง Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar และสามารถแซงผ่านไปได้ในที่สุด ไม่เว้นแม้แต่ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini ก็โดน Quartararo แซงไปด้วย จนเขาขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 
 
 
 
Bagnaia ในขณะนี้ยังคงนำอยู่ โดยหวังว่าจะคว้าชัยใน อิตาลี ที่เป็น Home Race แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกผันอีกครั้ง เมื่อ Bagnaia เกิดหลุดในโค้งที่ 15 เหมือนกับ Miller ที่หลุดออกไปก่อนหน้านี้ นั่นทำให้ Ducati กับ Bagnaia รู้ดีว่าตำแหน่งแชมป์โลกประจำปีนี้นั้นหลุดลอยไปแล้ว ในทางเดียวกัน Yamaha และ Quartararo ก็รู้ดีว่ากำลังจะได้เป็นแชมป์โลกคนล่าสุด จากนั้น Marquez อยู่ในตำแหน่งที่ 1 ส่วนทีมเมทอย่าง Pol Espargaro อยู่ในตำแหน่งที่ 2 และ Quartararo แชมป์โลกคนล่าสุดในอยู่ในตำแหน่งที่ 3 แต่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือ Bastianini ก็ไล่ตาม Quartararo โดยนักบิดชาวอิตาลีก็ต้องการขึ้นโพเดียมที่ 2 ของฤดูกาล
 
ในขณะที่ธงตาหมากรุกออกมาและ Marquez ชนะการแข่งขันครั้งที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นครั้งที่ 3 ของฤดูกาล โดย Pol Espargaro ตามมาเป็นที่ 2 เป็นการคว้า 1-2 ของ Repsol Honda Team  ด้านBastianini เมื่อถึงโค้งที่ 14 ก็สามารถแซงหน้า Quartararo พอผ่านโค้งสุดท้ายก็สามารถขึ้นโพเดียมได้สำเร็จเพื่อขึ้นนำคะแนนสะสมในกลุ่ม Rookies เพื่อชิงตำแหน่ง Rookies of The Year ถึงแม้ว่า Quartararo จะพลาดการขึ้นโพเดี้ยม แต่เขาก็คว้าตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่น MotoGP ประจำปี 2021 ไปครองได้
ด้าน Valentino Rossi จาก Petronas Yamaha SRT ถึงแม้จะเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 ก็ถือว่าเป็นการคว้าแต้มในรุ่น MotoGP ในการแข่งขันครั้งสุดท้ายของเขาบนแผ่นดินอิตาลี ต่อหน้าแฟนๆ ของแชมป์โลก 9 สมัย ท้านที่สุดคือขอแสดงความยินดีกับ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP และ Yamaha  ที่มีฤดูกาลที่เหลือเชื่อจนสามารถคว้าแชมป์โลก MotoGP 2021 มาครองได้สำเร็จ 
 
 
 

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม

 
 
 
 
*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

ส่วนผลงานในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia 

ขณะที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto2  อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ Honda Race to The Dream สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia สร้างผลงานในสนามนี้กลับสู่ผลงานยอดเยี่ยมคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 10 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 37.686 วินาที สร้างโอกาสติดอันดับท็อปเท็นอีกครั้ง แต่พอถึงช่วงเรซการแข่งขันในขณะอยู่ในอันดับที่ 7 ก็พลาดกระแทกกับ Remy Gardner  จาก  Red Bull KTM Ajo จนพลาดล้มต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย
แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp race to the dream moto2 ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)