ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Marc Marquez โชว์ฟอร์มดีไร้ข้อผิดพลาดคว้าชัยครั้งที่ 7 ใน COTA ส่วน Quartararo ขยับคะแนนสะสมห่างออกไปเป็น 52 คะแนน

ข่าว icon 4 ต.ค. 64 icon 1,757
COTA หรือ Circuit of The Americas เป็นสนามที่ 15 ของการแข่งขัน MotoGP ในปี 2021 ในรายการ Red Bull Grand Prix of The Americas ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแชมป์ประจำสนามนี้ตกเป็นของ Marc Marquez จากการขี่ที่ไร้ข้อผิดพลาดทำให้ Repsol Honda Team คว้าชัยชนะครั้งที่ 7 ใน COTA ด้าน Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ผู้นำในคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกได้อันดับที่ 2 ส่วน  Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team จบอันดับ 3 
Marc Marquez ออกตัวจากอันดับที่ 3 และคว้าโฮลช็อตได้จึงขึ้นมานำตั้งแต่เริ่มเกม ด้าน Quartararo ชิงจังหวะกับ Bagnaia มาเป็นอันดับที่ 2 ฝั่ง Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar ช่วงชิงจังหวะแซง Bagnaia มารั้งอันดับ 3 ทำให้ Bagnaia หล่นไปเป็นอันดับที่ 4 จนรอบที่ 2 Jorge Martin จาก Pramac Racing ก็แซงหน้า Bagnaia ไปได้อีกคัน
 
ด้าน Takaaki Nakagami ของ LCR Honda Idemitsu เป็นคันแรกที่ล้มลงไปโดยในขณะที่เขาอยู่ในอันดับที่ 6 แล้วเกิดล้มลงในโค้งที่ 12 ทำให้หล่นไปเป็นอันดับสุดท้าย แต่ก็ยังร่วมการแข่งขันอยู่ ทำให้ Joan Mir ของ Team Suzuki Ecstar มารั้งตำแหน่งอันดับที่ 6 แทน Rins กับ Martin สร้างปัญหาให้กับ Quartararo อยู่ไม่น้อยทำให้ Marc Marquez ขึ้นนำอย่างสบายๆ จนตอนนี้อันดับคือ Marc Marquez, Quartararo และ Martin ที่เพิ่งแซง Rins มาได้  
ฟากฝั่ง Ducati Lenovo Team ทีมเมทของ Bagnaia อย่าง Jack Miller ก็ทำเวลาได้ดีจนสามารถแซงเพื่อนร่วมทีมขึ้นมาได้จากนั้น Bagnaia ก็ขี่ตามทีมเมทไปเรื่อยๆ จนท้ายที่สุด Miller ก็ปล่อยให้ Bagnaia แซงผ่านไปเพราะคะแนนสะสมนั้นสำคัญมากๆ ในตอนนี้จึงต้องพยายามทำยังไงให้ได้คะแนนสะสมที่เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ 
การแข่งขันดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยอันดับ 1 และ 2 อย่าง Marc Marquez กับ Quartararo ปล่อยให้อันดับที่ 3 เป็นการต่อสู้แย่งชิงอันดับกันระหว่าง Martin กับ Bagnaia การแย่งอันดับเป็นไปอย่างดุเดือดจนท้ายที่สุด Martin ได้รับโทษ LLP (Long Lap Penalty) นั่นทำให้  Bagnaia ได้อันดับ 3 ไปครอง
ในที่สุด Marc Marquez ก็กลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งในฤดูกาล 2021 และเป็นแชมป์ครั้งที่ 7 ใน COTA (Circuit of The Americas) ของ Repsol Honda Team ด้าน Quartararo จบในอันดับ 2 และ Bagnaia จบในอันดับ 3 ส่วน Rins สามารถจบในอันดับที่ 4 เนื่องจาก Martin โดน LLP ทำให้จบในอันดับที่ 5 

หลังจบการแข่งขันที่ COTA Quartararo นั้นมีคะแนนสะสมนำห่างออกไปเป็น 52 แต้ม นั้นหมายถึงเขาสามารถคว้าแชมป์ปี 2021 ได้ในครั้งต่อไปที่ Misano ในรายการ Gran Premio Nolan del Made in Italy e dell'Emilia-Romagna ที่สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ในอิตาลี 
ผลการแข่งขัน
คะแนนสะสม
 
 
 
*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม
ส่วนผลงานในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia 
ขณะที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto2  อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ Honda Race to The Dream สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia สร้างผลงานในสนามนี้ด้วยการคว้ากริดที่ 15 ด้วยการควบรถแข่งหมายเลข 35 กดเวลาทะลุรอบ Q1 ก่อนคว้ากริดสตาร์ทที่ 15 สร้างโอกาสคว้าแต้มฝากแฟนชาวไทย แต่พอถึงรอบการแข่งขันก็ไม่ทำให้ผิดหวังดวยการจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 14 ด้วยการคว้า 2 คะแนนสะสมมาฝากแฟนๆ ชาวไทย  รั้งอันดับ 17 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 37 คะแนน
แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto2 race to the deam ข่าวโมโตจีพี COTA Circuit of The Americas

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)