ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha แจ้งถอนชื่อ Maverick Vinales ออกจาก Styrian GP สุดสัปดาห์นี้

ข่าว icon 13 ส.ค. 64 icon 3,297
Yamaha แจ้งถอนชื่อ Maverick Vinales ออกจาก Styrian GP สุดสัปดาห์นี้

กลายมาเป็นประเด็นให้ได้ติดตามอีกครั้งเมื่อ Maverick Vinales ของ Monster Energy Yamaha MotoGP ถูกทีมออกมาประกาศถอนชื่อ จากการแข่งขัน Bitci Motorrad Grand Prix von Osterreich ในสุดสัปดาห์นี้ โดยให้เหตุผลว่า "รถของบิญาเลสมีปัญหา ซึ่งไม่สามารถอธิบายได้" ในช่วงท้ายของสนามที่แล้ว Yamaha จึงตัดสินใจถอดชื่อ Vinales ออกจากการแข่งขันใน Red Bull Ring อาทิตย์นี้

เหตุการณ์ในสนามที่แล้ว หลังเหตุมีธงแดงเพราะอุบัติเหตุร้ายแรงจนทำให้เกิดการรั่วไหลของน้ำมันและไฟไหม้กลางแทร็ค และหลังเจ้าหน้าที่เคลียร์ได้แล้ว นักแข่งก็กลับมารีสตาร์ทใหม่ แต่รถของ Vinales กลับออกสตาร์ทไม่ได้ในรอบวอร์มอัพ ทำให้ต้องไปออกตัวจากในพิทเลน หลังจากนั้นก็โดนโทษ Long Lap Penalty อีก จนอันดับหล่นไปถึงขนาดที่ว่า Cal Crutchlow ที่ลงขี่แทน  Franco Morbidelli ในทีม Petronas Yamaha SRT ก็แซงผ่าน Vinales ไปได้ 


นอกจากนี้ Yamaha ยืนยันที่จะไม่ส่งใครลงทำแข่งแทน Vinales นั่นก็หมายความว่า Fabio Quartararo เป็นนักแข่งคนเดียวในแทร็คของทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คาดกันว่าสาเหตุน่าจะมาจากการได้เห็นภาพ OnBoard ในช่วง 3 รอบสุดท้าย Vinales ใช้รอบเครื่องยนต์สูงมาตลอด เหมือนวิ่งแค่ 5 เกียร์ จนรอบตัดถึง 2 ครั้ง และความเร็วสูงสุดต่อรอบก็ตกลง และท้ายที่สุด Vinales เลือกเข้าพิทเลนในรอบสุดท้าย โดยไม่ได้ข้ามเส้นเพื่อจบการแข่งขัน
Monster Energy Yamaha MotoGP ออกมาให้ข่าวว่า Yamaha รู้สึกเสียใจที่ต้องประกาศว่า Maverick Vinales จะถูกถอนออกจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP โดยข้อสรุปของ Yamaha คือการกระทำของ Vinales อาจทำให้เกิดความเสียหายอย่างต่อเครื่องยนต์ของ YZR-M1 ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสี่ยงร้ายแรงต่อตัว Vinales เอง และอาจเป็นอันตรายต่อนักบิดคนอื่นๆ ในการแข่งขัน MotoGP

ในมุมมองของแฟนๆ ที่ติดตามคาดเดาว่า สถานการณ์ระหว่าง Vinales กับ Monster Energy Yamaha MotoGP ที่จะแยกทางกันหลังจบฤดูกาลนี้ ดูท่าทางจะไม่สวยงามเสียแล้ว
*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha motogp โมโตจีพี monster energy yamaha motogp team maverick vinales ข่าวโมโตจีพี monster energy yamaha motogp

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)