ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda CRF250R ตัวซิ่งเวอร์ชันใหม่ เติมแรงรอบกลางลั่นพร้อมรบ

ข่าว icon 4 ส.ค. 64 icon 2,867
Honda CRF250R ตัวซิ่งเวอร์ชันใหม่ เติมแรงรอบกลางลั่นพร้อมรบ
 
ฮอนด้า CRF250R ใหม่ออกแบบเน้นนักแข่งโมโตครอสเพื่อแข่งในคลาส MX2 เป็นหลัก เวอร์ชันใหม่ได้ปรับปรุงในหลายจุดสำคัญ โดย 3 หลักใหญ่ในการปรับคือ สมรรถนะเครื่องยนต์, เพิ่มความแข็งแกร่ง และลดน้ำหนักตัวลง ช่วยให้การตอบสนองทั้งเครื่องยนต์และการขี่ดีขึ้นในทุกมิติ เสมือนเป็นรุ่นออลนิว  



เริ่มจากขุมกำลังเครื่องยนต์ได้รับเทคโนโลยีต่อจากรุ่น 450R ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ไล่ตั้งแต่ทางเข้าไอดี แอร์บ็อก องศาหัวฉีดจ่ายน้ำมัน รวมทั้ง rigid camshaft holder ช่วยให้การทำงานในรอบสูงสุงแน่นอนมากขึ้นหรือแม้กระทั่งชุดสปริงวาล์ว ลูกสูบ ก้านสูบ จริงๆ หลายจุดในเครื่องยนต์ได้รับการปรับใหม่หมด รวมทั้งหม้อน้ำแบบใหม่ แต่ไม่ว่าทำให้ดีและแรงขึ้นแล้วไม่ปรับปรุงเรื่องระบบส่งกำลังก็ไม่มีประโยชน์ คลัตช์ 9 แผ่น ของ 250R ใหม่ ช่วยแก้อาการเฟดแบบที่เคยเจอ ให้ความทนทานและเข้าได้อย่างดีเยี่ยม อาการสลิปที่รอบสูงลดลง ให้แรงบิดที่ดีขึ้น น้ำหนักก้ามคลัตช์ก็เบามือลงด้วย ฮอนด้า บอกว่า นักแข่งโมโตครอสขี่แล้วจะรู้เลยช่วงต่อระหว่างเกียร์ 2 และ 3 ที่ใช้บ่อยไม่ว่างัดขึ้นหรือลง เฟืองเกียร์ที่ลดแรงเสียดทาน และอัตราทดเกียร์ใหม่ตามการปรับเครื่องยนต์ซึ่งให้แรงบิดที่รอบกลางดีขึ้น พาวเวอร์แบนด์กว้างขึ้นด้วย พลาดไม่ได้คือ ระบบท่อไอเสียแบบใบเดี่ยวที่ขึ้นงานแบบฟอร์จ ใช้วัสดุเกรดดีขึ้น และวางตำแหน่งใหม่ให้ใกล้จุดกึ่งกลางตัวรถเพื่อกระจายน้ำหนักได้ดีกว่าเดิม ช่วยให้การควบคุมตัวรถอิสระมากขึ้น

ด้านแฮนด์ลิ่งการขี่ก็ดีขึ้นในทุกมิติ ไม่ว่าเข้าออกโค้ง โดด หรือสไลด์ ด้วยการปรับแชสซีส์ใหม่เบาลง ตอบสนองได้ดีขึ้น ส่วนช่วงล่างด้านหน้ายังเป็น Showa แบบอัพไซด์ดาวน์ขนาด 49 มม. ด้านหลังสวิงอาร์มปรับสมดุลใหม่ เปลี่ยนอัตราทดโปรลิ้งค์ ตัวสปริงของโช้กเดี่ยว Showa เป็นแบบน้ำหนักเบา 


รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของฮอนด้า CRF250R จริงๆ แทบเป็นออลนิวอยู่แล้ว ภายนอกสวยขึ้นด้วย ล้อ D.I.D ดำ ยางพีเรลลี่ สกอร์เปี้ยน MX32 แฟร์ริ่งออกแบบให้ถอดง่ายทุกชิ้นเพื่อความสะดวกในการเซอร์วิส


นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษอย่าง CRF 250RX ที่เหมาะสำหรับสายครอสคันทรี่, เอนดูโร่ หรือแข่งในพื้นที่ออฟโร้ดต่าง เช่น ทะเลทราย จึงให้พาร์ตหล่อๆ เหมาะกับสไตล์มา เช่น แฮนด์การ์ด, ขาตั้ง, ครอบถังน้ำมันพลาสติก ฯลฯ อย่างไรก็ตามตลาดสำหรับ CRF250R เป็นตลาดเฉพาะกลุ่มนักแข่ง และผู้ที่ชื่นชอบนำไปขี่เพื่อสันทนาการในแทร็คหรือเส้นทางธรรมชาติ และด้วยสเปคที่เสมือนรถแข่งจริงก็ทำให้ราคาสูงกว่ารุ่นปกติที่วิ่งบนถนนได้อยู่เยอะพอสมควร






แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า honda crf250r crf250r ฮอนด้า มอเตอร์ไซค์ motocross

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)