ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

บีญาเลส เลิกยามาฮ่าหลังจบฤดูกาลนี้ เตรียมซบอาพริเลีย

ข่าว icon 29 มิ.ย. 64 icon 2,118
บีญาเลส เลิกยามาฮ่าหลังจบฤดูกาลนี้ เตรียมซบอาพริเลีย
 
ประกาศแยกทางกันเรียบร้อบระหว่างทีมยามาฮ่าโมโตจีพีกับบิญาเลสมีผลหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แม้ว่าสัญญาจะเหลืออีกปีก็ตาม โดยนับเป็นฤดูกาลที่ 5 ของบิญาเลสกับทีม และเจ้าตัวยืนยันยังคงเต็มที่กับรายการที่เหลืออยู่ของปีนี้

ด้าน มร.ลิน จาร์วิส เอ็มดียามาฮ่าเรซซิ่งกล่าวว่า "หลังจากการแข่งที่เยอรมนี ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่แสนลำบากสำหรับเราทั้งคู่ จนเราได้คุยหาทางออกกันที่อาสเซิน จนได้ข้อสรุปว่าแยกกันน่าจะดีที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย


หลังจาก บีญาเลส จบการแข่งที่อาสเซินด้วยผลงานอันดับ 2 บนโพเดี่ยมรองจากเพื่อนร่วมทีม ฟาปิโอ ควอตาราโร่ ที่อันดับ 1 แม้เป็นผลงานที่ดีแต่สีหน้าของบีญาเลสก็แทบไม่มีรอยยิ้ม จนมีข่าวลือว่าเขาจะไปอยู่กับทีมอาพริเลียในฤดูกาลหน้า ซึ่งช่วงแถลงข่าวบิญาเลสออกมาให้การปฎิเสธเรื่องแอพริเลียแต่ให้เหตุผลว่าทำไมเขาอาจต้องย้ายทีม โดยเฉพาะหลังผลงานสุดย่ำแย่ในเยอรมนีกับการจบอันดับสุดท้ายเป็นครั้งแรกในชีวิตการแข่งโมโตจีพีหรือนับตั้งแต่แข่งรถมาด้วยซ้ำ

"ที่ซัคเซนริง ผมอยากกลับบ้านตั้งแต่วันศุกร์แล้ว มันเป็นสุดสัปดาห์แห่งความหายนะ ผมอธิบายไปหมดแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่ได้รับการปรับแก้อะไรให้ดีขึ้นมาเลย" บีญาเลส กล่าว
"ผมไม่เคยได้อันดับสุดท้ายอะไรแบบนี้มาก่อนในชีวิต นับตั้งแต่เริ่มแข่งมา อันดับสุดท้ายเป็นความเจ็บปวด มันเสียเกียรติมากสำหรับนักแข่ง และอยากที่จะลืมเลือน แน่นอนว่ามันทำให้ผมคิดมาก"

ดังนั้นการหาทีมใหม่สำหรับฤดูกาลหน้าของบีญาเลสกลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจ ซึ่งตามข่าวลือทีมอาพริเลียมีโอกาสมากที่สุดเพราะปีหน้ายังมีว่าง 1 ที่ โอกาสที่บิญาเลสจะกลับไปร่วมทีมกับเพื่อนเก่าสมัยอยู่ซูซูกิ อเล็ก เอสปากาโร่ อีกครั้งย่อมเป็นไปได้มาก แต่ทีมอาพริเลียยังเป็นทีมโรงงานเดียวที่ไม่ได้รับชัยชนะเลยสักรายการ นอกเหนือไปจากทีมอาพรีเลียก็มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ บิญาเลส อาจหันไปหารุ่นพี่ร่วมทีมเก่าอย่างรอสซี่ ที่ทำทีม VR46 Ducati โดยจะไปขี่คู่กับ ลูก้า มารินี่ จริงๆ มีทีมดูคาติเคยพยายามดึงตัวบิญาเลสมาร่วมทีมตอนปลายปี 2019 แต่เขากลับเลือกต่อสัญญากับยามาฮ่าจนถึงปี 2022  จากนี้บิญาเลสคงทำหน้าที่ให้ดีสุดในฐานะนักแข่งอาชีพกับทีมยามาฮ่าจนจบฤดูกาล และถ้าผลงานดียิ่งทำให้เขามีโอกาสย้ายไปอยู่กับทีมโรงงานอื่นๆ มากขึ้นในปีหน้าด้วย




แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha motogp aprilia โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)