ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า แท็กทีมพันธมิตร ดัน เขมินท์ ร่วมบิดMoto2 สานต่อแนวทางปั้นนักบิดไทยสู่เวทีระดับโลก

ข่าว icon 24 พ.ค. 64 icon 2,192
ยามาฮ่า แท็กทีมพันธมิตร ดัน เขมินท์ ร่วมบิดMoto2 สานต่อแนวทางปั้นนักบิดไทยสู่เวทีระดับโลก

"เคเค" เขมินท์ คูโบะ คว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ด ร่วมบิดศึก โมโตทู ในเกมสนาม 7 ที่ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ภายใต้การผลักดันของบริษัทแม่ ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น หลังดาวบิดสายเลือดไทยทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในรายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ สามารถขับเคี่ยวกับนักบิดชั้นนำของโลก และเดินหน้าเก็บแต้มจบซีซั่นที่ผ่านมาด้วยอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

โดย นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "การส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันศึกโมโตจีพี เป็นเป้าหมายของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รวมสุดยอดรถแข่งและนักแข่งจากทั่วโลกมาประลองความเร็วกัน สอดคล้องนโยบายการผลักดันให้นักแข่งไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันบนเวทีระดับโลกเพื่อสร้างประสบการณ์ และทำผลงานในฐานะตัวแทนนักแข่งไทย"

สำหรับ "เคเค" เขมินท์ คูโบะ เป็นนักแข่งคนที่ 4 ซึ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ส่งเข้าร่วมแข่งในรายการซีอีวี โมโทู สามารถเติบโตและยกระดับตามโรดแมป ไล่เรียงจากการเข้าร่วมแข่งขันในโครงการของยามาฮ่า ก่อนจะขยับเข้าร่วมการแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชีย

หลังจากนั้นได้รับการคัดเลือกเข้าสู่โครงการ Yamaha VR46 Mastercamp ร่วมกับบรรดานักแข่งดาวรุ่งจากเอเชีย ก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปภายใต้สังกัด VR46 Mastercamp ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสามารถทำผลงานติดท็อปเท็นของรายการดังกล่าว

"สำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน ศึกโมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู เป็นความร่วมมือระหว่าง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ร่วมกับ ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และ วีอาร์ โฟร์ตี้ซิกซ์ ไรเดอร์ส อะคาเดมี รวมถึงผู้สนับสนุนอย่าง PTT LUBRICANTS ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีกับเรามาอย่างต่อเนื่อง และสมาพันธ์แข่งรถจักรยานยนต์ FMSCT ที่ร่วมสนับสนุนให้ตัวแทนนักแข่งไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันศึกโมโตจีพี” นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ กล่าวส่งท้าย

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 7 ศึกโมโตจีพี 2021 มีคิวลงดวลความเร็วในวันที่ 6 มิถุนายน ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

moto2 โมโตทู ข่าวมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า ข่าวมอเตอร์สปอร์ตยามาฮ่า yamaha vr46 mastercamp

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)