ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP ที่ Le Mans สภาพอากาศไม่เป็นใจหลังฝนตกทำให้เกมเปลี่ยนใน SHARK Grand Prix de France

ข่าว icon 17 พ.ค. 64 icon 2,182
MotoGP ที่ Le Mans สภาพอากาศไม่เป็นใจหลังฝนตกทำให้เกมเปลี่ยนใน SHARK Grand Prix de France

Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team เอาชนะ French GP ถึงแม้จะโดนโทษ Long Lap Penalty ถึง 2 รอบจากการใช้ความเร็วเกินลิมิตในพิท แต่ก็สามารถคว้าชัยเหนือ 2 นักบิดเจ้าบ้านอย่าง Johann Zarco จาก Pramac Racing และ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ลงสนามครั้งนี้ด้วยความหวังว่าจะเป็นนักบิดชาวฝรั่งเศสที่จะคว้าชัย แต่กลับกลายเป็นนักบิดจากออสเตรเลียไปซะได้

ที่สนาม Le Mans ภายในรายการ SHARK Grand Prix de France เป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น, มีแต่เรื่องดรา
ม่า และน่าประหลาดใจโดย Miller สามารถทำได้สำเร็จ ก่อนที่ไฟสตาร์ทจะดับลง Quartararo นั้นได้สตาร์ทจากตำแหน่งโพล ก่อนรอบวอร์มอัพภายในสนามได้มีการประกาศเป็น Dry Race ทันทีที่ออกสตาร์ทก็เป็น Miller ที่ออกตัวได้ดีกว่า ตามมาด้วย Maverick Vinales จาก Monster Energy Yamaha MotoGP และ Quartararo แต่ว่ายังไม่ทันครอบรอบสนาม  Franco Morbidelli จาก Petronas Yamaha SRT ก็ออกไปนอกแทร็กล้มลงแต่สามารถนำรถกลับเข้าร่วมการแข่งขันได้ ในขณะที่  Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ที่ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 6 ก็สามารถขยับมาอยู่ในอันดับที่ 4 ได้ แต่ในรอบที่ 2 Vinales ก็สามารถแซง Miller ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ ทำให้อันดับกลายเป็น Vinales, Miller และ Quartararo ตามลำดับ ด้าน Marquez ก็โดน  Takaaki Nakagami จาก LCR Honda IDEMITSU และ  Alex Rins จาก Team SUZUKI ECSTAR แซงขึ้นไปได้ทำให้ Marquez ตกไปอยู่ที่อันดับ 6 เหมือนเดิม รอบถัดมา Rins ก็แซง Nakagami ได้สำเร็จ
รอบที่ 3 Miller ก็สลับขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย Quartararo และ Rins แต่พอรอบที่ 4 กลับมีฝนลงในสนามทำให้ Miller หล่นลงไปอยู่อันดับที่ 4 จากนั้นฝนเริ่มหนาเม็ดทำให้รถทุกคันต้องเข้าพิทไปสลับรถที่ใส่ยางฝนออกมาทำการแข่งขันต่อ




กลายเป็น Marquez ขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย Quartararo, Rins แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดคิดกับ Team SUZUKI ECSTAR นั่นคือ Rins และ Joan Mir พลาดล้มทั้งคู่ Rins นั้นสามารถกลับมาทำหารแข่งขันต่อได้ส่วน Mir นั้นต้องออกจากการแข่งขันไป    
Marquez นำอยู่จนถึงรอบที่ 7 ทำเวลานำห่าง Quartararo อยู่ถึง 1.578 วินาที แต่แล้วก็พลาดล้มลงทำให้ Quartararo ขึ้นนำตามมาด้วย Miller และ Nakagami ถึงแม้ Marquez จะกลับเข้าทำการแข่งขันต่อได้แต่อันดับก็หล่นไปถึงที่ 18 เลยทีเดียว
ในขณะที่ Quartararo ขึ้นนำอยู่นั้น Miller ที่โดนโทษ Long Lap Penalty ถึง 2 รอบกลับไม่ทำให้ Quartararo ทิ้งห่างขึ้นได้เลย จนรอบที่ 12 Miller ก็สามารถแซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ในทางกลับกัน Quartararo กลับโดนโทษ Long Lap Penalty บ้าง ทำให้ Miller ทำเวลาห่างไปถึง 4 วินาที ด้านที่ 2 อย่าง Quartararo ก็นำห่างที่ 3 อย่าง Nakagami อยู่ถึง 12 วินาที 

จากนั้น Miller ก็นำยาวตามมาด้วย Quartararo ส่วนที่ 3 Nakagami กลับโดน Zarco ไล่กดดันและสามารถแย่งตำแหน่งจาก Nakagami ได้ในที่สุด Marquez ก็พลาดล้มในโค้งที่ 6 ซึ่งเป็นการล้มครั้งที่สองจนรถได้รับความเสียหายจนต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 17 ในขณะอยู่ที่อันดับที่ 11   

ด้าน Miller นำห่างไร้กังวลแต่ Quartararo ที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 2 กลับโดน Zarco ที่เร็วกว่าไล่กดดันขึ้นเรื่อยๆ จนในรอบที่ 21 ก็สามารถแซงได้ และ Miller คือเป้าหมายต่อไปของ Zarco แต่สุดท้ายก็เป็น Miller ที่เข้าเส้นชัยไปโดยทำเวลาห่งประมาณ 5 วินาทีกว่า Zarco จะเข้าเส้นชัยตามมาด้วยอันดับ 3 นั่นคือ Quartararo โดยมี Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ตามมาเพียง  3.4 วินาที ทำให้ Zarco และ Quartararo เป็นชาวฝรั่งเศส 2 คนบนโพเดียมที่ French GP

ในสนามนี้ยังมี Aleix Espargaro และ Lorenzo Savadori จาก Aprilia Racing Team Gresini, Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing ที่ต้องออกจากการแข่งขัน ด้านคะแนนสะสม Quartararo แซงขึ้นมาเป็นผู้นำด้วยคะแนน 80 แต้ม แซง Bagnaia ไป 1 แต้ม ตามมาด้วย Zarco ที่มีคะแนน 68 แต้ม ติดตามสนามถัดไปในรายการ Gran Premio d'Italia Oakley ที่สนาม Autodromo Internazionale del Mugello 




ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)