ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Miller หวนคืนบัลลังก์ได้ที่ Jerez ด้าน Quartararo พลาดโพเดี้ยมเพราะ อาร์มปั๊มป์ กำเริบ

ข่าว icon 3 พ.ค. 64 icon 2,196
Miller หวนคืนบัลลังก์ได้ที่ Jerez ด้าน Quartararo พลาดโพเดี้ยมเพราะ อาร์มปั๊มป์  กำเริบ 

การแข่งขัน MotoGP ดำเนินมาถึงสนามที่ 3 ที่ Circuito de Jerez - Angel Nieto ในรายการ Gran Premio Red Bull de Espana ที่ Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team ก็หักปากกาเซียน คว้าชัยชนะที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ด้านตัวเต็งอย่าง Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP จากตำแหน่งโพล ร่วงไปจบการแข่งขันที่อันดับ 13 ส่วนอันดับ 2 ก็เป็นของ Francesco Bagnaia ทีมเมทคู่หูของ Miller ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำคะแนนสม ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Franco Morbidelli จาก Petronas Yamaha SRT นักบิดจาก Yamaha เพียงคนเดียวที่ใช้รถปีเก่า  

เริ่มการแข่งขันก็เป็น Miller ที่คว้าโฮลช็อตได้ในขณะที่ Quartararo หล่นไปอยู่อันดับที่ 4 ด้าน Aleix Espargaro ของ Aprilia Racing Team Gresini กลับออกตัวได้ดีจากอันดับที่ 8 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ส่วน Morbidelli ยังรักษาอันดับ 2 ไว้ได้ และ Bagnaia ก็ขยับจากอันดับ 4 มาอยู่อันดับที่ 3 ไดัในรอบแรก คนที่น่าเสียดายที่สุดคือ Alex Marquez จาก LCR Honda Castrol นั้นพลาดล้มต้องออกจากการแข่งขันออกไปตั้งแต่ยังไม่ครบรอบ กลายเป็นนักแข่งคนแรกที่ค้องออกจากการแข่งขัน ด้าน Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing ก็พลาดล้มไปในรอบที่ 2 แต่ทำการแข่งขันต่อได้ รอบถัดมา Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar ก็เป็นอีกรายที่พลาดล้มแต่กลับเข้าทำการแข่งขันต่อได้

Quartararo ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 4 โดยมี Miller และ Morbidelli ตามมา ส่วน Bagnaia นั้นหล่นไปอยู่อันดับที่ 5 อันดับยังคงเป็น Quartararo, Miller และ Morbidelli ในกลุ่มผู้นำอยู่หลายรอบจนรอบที่ 11 Enea Bastianini จาก Avintia Esponsorama ที่พลาดล้มในโค้ง 2 ถือเป็นการ DNF แรกของเค้าในรุ่นใหญ่ และ Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing   ก็เป็นนักบิดอีก 2 รายที่พลาดล้มจนต้องออกจากแข่งขันไปในที่สุด 
แผนของ El Diablo หรือ Quartararo กำลังดำเนินไปอย่างสวยงาม โดยทำเวลาห่างจาก Miller อยู่ถึง 1.329 วินาที แต่แล้ว Quartararo ก็ทำเวลาช้าลงอย่างเห็นได้ชัดจน Miller เริ่มขยับเข้าไปใกล้ขึ้น จนในที่สุดก็สามารถแซงได้สำเร็จในขณะที่ Quartararo อันดับเริ่มร่วงหล่นไปเรื่อยๆ 



ทำให้ขณะนี้มี Miller เป็นผู้นำ ตามมาด้วย Bagnaia และ Morbidelli เป็น 3 อันดับแรกในกลุ่มผู้นำ ด้าน Quartararo ก็โดนทั้ง Takaki Nakagami จาก LCR Honda Idemitsu, Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar และ Aleix Espargaro แซงไปได้ในรอบเดียว รอบถัดมาก็โดน Marverick Vinales ทีมเมทจาก Monster Energy Yamaha MotoGP, Johann Zarco จาก Pramac Racing และ Marc Marquez จาก Repsol Honda Team แซงได้ เท่านั้นยังไม่พอยังโดน Pol Espargaro เพื่อนร่วมทีมของ Marc แซงไปได้อีก

ท้ายที่สุด Miller นำห่างเกิน 1 วิเข้าเส้นชัยคว้าชัยใน Jerez ส่วน  Bagnaia เข้าวินเป็นอันดับ 2 ทำให้คะแนนสะสมนำเป็นที่ 1 ด้านอันดับที่ 3 เป็นของ Morbidelli ทางด้าน Quartararo นั้นจบการแข่งขันในอันดับที่ 13 โดยโดน Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing และ Stefan Bradl จาก Honda HEC แซงไปนั่นเอง นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่การแข่งขัน Dutch TT ปี 2016 ที่ Miller ได้รับธงตาหมากรุกของการแข่งขัน MotoGP และเป็นครั้งแรกของ Ducati ใน Jerez 


Bagnaia เป็นผู้นำคะแนนสะสมโดยผ่าน 3 สนาม มีคะแนน 66 แต้ม โดยมี Quartararo มีแต้มอยู่ 64 แต้ม ตามหลังห่าง 2 แต้ม ส่วนที่ 3 คือ Vinales มี 50 แต้ม ในที่สุดก็มีข่าวว่า  Quartararo ที่อัดับร่วงลงมานั้นเกิดจากอาการบาดเจ็บ อาร์มปั๊ม โดยต้องมุ่งหน้าไปยังรายการ SHARK Grand Prix de France ที่สนาม Le Mans ในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้


ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)