ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

GPX ผนึกกำลังสวทช. และ PIMO ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ข่าว icon 7 เม.ย. 64 icon 2,029
GPX ผนึกกำลังสวทช. และ PIMO ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

รถจักรยานยนต์ GPX จับมือกับ บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้ารายใหญ่ และได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กันไปเมื่อเร็วๆนี้  โดย นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ, นายคริสโตเฟอร์ เทป รองกรรมการผู้จัดการ PIMO กับ นายวสันต์พรรษ ภูริณัฐภูมิ R&D Engineering Director บริษัท จีพี มอเตอร์(ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบรนด์ GPX  พร้อมผนึกกำลังสำคัญกับ สวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ในโครงการพัฒนามอเตอร์สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อร่วมกันพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้มีเสถียรภาพและคุณภาพที่ดีในราคาที่สามารถจับต้องได้ โดยตั้งเป้าหมายให้สามารถผลิตได้จริงในไตรมาสที่ 4 ของปีหน้า! 

ที่สำคัญคือ ความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง GPX ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ โดยหน่วยบริหารและจัดการทุน ด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) และความร่วมมือในการทำวิจัยและพัฒนากับทาง สวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ที่จะเข้ามามีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนองค์ความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพัฒนาที่จะเกิดขึ้น จึงทำให้การลงนามความร่วมมือระหว่าง GPX และทาง PIMO ในครั้งนี้ มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง 
เราจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันเริ่มมีการปรับตัวในการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบรับกับเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ซึ่งโลกยุคใหม่จะตอบรับกับเรื่องนี้มากขนาดไหน เป็นสิ่งที่น่าติดตามสำหรับในวงการอุตสหากรรมยานยนต์ไทย และแวดวงของอุตสหากรรมยานยนต์ทั่วโลกเลยทีเดียว  เพราะจะถึงเวลาแล้วที่ต้องเริ่มขยับตัวเข้าสู่การใช้พลังงานไฟฟ้า หรือพลังงานทดแทน กันอย่างเต็มตัว
ส่วนข่าวความเคลื่อนไหวของค่าย GPX ในครั้งนี้  ก็ถือเป็นก้าวสำคัญ และเป็นข่าวที่น่าสนใจของวงการรถจักรยานยนต์ไทยที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจากกระแสข่าวนี้ GPX น่าจะสามารถเริ่มส่งสัญญาณให้เราได้เห็นกันในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 65 หรือ ปลายปีหน้าอย่างแน่นอน  ก็คงต้องอดในรอกันอีกสักนิด แต่เชื่อได้เลยว่า หากพูดถึงเรื่องรถจากค่าย GPX งานดีไซน์ล้ำๆ ต้องจัดเต็มอย่างแน่นอน!
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม GPX ได้ที่ : www.gpxthailand.comgpxthailandofficial 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

gpx electric vehicle ข่าวมอเตอร์ไซค์gpx

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)