ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SUZUKI ECSTAR คว้า 1-2 ทำให้ Mir จ่อขึ้นเป็นแชมป์โลก ด้าน Quartararo พลาดล้ม

ข่าว icon 9 พ.ย. 63 icon 2,693
SUZUKI ECSTAR คว้า 1-2 ทำให้ Mir จ่อขึ้นเป็นแชมป์โลก ด้าน Quartararo พลาดล้ม

การแข่งขัน MotoGP 2020 เข้าสู่ช่วงท้ายของฤดูกาลเพื่อที่จะค้นหาว่าใครจะได้ตำแหน่งแชมป์โลกของปีนี้ไปครอง โดยสนามนี้เกิดขึ้นในรายการ Gran Premio de Europa ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo โดยผู้ชนะในสนามนี้เป็นผู้ชนะรายที่ 9 ของปีนี้และเป็นผู้ที่มีคะแนนสะสมนำอย่าง Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar โดยมี Alex Rins ทีมเมทเข้ามาเป็นอันดับ 2 นับเป็นการชนะแบบ 1-2 นับตั้งแต่ปี 1982 German GP ส่วนที่ 3 คือ Pol Espargaro จาก Red Bull KTM Factory Racing ส่วน Fabio Quartararo นักบิดจาก Petronas Yamaha SRT ผู้ที่ใครๆ คาดหวังว่าเค้าจะเป็นผู้คว้าแชมป์ประจำปีในตอนต้นฤดูกาลกลับพลาดล้ม และกลับมาทำการแข่งต่อ แต่ทำได้ดีที่สุดในอันดับที่ 14 ทำให้คะแนนสะสมของ Mir นำห่าง 37 คะแนน กับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 2 สนามเท่านั้น

จากการควอลิฟาย Espargaro ได้ออกตัวจากตำแหน่งโพล ทันทีที่การสตาร์ทเริ่มขึ้น Espargaro ก็ขึ้นเป็นผู้นำโดยมี Rins และ Mir ตามมา แต่เพียงรอบแรกเท่านั้น Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini เกิดพลาดล้มทำให้ Quartararo เกิดเสียจังหวะล้มตามไปด้วยทั้งคู่ไถลลงไปในกรวดผลคือ Aleix ออกจากการแข่งขันส่วน Quartararo กลับเข้าทำการแข่งขันต่อในอันดับสุดท้ายต่อหลัง Maverick Vinales จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ต้องสตาร์ทจากพิทเลน

Pol Espargaro ขึ้นนำไปก่อนหนึ่งรอบครึ่งก่อนที่ Rins จะแซงได้ในโค้งที่ 11 แล้ว Aprilia Racing Team Gresini ต้องร้อง "โอ้ว" อีกครั้งเมื่อ Lorenzo Savadori เกิดพลาดล้มแต่ยังโชคดีที่ลุกขึ้นมาขี่ต่อได้ จนรอบที่ 3 Pol Espargaro ก็โดน Mir แซงขึ้นไปได้  
ดูเหมือนเรื่องราวแย่ๆ ของ Yamaha สนามนี้จะยังไม่จบเมื่อรอบที่ 5 ก็กลายเป็น Valentino Rossi จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ต้องออกจากการแข่งขันหลังจากที่เขาสามารถกลับมาทำการแข่งขันได้หลังจากติดเชื้อ Covid-19 จากนั้น Cal Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol ก็เป็นอีกรายที่ต้องออกจากการแข่งขันไปจากการพลาดล้ม

จากนั้นก็กลายเป็น Mir ที่นำหน้าเพื่อนร่วมทีมโดยมี Pol Espargaro ตามมา จนในที่สุด Mir ก็สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำในรอบที่ 16 แต่ Pol Espargaro ก็ไม่ยอมให้ Suzuki ทั้งสองทิ้งห่างมากนักแล้วก็เป็น Tito Rabat ทีม Esponsorama Racing ที่เข้าพิทและออกจากการแข่งขันไป ท้ายที่สุดก็เป็น Mir ที่เข้าเส้นชัย คว้าชัยชนะไปครองได้นับเป็นผู้ชนะคนที่ 9 ของปีนี้ โดยมี Rins และ Pol Espargaro ตามมา ตอนนี้ Mir จ่อจะคว้าแชมป์ MotoGP ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ส่วน Rins ก็มีคะแนนสะสมเท่ากันกับ Quartararo ส่วนสนามต่อไปยังจัดขึ้นที่ Circuit Ricardo Tormo ในรายการ Gran Premio de la Comunitant Valenciana ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของปีนี้



ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motogp 2020 ข่าวโมโตจีพี motorsport 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020 ข่าวมอเตอร์สปอร์ต 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)