ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เตรียมติดปีกบินไปกับฮอนด้า CBR600RR ใหม่

ข่าว icon 14 ส.ค. 63 icon 2,803
เตรียมติดปีกบินไปกับฮอนด้า CBR600RR ใหม่

ซูเปอร์ไบค์คลาส 600 ซีซี เริ่มได้รับความนิยมน้อยลงจากตลาดยุโรปด้วยเหตุผลด้านค่ามาตรฐานมลพิษยูโร 4 ที่เข้มงวดขึ้น ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ความน่าสนใจก็ลดลง ไม่คุ้มต่อการลงทุนทำ R&D กับรุ่นใหม่ ทำรุ่นนี้ค่อยๆ หายไปจากตลาดยุโรป อย่างไรก็ตามทางฮอนด้า ยังคงไม่ถึงกับเลิกไปเลย แต่หันมาเดินทำต่อในตลาดอื่น เช่น ยูเอส และญี่ปุ่นเอง

ฮอนด้า CBR600RR ใหม่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่การปรับปรุงใหม่ให้ผ่านค่ายูโร 4 ก็ยังไม่เพียงพอกับตลาดยุโรปล่าสุดอยู่ดี เพราะฝั่งยุโรปเข้าไปยูโร 5 กันแล้ว ดังนั้นคงเน้นตลาดบ้านเกิด ออสเตรเลีย อเมริกาเหนือ 

การปรับปรุงให้การทำงานของเครื่องยนต์สะอาดขึ้น กลไกหลายส่วนถูกแทนที่ด้วยระบบไฟฟ้า ภายในอาจได้รับการปรับก็จริง แต่พาร์ตหลักๆ ยังดูเหมือนโมเดลปัจจุบันที่มีจำหน่ายอยู่ เช่น ท่อไอเสีย โดยเฉพาะการวางตำแหน่งไว้ใต้เบาะที่ดูไม่เข้ายุคเท่าไหร่ 

จริงๆ ส่วนประกอบหลักต่างๆ ของตัวรถเวอร์ชันใหม่ เช่น สวิงอาร์ม, ระบบกันสะเทือน, เบรก หรือแม้กระทั่งฟุ๊ตเปก ยังคงเหมือนเดิม มีแต่แฟริ่งที่เปลี่ยนเห็นได้ชัดเจน ซึ่งจุดนี้ได้ต้นแบบมาจากรุ่นพี่ CBR1000RR-R ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน Eicma 2019 พร้อมกับเสริมวิงก์เลตอย่างละด้าน 

ถ้ายังไม่พอจะโน้มน้าวใครหลายคนให้มาสนใจซื้อ ความโดดเด่นด้านระบบอิเลคทรอนิค เทคโนโลยีที่เสริมเข้ามาอาจมีส่วนช่วยดึงดูดให้น่าเป็นเจ้าของมากขึ้น เช่น ระบบ IMU (inertial measurement unit) ที่ช่วยคิดคำนวนเรื่อง cornering ABS, ระบบแทรคชันคอนโทรล (HSTC), โหมดการขี่, ควิกชิฟต์, หน้าจอ TFT แบบเดียวกับใน CBR1000RR และแฮนด์บาร์ก็เช่นกัน


รายละเอียดของ CBR600RR ใหม่ อย่างเป็นทางการจะประกาศออกมาให้ได้ทราบกันในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ หลายคนคาดการณ์พละกำลังจะอยู่ที่ระดับ 115 แรงม้า พอๆ กับยามาฮ่า YZF-R6 แต่นั่นก็ยังเป็นรอง 128 แรงม้าของ คาวาซากิ Ninja ZX-6R อยู่ดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2020 bigbike 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)