ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP สนุกขึ้นเมื่อไม่มีแชมป์เก่าและ Brad Binder สามารถคว้าแชมป์แรกให้ KTM ใน #CzechGP

ข่าว icon 10 ส.ค. 63 icon 2,741
MotoGP สนุกขึ้นเมื่อไม่มีแชมป์เก่าและ Brad Binder สามารถคว้าแชมป์แรกให้ KTM ใน #CzechGP

การแข่งขันสนามนี้เกิดขึ้นใน สาธารณรัฐเช็ก ในรายการ Monster Energy Grand Prix Ceske Republiky หรือ #CzechGP บรรดานักแข่งทั้งหลายกลับมามีลุ้นกันมากขึ้นเนื่องจากสนามนี้ยังไม่มี Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ยังต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดและไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน

โดยในสนามนี้ Red Bull KTM Factory Racing ก็ทำได้สำเร็จเมื่อ Brad Binder สามารถเอาชนะการแข่งขันรายการ Monster Energy Grand Prix Ceske Republiky หรือ Monster Energy Czech Republic Grand Prix และนี่เป็นเพียงการเข้าร่วมในระดับพรีเมียร์คลาสครั้งที่ 3 เท่านั้น 

ทันที่เริ่มการแข่งขัน Johann Zarco ทีม Esponsorama Racing ได้ตำแหน่งโพล ตามมาด้วย 2 คู่หูจาก Petronas Yamaha SRT นั่นคือ Fabio Quartararo และ Franco Morbidelli แต่เมื่อออกสตาร์ทไปแล้ว กลับกลายเป็น Morbidelli ที่ขึ้นนำตามมาด้วย Quartararo ส่วน Zarco กลับออกตัวได้ไม่ดีนักหล่นไปอยู่ตำแหน่งที่ 6 กลายเป็น Brad Binder จาก Red Bull KTM Factory Racing มาเป็นอันดับ 3

หลังจากนั้นก็มีอุบัติเหตุเกิดจาก Iker Lecuona ทีม Red Bull KTM Tech 3 เกิดสไลด์พาเอา Joan Mir จาก Team Suzuki ECSTAR หลังจากนั้น Morbidelli ก็เริ่มนำห่างออกไปถึง 1.63 วินาที ในขณะที่ Binder ก็สามารถแซง Quartararo ขึ้นมาเป็นที่ 2 ได้ในรอบที่ 9 ที่โค้ง 3 หลังจากนั้น ก็มีเหตุการณ์ปะทะระหว่าง Zarco และ Pol Espargaro จาก Red Bull KTM Factory Racing เมื่อรถของเขาเกิดเข้าโค้งกว้างเกินไปพอ Zarco ที่ตามหลังมาเห็นก็เข้าโค้งในจนเกิดการปะทะ ทำให้ Espargaro ต้องล้มและออกจากการแข่งขันไป ด้าน Race Direction ก็ประกาศว่าจะต้องมีการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถัดมาอีก 1 รอบ Zarco ก็สามารถแซง Quartararo ขึ้นมารั้งอันดับที่ 3



จากนั้น Morbidelli โดน Binder ตามจี้อยู่นานสุดท้ายก็สามารถแซงขึ้นไปได้้ แล้วก็มีการประกาศโทษของ Zarco ให้โดน Long Lap Penalty โดยหลังจากวิ่งผ่าน Long Lap Penalty ก็สามารถกลับมาอยู่ในตำแหน่งเดิม ส่วน Quartararo ผู้ที่มีคะแนนสะสมนำอยู่ในขณะนี้ กลับไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น อันดับหล่นลงไปอย่างต่อเนื่อง โดนทั้ง Alex Rins จาก Team Suzuki ECSTAR และ Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP รวมถึง Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Tech 3 แซงไปได้หมดทั้ง 3 คันในระยะเวลาเพียง 2 รอบเท่านั้น 

ท้ายที่สุด Binder ทิ้งห่าง Morbidelli ถึง 4.307 วินาที ก่อนเข้าเส้นชัย ด้าน Morbidelli ทิ้งห่าง Zarco ที่มาเป็นอันดับ 3 ถึง 1.804 วินาที 

ด้าน Stefan Bradl ที่มาขี่แทน Marc Marquez คู่กับ Alex Marquez ให้กับ Repsol Honda Team กลับผลงานไม่ดีเท่าที่ควร โดย Alex จบอันดับที่ 15 ส่วน Bradl จบในอันดับที่ 18 
 

ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม

*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp 2020 motorsport 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020 ข่าวมอเตอร์สปอร์ต 2020

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)