ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha กวาดทุกโพเดี้ยมในศึก Andalucia GP ด้าน Marquez ยอมยกธงขาวตัดใจไม่ลงแข่ง

ข่าว icon 10 ส.ค. 63 icon 2,363
Yamaha กวาดทุกโพเดี้ยมในศึก Andalucia GP ด้าน Marquez ยอมยกธงขาวตัดใจไม่ลงแข่ง

นับเป็นชัยชนะ 2 สนามติดต่อกันของ Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT ที่สามารถคว่าชัยได้อีกครั้งในการแข่งขันในรายการ Gran Premio Red Bull de Andalucia ตามมาด้วย Maverick Vinales และ Valentino Rossi จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ถือเป็นชัยชนะของ Yamaha ที่กวาดทุกตำแหน่งไปครองได้สำเร็จ

Quartararo ได้รับตำแหน่งโพลและออกตัวไปได้ดีโดยมี Rossi และ Vinales ตามออกมา และเพียงช่วงโค้งแรกเท่านั้นก็เกิดการชนกันของ Miguel Oliveira ทีม Red Bull KTM Tech3 ในระยะประชิดกับ Brad Binder ทีม Red Bull KTM Factory Racing ทำให้ Oliveira ต้องออกจากการแข่งขันไปทั้งที่ยังไม่ถึงริบด้วยซ้ำส่วน Binder ยังสามารถกลับเข้ามาทำการแข่งขันได้

หลังจากนั้นกลายเป็น Quartararo ค่อยๆ ทิ้งห่าง เนื่องมาจาก Vinales ที่ตามมาในอันดับ 3 ยังหาจังหวะแซง Rossi ไม่ได้ เลยทำให้ Quartararo ขี่ค่อนข้างสบายทำเวลาทิ้งห่างไปเรื่อยๆ ส่วน Vinales ก็โดนคู่หูทีม Pramac Racing อย่าง Jack Miller และ Francesco Bagnaia ไล่จี้เข้ามาติดๆ ทำให้ Quartararo นำห่างไปถึง 1.5 วินาที และยิ่งนำห่างขึ้นเรื่อยๆ จนถึงรอบที่ 6 ยิ่งนำห่างออกไปอีกถึง 3 วินาที 

แต่แล้ว Bagnania ที่ไล่แซง Vinales และ Rossi ขึ้นไปได้แล้ว เรีบยกว่ากำลังมีลุ้นโพเดี้ยม อยู่ดีๆ ก็มีอาการควันไหลออกจากรถของเขา เรียกว่าน่าเสียดายสุดๆ รายต่อมาก็คือ Franco Morbidelli ก็พบกับปัญหาเครื่องยนต์ต้องออกจากการแข่งขันไป แต่นั่นทำให้ Rossi กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 โดยมี  Vinales ตามมาติดๆ ปล่อยให้ Quartararo ทิ้งห่างไปถึง 9 วินาที




ถึงจุดนี้ต้องเรียกว่าปล่อย Quartararo ให้นำต่อไป เรียกว่าถ้าไม่เกิดความผิดพลาดหรือปัญหาเครื่องยนต์ก็เป็นผู้ชนะแน่นอนล่ะ มาลุ้นกันที่อันดับที่ 2 เป็นการแข่งขันระหว่าง Rossi และ Vinales โดยมี Takaaki Nakagami ทีม LCR Honda Idemitsu ไล่ตามมา ท้ายที่สุด Vinales สามารถแซงขึ้นมาได้สำเร็จ นั่นทำให้ Quartararo เป็นผู้ชนะไปตามคาดหมาย ส่วน Vinales ได้อันดับที่ 2 ส่วน  Rossi ได้อันดับ 3 แต่นับเป็นการขึ้นโพเดี้ยมของชายวัย 41 ที่น่าประทับใจ ส่วนที่ 4 เป็นของ Nakagami นี่คือตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาในการแข่งขันในคลาสนี้ ส่วน Alex Marquez ทีม Repsol Honda Team ที่ลงทำการแข่งขันเพียงคนเดียวรับธงตาหมากรุกในตำแหน่งที่ 8 

แชมป์โลก Marc Marquez ทีม Repsol Honda Team ยอมยกธงไม่ร่วมการแข่งขัน หลังจากรับการผ่าตัดแขนที่หัก มาลงทำการซ้อมแล้วไม่ไหวจริงๆ ทำให้ Quartararo มีคะแนนสะสมนำไปถึง 50 แต้ม  ส่วน Marquez แชมป์เก่านั้นยังไม่มีคะแนนสักแต้มเดียว
 

ผลการแข่งขัน

*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp 2020 motorsport 2020 ข่าวโมโตจีพี 2020 ข่าวมอเตอร์สปอร์ต 2020 andalucia gp

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)