ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

15 ข้อต้องเลี่ยงเพื่อรักษาสิทธิ์การประกันคุณภาพรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า

ข่าว icon 20 มี.ค. 63 icon 5,079
15 ข้อต้องเลี่ยงเพื่อรักษาสิทธิ์การประกันคุณภาพรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า 

Yamaha แบรนด์รถจักรยานยนต์ที่กล้ารับประกันคุณภาพรถจักรยานยนต์มากที่สุดถึง 5 ปี หรือระยะทาง 50,000 กม. ครั้งแรกของโลก!!.. เพื่อความมั่นใจและการใช้งานที่คุ้มค่ามากที่สุดสำหรับลูกค้า และสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับลูกค้านั่นคือ การใช้งานที่ถูกต้องตามคำแนะนำของยามาฮ่า เพื่อให้รักษาระยะเวลาการรับประกันไว้ให้คุ้มค่าเช่นกัน
ยามาฮ่าจึงมี 15 เหตุผลที่ทำให้การรับประกันคุณภาพรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสิ้นสุด ก่อนระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม. มีอะไรบ้างไปติดตามกันเลย

รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่น ไม่เกิน 500 ซีซี. ที่ได้ลงทะเบียนรับประกันคุณภาพสินค้าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป จะได้สิทธิรับประกันคุณภาพทุกชิ้นส่วนเป็นเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ไม่รวมอะไหล่สึกหรอตามอายุการใช้งาน แต่เหตุผลที่ทำให้การรับประกันคุณภาพดังกล่าว สิ้นสุด ก่อนระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม. มีดังนี้
  1. ความเสียหายที่เกิดจากการเพิกเฉยต่อการบำรุงรักษา ตามระยะที่บริษัทฯ กำหนด
  2. ความเสียหายที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากการใช้งานตามปกติ เช่น ใช้รถในการแข่งขัน หรือบรรทุกนํ้าหนักเกินพิกัดตามที่ระบุไว้ในคู่มือรถรุ่นนั้นๆ
  3. ความเสียหายที่เกิดจากการแก้ไขดัดแปลงสภาพ เช่น ใช้อะไหล่เทียม, ปรับแต่ง หรือ ดัดแปลงสภาพโช๊คอัพหน้า-หลัง, เครื่องยนต์, ล้อ, ยาง และอื่นๆ
  4. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ
  5. รถที่ทำการดัดแปลงและซ่อมแซมโดยศูนย์บริการ หรือร้านค้าที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ
  6. ความเสียหายที่เกิดจากการขับขี่อย่างหนัก เช่น รถรับจ้าง, รถเช่า ยกเว้นเป็นผิดพลาดทางเทคนิคหรือการประกอบจากโรงงาน
  7. ความเสียหายที่เกิดจากการใช้นํ้ามันเชื้อเพลิง, นํ้ามันหล่อลื่น, หรือนํ้ายาอื่นๆ ที่ไม่ได้รับการรับรองหรือพิสูจน์ได้ว่าเป็นสารคุณภาพตํ่า
  8. ความเสียหายที่เกิดจากการล่วงเลยของเวลา เช่น การซีดจางของผิวเคลือบสี, ลอก, การเสื่อมโทรมอื่นๆ หรือสินค้าที่เก็บไว้นานเกินกว่าระยะประกัน และยากต่อการพิสูจน์ข้อยกเว้นในการรับประกัน
  9. ค่าใช้จ่ายสำหรับการแก้ไขจุดบกพร่องของงานที่ทำไปครั้งที่แล้ว ซึ่งได้ทำมาก่อนจากที่อื่น
  10. ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการรับประกัน เช่น การลากรถ, การติดต่อ, ค่าที่พัก, ค่าอาหาร, ค่าชดเชยการล่วงเวลา, ค่าสูญเสียทางการค้า, ค่ารักษาทางการแพทย์หรืออื่นๆ ที่อยู่ในลักษณะเดียวกัน
  11. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเขม่าหรือควัน, มูลนก, นํ้าทะเล, ลมทะเล, เกลือ, หรือสิ่งอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน
  12. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือนอกเหนือจากการควบคุม เช่น นํ้าท่วม, ไฟไหม้, วาตภัย, แผ่นดินไหว, ภัยธรรมชาติอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน
  13. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยสงครามไม่ว่าจะประกาศหรือไม่ก็ตาม, การโจรกรรม
  14. ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงมือผู้ครอบครองรถ จะได้สิทธิ์ในการรับประกันต่อจนกว่าจะสิ้นสุดการรับประกันคุณภาพ
  15. รถที่มีการซ่อมแซมหรือแก้ไข ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เพื่อจำหน่ายใหม่ (รถมือสอง) โดยตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์ซ่อมใดๆ ให้ถือว่าสิ้นสุดการรับประกันโดยทันที
การรับประกันคุณภาพรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า 5 ปี หรือ 50,000 กม. นี้จะครอบคลุมเฉพาะรถที่ผลิตหรือจำหน่ายโดยบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เท่านั้น และจะไม่ครอบคลุมถึงรถที่นำไปใช้นอกราชอาณาจักร

สามารถกดตรวจสอบประวัติการตรวจเช็คตามระยะได้ที่นี่ หรือสแกน QR Code ได้ตามด้านล่าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ข่าวยามาฮ่า ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ข่าวมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า 2020 รีวิวยามาฮ่า ข่าวประกันรถจักรยานยนต์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)