ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Marquez พา Honda คว้าแชมป์ผู้ผลิต ด้าน Quartararo คว้า Rookie of the year ที่ Motegi

ข่าว icon 21 ต.ค. 62 icon 2,766
Marquez พา Honda คว้าแชมป์ผู้ผลิต ด้าน Quartararo คว้า Rookie of the year ที่ Motegi 

หลังจากที่ Marc Marquez ทีม Repsol Honda คว้าแชมป์ประจำปี 2019 ไปแล้วในสนามที่ 15 ในประเทศไทย สนามถัดมาคือสนามที่ 16 เป็นเหมือน Home Race ของ Honda ที่จัดขึ้นที่สนาม Twin Ring Motegi ในรายการ Motul Grand Prix of Japan ทำให้สนามนี้ก็สำคัญไม่แพ้กันสำหรับทีม Repsol Honda ที่ต้องการชัยชนะเพื่อฉลองชัยในบ้านให้กับ Honda แล้ว Marquez ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง


Marc Marquez ทีม Repsol Honda ได้ฉลองกับการคว้าตำแหน่งโพล ครั้งแรกใน Motegi ไปในรอบควอลิฟาย เมื่อถึงการแข่งขันก็ทำได้ดีอย่างต่อเนื่องด้วยการขึ้นนำตั้งแต่เริ่มต้น ตามมาด้วย Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT ตามไปตลอดการแข่งขัน ตั้งแต่โค้ง 1 โดยมี Franco Morbidelli ทีม Petronas Yamaha SRT กับ Jack Miller ทีม Pramac Racing ตามมาเพื่อไล่แย่งตำแหน่งที่ 3 มีบางจังหวะที่ Quartararo สามารถแซงผ่าน Marquez ขึ้นไปได้แต่เป็นเพียงระยะสั้นๆ เพราะ Marquez แซงกลับได้ในโค้งต่อมา

ด้วยการเลือกใช้ยาง Medium หน้าและหลัง ของ Marquez ทำให้ต้องใช้เวลากว่ายางจะพร้อม จึงโดน Quartararo ลูบคมได้และกระชั้นเข้ามาเรื่อยๆ แต่พออุณหภูมิยางถึงก็เป็นเวลาที่ Marquez ค่อยๆ ทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ ความน่าสนใจของสนามนี้จึงหันมาอยู่ที่กลุ่มหลัง ที่มี Miller, Morbidelli, Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ไล่เบียดแย่งตำแหน่งกันอยู่

เมื่อการแข่งขันผ่านไปกลายเป็น Vinales กับ Dovizioso ที่ไล่แย่งตำแหน่งที่ 3 แล้วก็เป็น Dovizioso ที่ทำได้ดีกว่า สามารถแซงขึ้นมาไล่ตาม Quartararo ได้แต่ก็เหลือรอบไม่เพียงพอ กับระยะห่างที่มี Dovizioso ไม่สามารถเข้าใกล้ได้มากพอที่จะแซง Quartararo ทำใหผลจบด้วย แชมป์สนามนี้เป็นของ Marquez ส่วน Quartararo คว้าที่ 2 และ Dovizioso จบที่ 3

การชนะของ Marquez ทำให้ Honda ในปีนี้ได้ Double Crown ด้วยการคว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิต ส่วน Quartararo ก็คว้าตำแหน่ง Rookie of The Year ต่อจากนี้ก็เหลืออีกแชมป์ที่ต้องลุ้นกันว่าใครจะคว้าไปได้นั้นก็คือ แชมป์ประเภททีม ระหว่าง Ducati Team และ Repsol Honda Team เป็นความสนุกของการแข่งขัน MotoGP ในปี 2019 ที่มีให้แฟนๆ ได้ติดตามกันต่อไป




*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม
ผลการแข่งขัน MotoGP รายการ  Motul Grand Prix of Japan ที่สนาม Twin Ring Motegi



แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี marc marquez repsol honda motogp 2019 โมโตจีพี 2019 fabio quartararo rookie of the year petronas yamaha srt

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)