ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ก้อง สังกัดเอ.พี.ฮอนด้า นักบิดไทยหนึ่งเดียวในโมโตทูจบสวยอันดับ 9

ข่าว icon 7 ต.ค. 62 icon 2,176
ก้อง สังกัดเอ.พี.ฮอนด้า นักบิดไทยหนึ่งเดียวในโมโตทูจบสวยอันดับ 9 


"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งอนาคตไกลจาก เอ.พี.ฮอนด้า ผลผลิตจากความสำเร็จของโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" แถลงข่าว เตรียมความพร้อม วางแผนทำความเร็วให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นโพเดี้ยมมาฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยในศึกโฮมเรซ พร้อมเผยประสบการณ์รอบซ้อมและรอบควอลิฟาย ทำให้รู้เทคนิค พร้อมบิดเต็มร้อย เพื่อลุ้นโพเดี้ยมมาฝากแฟนความเร็วชาวไทย

"คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก วัย 20 ปี จากโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ "เอ.พี.ฮอนด้า" ท็อปฟอร์มกดเวลาทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง คว้ากริดสตาร์ทที่ 13 ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 ในศึก โมโตทู สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมโฮมเรซในสุดสัปดาห์นี้ ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดเป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท


โดยในปีนี้ สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เข้าร่วมการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรกในชีวิต และสามารเดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนเข้าสู่การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ นักบิดไทยรั้งอันดับ 21 เก็บคะแนนสะสมไปแล้วทั้งสิ้น 13 แต้ม จากสนามที่ อาร์เจนตินา, เช็ก, ออสเตรีย และ ซาน มาริโน 

นักบิดไทยสร้างผลงานได้อย่างร้อนแรงในศึก โมโตทู ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเป็นที่จับตามองอย่างมากในสนามโฮมเรซ เพราะสามารถรั้งอันดับ 3 บนตารางเวลารวมการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.964 วินาที ตามหัวแถวอย่าง ลูก้า มารินี เพียง 0.008 วินาที ทะลุเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 โดยอัตโนมัติ

ล่าสุดผ่านการควอลิฟายในรุ่น โมโตทู เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า นักบิดไทยกดเวลามาเป็นอันดับ 13 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.935 วินาที คว้ากริดที่ 13 ไปครอง ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 บนกริดสตาร์ท ด้วยเวลาตามหลังจ่าฝูงอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชเพียง 0.638 วินาที มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมในบ้านเกิด



"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งอนาคตไกลจาก เอ.พี.ฮอนด้า ผลผลิตจากความสำเร็จของโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" แถลงข่าว เตรียมความพร้อม วางแผนทำความเร็วให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นโพเดี้ยมมาฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยในศึกโฮมเรซ พร้อมเผยประสบการณ์รอบซ้อมและรอบควอลิฟาย ทำให้รู้เทคนิค พร้อมบิดเต็มร้อย เพื่อลุ้นโพเดี้ยมมาฝากแฟนความเร็วชาวไทย

นอกจากนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ยังเอาใจแฟนๆ ชาวมอเตอร์ไซค์ด้วยการจัดบูธแสดงรถจักรยานยนต์ "ตัวแข่ง" จากในสนามของนักบิดไทย อย่างรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149  ของหญิงเหล็ก "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย คว้าแชมป์ในศึกเอ็นดูรานซ์นานาชาติสุดโหด รายการ "ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019" ที่ผ่านมา และรถในรายการ Asia Road Racing และรุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะ Honda RC213V และยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมถึงเสื้อยืดหมายเลข "๙๓" เลขไทยหนึ่งเดียวในโลก 




วันแข่งจริง "ก้อง" หวดไล่บี้จาก 12 จบสวยอันดับ 9 ชนะใจคนไทย!..

สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก รายการ "โมโตทู" วันอาทิตย์นี้ "ก้อง" เด็กเก่งคนไทยออกสตาร์จากตำแหน่งอันดับที่ 12 หลังออกตัวเกาะกลุ่มอย่างสวยงามก่อนถูกไล่บี้และบวกกับการแซงขึ้นผิดจังหวะบานออกโค้ง 3 ในรอบแรก ร่วงลงไปอยู่อับดับ 21 


แต่แรงเชียร์แรงใจคนไทพร้อมกับทักษะการขับขี่อย่างตั้งใจสามารถไล่อันดับขยับมาเรื่อยๆ จนชาวไทยลุ้นไม่ติดเก้าอี้ ด้วยการสลับขึ้น-ลง ในช่วงอันดับที่ 10-12 และในรอบรอบสุดท้าย "ก้อง" อาศัยความเก๋าไล่เกาะกลุ่มก่อนเสียบในขึ้นแซงในโค้งสุดท้ายได้สำเร็จยกล้อเข้าเส้นชัยได้สำเร็จ จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 มีคะแนนสะสม 20 คะแนน รั้งอันดับที่ 20 บนตารางการแข่งขันระดับโลก ได้ใจชาวไทยทั้งประเทศ หลังจบการแข่งขันทีมงานร่วมแสดงความยินดี โดยมี มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และ ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด สวมกอดร่วมแสดงความยินดี

นับเป็นเกมส์การแข่งที่ตื่นเต้นกว่าทุกครั้งทั้งในฐานนะเจ้าบ้านและตัวแทยนักบิดของไทยในทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่จบได้สวยงามได้ใจคนไทยและชาวต่างชาติไปเต็มๆ สำหรับสนามนี้ 




ติดตามร่วมเชียร์และส่งแรงใจให้ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ในการแข่งขันโมโตทู ครั้งต่อไปสนามหน้า Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่นได้ทาง fb.com/hondamotorcyclethailand และแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า aphonda รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ก้อง สังกัดเอ.พี.ฮอนด้า นักบิดไทยหนึ่งเดียวในโมโตทูจบสวยอันดับ 9

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)