ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า แข่ง "ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด" ทุบสถิติความประหยัดน้ำมันครั้งใหม่ 96.16 กม./ลิตร !

ข่าว icon 4 ก.ย. 62 icon 4,076
ยามาฮ่า แข่ง "ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด"ทุบสถิติความประหยัดน้ำมันครั้งใหม่ 96.16 กม./ลิตร !

 
บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความประหยัดของรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ ครั้งใหม่ หลังประสบความสำเร็จจากกิจกรรม ยามาฮ่าฟินน์ทั่วไทย ใช้น้ำมันถังเดียว ที่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้ขับขี่ทั่วไปได้สัมผัสกับสมรรถนะและความประหยัดของรถจักรยานยนต์ครอบครัวยุคใหม่อย่าง ยามาฮ่า ฟินน์ ที่มาพร้อมกับดีไซน์พรีเมียมตลอดทั้งคัน พร้อมฟีเจอร์เพิ่มความสะดวกสบายกว่า แรงดี ขับขี่ง่าย และประหยัดน้ำมันด้วยเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดที่ออกแบบมาเพื่อรถมีเกียร์โดยเฉพาะ ด้วยการขับขี่ท่องเที่ยวด้วยการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแค่ถังเดียว เท่านั้น โดยในครั้งนี้พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมแข่งขันประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด 2019 โดยสถิติความประหยัดน้ำมันก่อนหน้าทำไว้ได้ที่ 91.18 กม./ลิตร





กิจกรรมแข่งขันประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด 2019 ยามาฮ่าได้เชิญสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของเมืองไทย 20 สำนัก เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อมุ่งสร้างสถิติความประหยัดความมันเชื้อเพลิงครั้งใหม่กับจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ โดยการแข่งออกสตาร์ทกันจากบริเวณหน้า เซียร์รังสิต ในช่วงเช้า ก่อนปล่อยตัวมีการเปิดฝาถังและเติมให้จนระดับน้ำมันแตะขอบกรวยล่างโดยผู้ขี่แต่ละคันมายืนดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงปิดฝาถังพร้อมปิดเทปกาวให้กรรมการเซ็นชื่อกำกับ เมื่อปล่อยตัวช่วงแรกการจราจรหนานแน่น และต้องไปกลับรถมาใช้เส้นทางหลักมุ่งหน้าไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยผู้แข่งต่างงัดเทคนิคขี่ประหยัดมาใช้กัน แต่คงอยู่ภายใต้ความปลอดภัยในการใช้ถนนร่วมทาง นับเป็นความท้าทายที่ต้องสมาธิกับการขี่และลุ้นให้โชคเข้าข้างในบางจังหวะทั้งไฟแดงหรือเปลี่ยนเลนสะดวก ตลอดระยะทางกว่า 60 กม. ความเร็วที่ใช้มักอยู่ 40-50 กม./ชม. เมื่อผู้แข่งทยอยมาถึงจุดหมายปลายทางที่ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก็เริ่มไล่เรียงตวงน้ำมันกลับเข้าถังผลการวัดอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปรากฎว่า...ยามาฮ่า ฟินน์ เบอร์ 11 สามารถทำสถิติใหม่ได้สำเร็จ ด้วยการตวงน้ำมันถ่ายกลับไปน้อยที่สุดเพียง 599 ซีซี คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองได้ 96.16 กม./ลิตร







กิจกรรมแข่งขันประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด ทางยามาฮ่ายังได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย อาจารย์เกียรติศักดิ์ นาคชัชวาล จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.สมุทรปราการ, อาจารย์ ชาญณรงค์ นามสนิท จากวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ, อาจารย์อำนวย เมืองเกลี้ยง จากวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการเติมน้ำมันและตรวจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงในทุกขั้นตอนอย่างละเอียด พร้อมร่วมติดตามการขับขี่แข่งขันประหยัดน้ำมันครั้งนี้ไปตลอดเส้นทางอีกด้วย

ยามาฮ่า ฟินน์ ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ ได้อย่างครบถ้วน เช่น กุญแจแบบ Multi-function ควบคุมการใช้งานในจุดเดียวจะล็อค สตาร์ท หรือเปิดเบาะ, ช่องใส่ของด้านหน้าในรถครอบครัว เพิ่มพื้นที่ใช้สอย ให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน, ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่กว่า ถึง 9.7 ลิตร, แผงหน้าปัดดีไซน์หรู โฉบเฉี่ยว กราฟิกสีสันทันสมัย ชัดเจน สบายตา พร้อมฟังก์ชันการใช้งาน, ชุดไฟหน้าดีไซน์ใหม่ กลมกลืนกับแฟริ่งใหม่ พร้อมไฟหน้าแบบฮาโลเจน ส่องสว่างชัดเจนปลอดภัยทั้งกลางวันและกลางคืน, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ หรูหรา รับกับบอดี้ช่วงท้าย สว่างจัด ชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิก ระบบกันสะเทือนด้านหลังนุ่มนวลด้วยโช๊คอัพคู่ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มให้ความนุ่มนวลได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับ ยางหน้าขนาด 70/90 17MC / 38P ยางหลังขนาด 80/90 17MC / 50P และรุ่นล้อแม็กเพิ่มความพรีเมียมกว่า ด้านเครื่องยนต์สุดประหยัดขนาด 115 ซีซี แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ แรงดี ทนทาน ไม่จุกจิก และประหยัดน้ำมันสามารถเติมน้ำมันได้หลากหลายประเภททั้งเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ถึง E85 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า yamaha finn ยามาฮ่า ฟินน์ finn fuel contest ฟินน์ กล้า...ท้าประหยัด

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)