ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เชิญชวนเด็กๆ มาร่วม วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก "โครงการสังคมหัวแข็ง" กับเอ.พี.ฮอนด้า

ข่าว icon 21 ส.ค. 62 icon 3,805
เชิญชวนเด็กๆ มาร่วม วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก "โครงการสังคมหัวแข็ง" กับเอ.พี.ฮอนด้า 

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้ริเริ่มการรณรงค์โครงการขับขี่ปลอดภัยในประเทศ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสังคมหัวแข็ง ผ่าน 2 กิจกรรมหลักเพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยใส่หมวกกันน็อก ประกอบด้วย กิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี "วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก" และกิจกรรมประกวดแผนงานรณรงค์สวมหมวกกันน็อก "โรงเรียนหัวแข็ง" โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่ศูนย์ Honda Wing Center และช่องทางออนไลน์ของฮอนด้า 

เอ.พี. ฮอนด้า ได้สานต่อโครงการสังคมหัวแข็งมาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบันนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว โดยมีแนวคิดการปลูกจิตสำนึกและรณรงค์ให้เยาวชนไทยหันมาใส่หมวกกันน็อกให้เป็นนิสัย เพื่อลดการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทาง สพฐ.และโรงเรียนในสังกัดทั่วประเทศ ทำให้สถิติการสวมหมวกกันน็อกของเด็กทั่วประเทศจากปี 2560 - 2561 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจาก 7% เป็น 9% โดยเฉพาะเยาวชนในกรุงเทพฯ หันมาสวมหมวกกันน็อกเพิ่มมากขึ้นถึง 22% ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่น่ายินดีมากสำหรับประเทศไทย


ในปีนี้มีแผนที่จะขยายการรับรู้ และสร้างจิตสำนึกสู่เด็กทุกระดับชั้น ภายใต้แนวคิด "สร้างปรากฏการณ์ ทราบแล้วเปลี่ยน ร่วมกันเปลี่ยนสังคมไทย ให้เป็นสังคมหัวแข็ง" ผ่าน 2 กิจกรรมใหญ่ ชิงรางวัลมูลค่ารวมเกือบ 2 ล้านบาท ได้แก่ กิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสีภายใต้แนวคิด "วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก" เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษา วาดความฝันส่งผลงานเข้าประกวด และกิจกรรม "โรงเรียนหัวแข็ง" เปิดโอกาสให้บุคลากรในโรงเรียนระดับประถมศึกษา และ มัธยมศึกษาได้เข้าร่วมประกวดแผนงานการรณรงค์สวมหมวกกันน็อก

ล่าสุดเราได้รับการตอบรับจากภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์เดอะพิซซ่าคอมพานี และบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ไมโล ร่วมสนับสนุนกิจกรรม และ ร่วมสร้างปรากฎการณ์ ทราบแล้วเปลี่ยน เปลี่ยนสังคมไทย ให้เป็นสังคมหัวแข็ง

สำหรับรายละเอียดทั่วไปของกิจกรรมภายใต้โครงการสังคมหัวแข็งปี 4 ประกอบไปด้วย
  1. "วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก" กิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี เปิดโอกาสให้เยาวชนชั้นประถมศึกษา 1-6 ทั้งในและนอกเครือข่ายของ สพฐ. ได้สร้างสรรค์จินตนาการลงบนหมวกกันน็อกกันอย่างเต็มที่ภายใต้โจทย์ "ฝันยิ่งใหญ่ ที่ใจหนูอยากเป็น"
  2. "โรงเรียนหัวแข็ง" กิจกรรมประกวดแผนงานรณรงค์การสวมหมวกกันน็อก เพื่อเน้นให้เกิดการปฏิบัติจริง เปิดโอกาสให้ผู้บริหาร หรือ บุคลากรโรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ได้ร่วมกันแสดงออกเพื่อปกป้องชีวิตของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั้งในระดับโรงเรียน ต่อยอดสู่ระดับชุมชน

ทั้งสองกิจกรรมเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ผลงานที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วมการประกวด และ แข่งขันในระดับภูมิภาคในระหว่างเดือน ม.ค. - ก.พ. 63 ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสมัครหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ และทางเว็บไซต์ http://ios.aphonda.co.th/HelmetProject/ รวมถึงเฟซบุ๊ค www.facebook.com/aphondahelmetproject

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า a.p.honda มอเตอร์ไซค์ออนด้า จักรยายนต์ฮอนด้า

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)