ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ที่ จูไห่ ใน ARRC 2019

ข่าว icon 14 ส.ค. 62 icon 3,413
ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ที่ จูไห่ ใน ARRC 2019

ศึก ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 5 ของฤดูกาลที่ สนาม จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน นับเป็นการคัมแบ็กสู่แทร็กแห่งนี้อีกครั้งในรอบ 7 ปี โดยขุนพลนักบิดไทย สังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นำทัพโดย เทพต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่น SUPERSPORTS 600cc ที่สร้างผลงานได้อย่างเพอร์เฟคในฤดูกาล 2019 ด้วยการคว้าแชมป์ 7 จาก 8 เรซแรก และสร้างสถิติขึ้นโพเดี้ยมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ของทั้ง 4 สนาม (8 เรซ) ที่ผ่านมา และมีลุ้นคว้าแชมป์ประจำปี 
SUPERSPORTS 600 cc


ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนาม 5 ที่ ซูไห่ เทพต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 นักบิดไทยนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ เหนือคู่แข่งอันดับ 2 อย่าง คาสม่า แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดมาเลเซียนจาก หงส์ หลง ยามาฮ่า มาเลเซีย ถึง 93 คะแนน และเป็นทางด้าน เทพต๋ง-พีรพงศ์ ที่ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงต่อเนื่อง บิดทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับ 2 สร้างโอกาสคว้าแชมป์ที่ 8 ในฤดูกาลให้กับตนเอง 

จากการแข่งขันเรซแรกกว่า 12 รอบ เต็มไปด้วยความมันส์ของการขับเคี่ยวระหว่าง 3 นักแข่งจากยามาฮ่า ที่ขับเคี่ยวกันตลอดการแข่งขันในเรซแรกนี้ กระทั่งจบการแข่งขัน เทพต๋ง-พีรพงศ์ เข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 3 เก็บ 16 คะแนน ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมประจำปีต่อเนื่องด้วยคะแนน 207 คะแนน ทิ้งห่าง คาสม่า แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดมาเลเซียนจาก หงส์ หลง ยามาฮ่า มาเลเซีย อันดับ 2 ถึง 89 คะแนนด้วยกัน

เกมในเรซที่ 2 เทพต๋ง-พีรพงศ์ ยังคงขับเคี่ยวกับคู่แข่งอย่างหนักในกลุ่มหัวแถว ก่อนจะบิดรับธงตาหมากรุกด้วยอันดับ 3 ขึ้นโพเดี้ยมเป็นเรซที่ 10 ติดต่อกัน จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ เทพต๋ง-พีรพงศ์ ยังคงนำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่น SUPERSPORT 600cc หลังโกยไปแล้วทั้งสิ้น 223 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 80 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 4 เรซในฤดูกาลนี้ และมีโอกาสที่ยอดนักบิดไทยจะปิดจ๊อบผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ประจำปีในสนามถัดไป 
ASIA SUPERBIKE 1000 cc


แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 24 และ โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 คู่หูนักบิดดีกรีแชมป์เอเชียของทีมในเกมรุ่นใหญ่อย่าง ASIA SUPERBIKE 1000cc ทำเวลารั้งอยู่ในอันดับ 8 และ 10 หลังผ่านรอบควอลิฟาย ทั้ง แสตมป์ และ โฟลท ได้เริ่มสตาร์ทจากกริดที่ 6 และ 7 ตามลำดับจับเวลา โดยการแข่งขันในเรซที่ 1 เป็นไปอย่างเข้มข้นตั้งแต่ต้นเกม โดยผลปรากฏว่า แสตมป์-อภิวัฒน์ ทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกในอันดับ 5 เก็บคะแนนสะสมเพิ่ม 11 คะแนน ส่วน โฟลท-รัฐพงษ์ ควบ YZF-R1 เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 ซึ่งผลการแข่งขันนี้ส่งผลของ แสตมป์ มีคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับที่ 4 ส่วน โฟลท รั้งอยู่อันดับที่ 7

รวมถึงในเรซที่ 2 ซึ่ง โฟลท-รัฐพงษ์ ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 8 ด้าน แสตมป์-อภิวัฒน์ รถแข่งมีปัญหาส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเกม พลาดเก็บคะแนนเพิ่มไปอย่างน่าเสียดาย
ASIA PRODUCTION 250 cc


2 ดาวรุ่งอย่าง มอส-สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 และ โฟลค-สวพล นิลพงษ์ หมายเลข 56 ที่ลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc จบรอบซ้อมในอันดับที่ 15 และ 16 ตามลำดับ หลังผ่านรอบควอลิฟาย มอส ได้สตาร์ทในอับดับที่ 18 ส่วน โฟลค ได้สตาร์ทในอันดับที่  20 หลังสู้เต็มที่ ทำได้ดีที่สุดด้วยการบิดจบการแข่งขันด้วยอันดับ 18 และ 19 จากเกมสุดเข้มข้นในเรซแรกที่ จูไห่ ก่อนจะรีดฟอร์มเก่งของตนเองในเรซที่ 2 สามารถไต่ขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 11 และ 14 ส่งท้ายการชิงชัยในสนามที่ 5 ของฤดูกาล

สนามต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 19 - 22 กันยายน ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะมาปิดฤดูกาลที่ประเทศไทย ในสนามสุดท้ายที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมเป็นกำลังใจเชียร์ ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม 
โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand และสามารถติดตามชมการแข่งขันแบบสดๆ ได้ผ่านทาง Facebook Live : Asia Road Racing Championship และ YouTube Live : Asia Road Racing

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motorsport มอเตอร์สปอร์ต yamaha thailand racing team arrc ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม asia road racing championship 2019 arrc 2019 ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)