ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เอ.พี.ฮอนด้า Test Ride Experience กิจกรรมเพิ่มทักษะการขับขี่กับ 4 นักแข่งขั้นเทพ

ข่าว icon 18 ก.ค. 62 icon 2,492
เอ.พี.ฮอนด้า Test Ride Experience กิจกรรมเพิ่มทักษะการขับขี่กับ 4 นักแข่งขั้นเทพ

เอ.พี.ฮอนด้า จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Test Ride Experience ยกทัพรถจักรยานยนต์สปอร์ต 4 รุ่นทั้ง Honda CBR250RR, Honda CB300R, Honda CB150R และ Honda CBR150R เพื่อ CB CLUB เรียนรู้เทคนิคการขับขี่จากนัดบิดมืออาชีพ ณ สนาม Motor Sport Land โดยภายในกิจกรรมได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไป และ สมาชิก CB CLUB มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งจุใจ 2 วันเต็ม

กิจกรรมในวันแรกจะเป็นรอบการทดสอบขับขี่ Honda CBR250RR, Honda CB300R, Honda CB150R และ Honda CBR150R เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่สนใจโดยได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยในงานผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ทดลองขับรถทุกรุ่นตามความสนใจ และนอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจจอง CBR150R ภายในงานราคาพิเศษ

ในวันที่ 2 นั้น มีการสอนเทคนิคการขับขี่จาก 4 นักแข่งมากดีกรีจากฮอนด้า นำทีมโดย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ แบรนด์แอมบาสเดอร์และนักแข่งสนามโมโตทู และแบรนด์แอมบาสเดอร์โครงการ  Race todream "แมน" กิตติ แจ่มสาคร อดีตแชมป์ประเทศไทย "บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ นักบิดดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียงนักแข่งเอเชียโร้ดเรซซิ่งและซูซูก้า 4 ชั่วโมง โดยแบ่งสถานีการฝึกสอนเป็น 3 สถานี นำโดย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์  แนะนำการฝึกฝนเบื้องต้น การตรวจสอบเช็คสภาพสนาม เช็คลมยางเพื่อความปลอดภัย และตรวจสอบอุปกรณ์แต่งกาย


เริ่มตั้งด้วยการสอนภาคทฤษฎี แนะนำเทคนิคการขี่ไลน์สนาม เกียร์แต่ละช่วงของสนาม และท่าทางการขี่ที่ถูกต้องรวมถึงการลงไปขับขี่จริงโดยการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน
สถานีที่ 1 "แมน" กิตติ แจ่มสาคร อดีตแชมป์ประเทศไทยเป็นโค้ช โดยเป็นการสอนการเข้าเกียร์ จังหวะการเบรค และการใช้สายตาเป็นตัวกำหนดทิศทาง

สถานีที่ 2 แนะนำเทคนิคการการรักษาสมดุลในการขับขี่ และการทิ้งน้ำหนักที่ถูกต้องในการเข้าโค้งการขับแบบซิกแซกในแต่ละรอบการขับขี่ของทุกกลุ่มนั้นนักขับทั้ง 4 จะขับขี่ไปด้วย เพื่อนำและควบคุมการฝึก และช่วยแนะนำแก้ไขการขับขี่ให้ถูกต้อง

สถานีที่ 3 การขับขี่จริงคือ รอบการนำทักษะที่ได้รับจากการขับขี่ จากสถานีที่ 1 และ 2 มาปรับใช้ในการขับขี่ทั้งสนาม โดยมีนักขับทั้ง 4 เป็นผู้นำขับและคอยแนะนำเทคนิคในการขับขี่โดยตลอด แบ่งเป็นรอบละ 10 นาที ถึง 15 นาที

สำหรับกิจกรรม Test Ride Experience เจอสภาพอากาศมีฝนตกบ้างในบางช่วง จึงต้องเลื่อนการขับออกไปเป็นระยะ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของสนาม เนื่องจากฝนทำให้พื้นสนามลื่นอาจเกิดอันตรายได้ และกิจกรรมนี้ได้จัดเตรียมชุดเซฟตี้และอุปกรณ์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุไว้สำหรับผู้ที่ไม่มี ได้ยืมใส่ลงขี่ในสนามแข่งขันเพื่อความปลอดภัยสูงสุด และยังมีอาหารกลางวัน พร้อมน้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ บริการตลอดอื่นๆ ทั้งวัน

โดย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ได้กล่าวชื่นชม และประทับใจที่สมาชิกผู้เข้าร่วมทุกคนสามารถทำแบบฝึกหัด แบบทดสอบออกมาได้ดีเพราะบ้างคนยังไม่เคยมีประสบการณ์การขับขี่และเป็นครั้งแรกในสนามแห่งนี้ ต้องบอกว่าสามารถปรับตัวและทำตามที่โค้ชแนะนำได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับใครที่พลาดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ สามารถเข้าไปติดตาม กิจกรรมครั้งต่อไปได้ที่ www.aphonda.co.th เฟซบุ๊ก www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/ และ LINE@HondaMotorcycleTH

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า รถจักรยานยนต์ มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า a.p. honda เอ.พี.ฮอนด้า test ride experience กิจกรรมเพิ่มทักษะการขับขี่กับ 4 นักแข่งขั้นเทพ

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)