ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"สมเกียรติ" คัมแบ็กโชว์ฟอร์มเยี่ยม! แซง 8 คัน ซิวที่ 17 Moto2 ที่ สเปน

ข่าว icon 18 มิ.ย. 62 icon 2,715
"สมเกียรติ" คัมแบ็กโชว์ฟอร์มเยี่ยม! แซง 8 คัน ซิวที่ 17 Moto2 ที่ สเปน

ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.627 กิโลเมตร ดวลความเร็วทั้งสิ้น 22 รอบสนาม กริดสตาร์ทในเรซนี้มี ออกุสโต เฟอร์นันเดซ นักบิดเจ้าถิ่นเป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย โทมัส ลูธี นักบิดสวิส และ แซม โลวส์ นักบิดอังกฤษในกริดที่ 2 และ 3 ด้านนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกอย่าง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกตัวจากกริดที่ 25

เกมในเรซนี้ถือเป็นงานหนักอย่างมากของนักบิดไทย เพราะเพิ่งฟิตกลับมาจากการผ่าตัดรักษา "อาร์มปั๊ม" ที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้เท่านั้น อย่างไรก็ดี สมเกียรติ ก็ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม แซงคู่แข่งขึ้นมาได้ถึง 3 คันในรอบแรก ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 22 ก่อนจะรักษามาตรฐานการบิดได้ยอดเยี่ยม ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 18 เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเรซ

จบการแข่งขัน 22 รอบสนาม แชมป์ตกเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส เรซซิ่ง น้องชายแท้ๆ ของแชมป์โลก MotoGP อย่าง มาร์ค มาาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า พร้อมกับขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จากการคว้าชัยชนะ 3 สนามติดต่อกัน ส่วน สมเกียรติ กลับสู่สนามด้วยผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการแซงคู่แข่งได้ถึง 8 คัน เข้าป้ายในอันดับ 17 ตามหลังแชมป์เพียง 32.230 วินาที นับเป็นการกลับมาจากอาการบาดเจ็บได้อย่างสวยงาม ผ่านการแข่งขัน 7 สนาม สมเกียรติ ยังคงมี 6 คะแนน

สำหรับ การแข่งขันสนามถัดไปของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 จะมีขึ้นที่ สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในรายการ ดัตช์ ทีที ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ สำหรับแฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอ.พี. ฮอนด้า a.p. honda moto2 โมโตทู race to the deam catalangp เรซ ทู เดอะ ดรีม

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)