ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า YZF-R1 ใหม่ล่าสุด 2021 หัวใจดวงใหม่ เพิ่มเทคโนโลยีโมโตจีพี รองรับยูโร 5

ข่าว icon 24 พ.ค. 62 icon 7,603
ยามาฮ่า YZF-R1 ใหม่ล่าสุด 2021 หัวใจดวงใหม่ เพิ่มเทคโนโลยีโมโตจีพี รองรับยูโร 5

 
ยามาฮ่า YZF-R1 ซูเปอร์ไบค์ระดับเรือธงที่สร้างความสำเร็จในสนามแข่ง และได้รับความนิยมจากไบค์เกอร์สายซิ่งมายาวนาน นับตั้งแต่เปิดตัวโมเดลนี้ครั้งแรกเมื่อปี 1998 ก็ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นมาโดยตลอด ทั้งพลังเครื่องยนต์และเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ขุมพลังระดับ 200 แรงม้า ไม่มีการอัปเดตอะไรมาตั้งแต่ปี 2015 ล่าสุดมีข่าวออกมาว่า ยามาฮ่า เตรียมปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ให้กับ R1

โดยจะเป็นการออกแบบใหม่หมดให้กับ R1 ไฮไลท์อยู่ที่ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์แถวเรียง 4 สูบ ที่ได้เทคโนโลยีจากทีมแข่งโมโตจีพี ถ่ายทอดโดยตรงมาจากตัวแข่ง YZR-M1

โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ เช่น counter-rotating crankshaft (คล้ายกับในดูคาติ Panigale V4 ) ซึ่งช่วงให้อัตราเร่งออกตัวดีขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพวกระบบแทรคชัน คอนโทรล และวิลลี่ คอนโทรล นอกจากนี้ยังมีระบบวาล์วแปรผัน คล้ายกับในซูซูกิ GSX-R1000 รุ่นล่าสุด รวมไปถึงบีเอ็มดับเบิลยู S1000RR

ยังไม่หมดแค่นี้ ที่นับว่าสุดๆ ก็คือ YZF-R1 ใหม่จะเป็นโปรดักชันซูเปอร์ไบค์รุ่นแรกที่นำเทคโนโลยี seamless gearbox มาใช้ ซึ่งถ่ายทอดมาจากตัวแข่งโมโตจีพี ข้อดีคือ ไม่มีการตัดทอนกำลังช่วงที่เปลี่ยนเกียร์ ช่วยไม่ให้ตัวรถเสียอาการขณะเปลี่ยนเกียร์ โดยเฉพาะเวลาลีนเข้าโค้ง ทำให้เร่งได้เนียนมากขึ้น แต่เหรียญมีสองด้าน seamless gearbox ในตัวแข่งโมโตจีพีต้องเปลี่ยนใหม่กันทุกวันแข่ง อายุพาร์ตแข่งมักสวนทางกับพาร์ตรถโปรดักชันที่ใช้วิ่งถนน ดังนั้นยามาฮ่าจะต้องมีวิธีทำให้ seamless gearbox ใน R1 ใหม่ มีอายุการใช้งานปกติ เซอร์วิสได้เหมือนรถถนน

จุดสุดท้ายคือ เรื่องระบบแอโรไดนามิค ที่ล่าสุดแบรนด์อย่างดูคาติ กับ อาพริเลีย ได้ทำให้เห็นแล้วว่ามันส่งผลเป็นอย่างมากกับตัวรถ ทั้งรุ่น RSV4 1100 และ Panigale V4 R ดังนั้น R1 ใหม่ จึงมีโอกาสที่จะได้พาร์ตแอโรเหมือนอย่างในตัวแข่งโมโตจีพีเช่นกัน จากนี้นับถอยหลังสู่การบังคับใช้ยูโร 5 ในปี ค.ศ. 2021 เหลือแวลาแค่ปีกว่าๆ ยามาฮ่า R1 ใหม่ตัวจริง พร้อมขุมพลังใหม่ที่รองรับยูโร 5 น่าจะปรากฎออกมาให้เราเห็นกันในงานแสดงรถช่วงปลายปี 2020

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ยามาฮ่า yzf-r1

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)