ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาร์เกซ ซิวแชมป์เฟรนซ์จีพี ไร้ต้าน ... โดวิซิโอโซ่ เข้าที่ 2 ตามติดคะแนน

ข่าว icon 21 พ.ค. 62 icon 3,321
มาร์เกซ ซิวแชมป์เฟรนซ์จีพี ไร้ต้าน ... โดวิซิโอโซ่ เข้าที่ 2 ตามติดคะแนน

 
มาร์ก มาร์เกซ โชว์ฟอร์มเฉียบอีกครั้งในรายการ เฟรนซ์ กรังด์ปรีซ์ สนามเลอ มังส์พร้อมเก็บชัยชนะรายการที่ 3 ในฤดูกาลนี้รั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมที่ 97 แต้มหิ้งห่างอันดับ 2 อังเดรีย โดวิซิโอโซ่ ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 รายการนี้อยู่ 8 แต้ม และวาเลนติโน่ รอสซี่ ที่อันดับ 4 อยู่ 23 แต้ม

มาร์เกซ ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมจากตำแหน่งโพล โพซิชั่น พร้อมขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก แต่มาโดน แจ๊ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ไล่กดดันและแซงขึ้นเป็นผู้นำในช่วงรอบ 5-6 อย่างไรก็ตาม มาร์เกวซ ไล่กลับมาแซงคืนพร้อมทิ้งระยะห่างออกไปเรื่อยๆ ด้วยความเร็วที่เหนือกว่า ทำให้มาร์เกซนำสบายๆ เข้าป้ายเก็บชัยชนะในคลาสโมโตจีพีครั้งที่ 47 และเป็นครั้งที่ 300 ของทีมฮอนด้า


ส่วนอันดับ 2-3 เป็นการแย่งชิงกันเองของทีมดูคาติระหว่างรถหมายเลข 4 กับ 9 ด้านเปตรุชชี่ แม้มีจังหวะเสียบเข้าไลน์ในอยู่ในครั้งแต่ก็ไม่สามารถแซงผ่าน โดวิซิโอโซ่ เพื่อนร่วมทีมขึ้นไปอยู่ที่ 2 ได้
มิลเลอร์ที่มีไล่ตาม มาร์เกวซเกินครึ่งทางการแข่งขัน ก็เริ่มต้านทานพลังของทีมดูคาติที่ตามมาไม่ไหว ค่อยๆ หล่นไปอยู่ที่ 3 และ 4 และเกือบโดน รอสซี่ ที่มาดีในช่วงท้ายแซงอีกคันด้วย แต่ยังต้านไว้อยู่จนจบทำให้ เดอะ ด็อกเตอร์ จบที่อันดับ 5 เท่ากับตำแหน่งกริดสตาร์ท
อันดับ 6 โพล เอสปากาโร่ จากเคทีเอ็มจบผลงานการแข่งแบบดรายเรซดีที่สุดให้กับตัวเอง ตามหลังมาร์เกวซผู้ชนะอยู่ไม่ถึง 6 วินาที ถัดเป็นเป็น 2 หนุ่มยังกันฟอร์มร้อนแรงจากทีมเปโตรนาส ยามาฮ่า โดย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ นักบิดหนุ่มอิตาเลี่ยนรถหมายเลข 21 จบอันดับ 7 ตามมาด้วยเพื่อร่วมทีม ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดเจ้าถิ่นวัย 20 ปีเข้าป้ายตามหลังอยู่ไม่ถึง 2 วินาที ก่อนหน้า 2 รอบสุดท้ายเจ้าตัวสามารถแซง คาล ครัชโลวว์ ขยับได้อีกตำแหน่ง หลังไปพลาดหลุดโค้ง 8 ในรอบแรกจนทำให้อันดับรูดไปอยู่ที่ 15
อเล็กซ์ รินส์ สนามนี้ผิดหวังกับอับดับควอลิฟายที่ต้องออกสตาร์ทอันดับ 19 แต่ก็สามารถพาตัวเองจบอันดับ 10 เก็บ 6 แต้ม ให้ทีมซูซูกิ เหนืออันดับ 11 ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก
ถัดมาเป็น อเล็กซ์ เอสปากาโร นักบิดสแปนิชทีมอาพริเลีย และสามนักบิดจากเคทีเอ็ม โยฮันน์ ซาร์โก้, ฮาฟิซ ไซอาห์ริน และ มิเกล โอลิเวห์ร่า ปิดท้ายอันดับเก็บคะแนน*ย้อนไปในช่วงวอร์มอัพก่อนแข่ง โจอัน เมียร์ กับ คาเรล อับราฮัม พลาดล้มในโค้ง 3 ทั้งคู่ แต่กลับไปที่พิตเปลี่ยนรถสำรองเพื่อแข่งต่อได้ แต่อับราฮัมรถสตาร์ทไม่ติดตอนออกตัว และไม่ทันก่อนคันแรกครบรอบ ทำให้โดยธงดำ สุดท้ายเมียร์จบในอันดับ 16
นอกจากนี้ที่ไม่จบมี ฟรานเชสโก้ แบ็กนัญญ่า คู่หู แจ๊ค มิลลเลอร์ ที่ใช้รถดูคาติพลาดท่าเสียการควบคุมจนรถไหลไปเกี่ยวเอายามาฮ่าเบอร์ 12 มาเวอร์ริค บิญาเลส ออกไปด้วย นับเป็นครั้งที่ 2 จาก 4 สนามที่ผ่านมาที่รถทีมใหญ่ยามาฮ่าโดนชนโดยทีมอื่น นอกนั้นมี ติโต้ ราบัต กับ อังเดร เอียนโนเน่ ที่รถมีปัญหาไม่จบการแข่ง และทาคาอากิ นาคากามิ ล้มออกไปเองในรอบที่ 19
*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม





ผลการแข่งขันโมโตจีพี รายการ เฟรนซ์ กรังด์ปรีซ์ 2019 สนาม เลอ มังส์




แท็กที่เกี่ยวข้อง

moto gp โมโตจีพี marc marquez france gp

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)