ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขี่มอเตอร์ไซค์ตัวจี๊ด All new Honda CBR150R เล็กคล่องตัว ขี่ง่ายไฮเทคขึ้นเยอะ

ข่าว icon 5 เม.ย. 62 icon 5,068
ลองขี่มอเตอร์ไซค์ตัวจี๊ด All new Honda CBR150R เล็กคล่องตัว ขี่ง่ายไฮเทคขึ้นเยอะ

A.P.Honda จัดกิจกรรมเชิญสื่อมวลชนทดสอบรถจักรยานยนต์ All new Honda CBR150R ใหม่ล่าสุด ณ สนาม Motor Sport Park สุวรรณภูมิ เพื่อให้ลองสัมผัสสมรรถนะและการควบคุมในโค้งต่างๆ ของ All new CBR150R ใหม่อย่างเต็มที่

All New Honda CBR150R ใหม่ ถูกออกแบบใหม่ทั้งคัน เริ่มตั้งแต่โครงสร้างตัวถังแบบใหม่ออกแบบด้วยระบบ CAE เฟรมใหม่ InnovativeTruss Frame เบา แข็งแรงขึ้น ด้วยเหล็กแบบทรงกลม รองรับแรงบิดได้ดีกว่า และเสริมความแข็งแกร่งในจุดยึดเครื่องยนต์  



เครื่องยนต์ใหม่ 1 สูบ 4 วาล์ว DOHC ลูกสูบเคลื่อบสารโมลิดินั่ม เพิ่มระยะชักเพลาข้อเหวี่ยง เพิ่มกำลังแรงบิดได้มากขึ้น เกียร์ 6 สปีด ระบบเบรกดิสก์หน้าขนาดใหญ่ สไตล์บิ๊กไบค์เช่นกัน พร้อมกับเพิ่มรุ่น ABS เป็นทางเลือก ระบบกันสะเทือนหน้า-หลัง สามารถปรับค่า Preload ได้ 5 ระดับ ถังน้ำมันขนาดใหญ่ขนาด 12 ลิตร สไตล์รถ super sport ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่เสริมลุคสปอร์ตด้วยโปรเทคเตอร์ลายเคฟล่า และมาตรวัดแบบใหม่ Full LCD Digital Meter พร้อมเลือกทริป A และ B มีไฟเตือนอุณหภูมิเครื่องยนต์ ระบบเตือนการเบรกฉุกเฉินโดยการกระพริบที่ไฟเลี้ยว เมื่อความเร็วลดลงอย่างรวดเร็วแบบเดียวกับในรถบิ๊กไบค์ (*เฉพาะรุ่น ABS)     





ท่านั่งรับกับแฮนด์และช่วงขา เบาะต่ำลง ความสูงเพียง 787 มม. รถสไตล์สปอร์ตอีกหนึ่ง DNA ที่ถอดแบบจาก RCV213 All New Honda CBR150R มีให้เลือก 2 รุ่นคือ กับ 2 สี ดำ และน้ำเงิน-ดำ และ Honda CBR150R ABS ราคา 99,000 บาท กับ 2 สี แดง-ดำ และส้ม-ขาว


การทดสอบขับขี่ CBR150R ครั้งนี้นำโดย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และ "มุข" มุกข์ลดา สารพืช มาเป็นผู้ดูแลและแนะนำการขับขี่ในสนาม ซึ่งเน้นว่าเป็นขับในสนามแบบสั้นๆ พอรับรู้ถึงอัตราเร่งออกตัวเกียร์ 1 และ 2 การพลิกรถเพื่อเข้าโค้งต่างๆ รวมถึงระบบเบรก นอกจากนี้ยังได้ทดสอบระบบช่วงล่างที่สามารถปรับตั้งได้ถึง 5 ระดับใน CBR150R แต่ด้วยเวลาจัดกัดจึงมีการทดสอบตั้งเพียง 1 ระดับเท่านั้น คือ ก่อนปรับตั้งค่าจากโรงงาน และหลังการปรับตั้งให้มีความหนืดเพิ่มขึ้น 




การขับก่อนการปรับตั้งโช้คหรือว่ามาแบบเดิมๆ โรงงาน สัมผัสแรกรู้สึกว่าช่วงล่างจะออกไปทางนุ่มนวล และมีอาการหน้าลอยขึ้นเมื่อเร่งออกตัวและหน้ายุบเมื่อเบรกอย่างรุนแรง

ในช่วงขณะเข้าโค้งนั้นจะรู้สึกว่าไม่ค่อยมั่นใจมากนัก ด้วยอาการยวบของโช้คที่มากเกินไป ซึ่งน่าจะเหมาะสมกับการขับขี่บนถนนทั่วไปมากกว่าในสนาม จึงรู้สึกว่าไม่กล้าเข้าโค้งและเบรกอย่างรุนแรงนัก

แต่หลังจากการขับขี่เมื่อทีมงานฮอนด้าปรับตั้งใหม่แล้ว กลับรู้สึกว่าช่วงล่างหนึบแน่นขึ้นเล็กน้อย อาการหน้ายกและยุบหายลงไปเยอะ และเริ่มกล้าที่จะเข้าโค้งแรงๆ อย่างรวดเร็วมากขึ้น เรียกว่าให้ความมั่นใจขึ้นอีกเยอะ 



ในส่วนของอัตราเร่งนั้น ในรถคลาส 150 ซีซี อาจไม่ได้ให้ความหวือหวามากนัก เป็นไปตามขนาดกำลังเครื่องยนต์ และผู้ทดสอบที่น้ำหนักเกือบ 90 กิโลกรัม จึงมีอาการรอรอบอยู่บ้าง แต่หากลากรอบเกิน 5,000 รอบต่อนาทีขึ้นไปแล้ว ก็รู้สึกถึงอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้น นับว่าเพียงพอต่อการใช้ในชีวิตประจำวันกับคลาส 150 ซีซี 

สิ่งที่ประทับใจมากกว่าจนมองข้ามกำลังเครื่องยนต์ไปเลยนั่นคือ ความคล่องตัว น้ำหนักรถที่เบาลง และการควบคุมที่ง่าย เมื่อขับเข้าในแต่ละโค้ง ในสนามที่มีระยะสั้นและโค้งที่ต่อเนื่องตลอด น้ำหนักรถที่เบา ท่านั่งที่กำลังดีสำหรับคนตัวใหญ่อย่างผู้ทดสอบนั้น นับว่าลงตัว และระบบเบรกที่ไว้ใจได้ โดยตลอดการทดสอบระบบ ABS แทบไม่ได้ทำงานเลย เพราะว่ายางเกาะกับพื้นถนนตลอด จึงไม่ได้ทดสอบระบบ ABS 

All new Honda CBR150R หากมองด้านสมรรถนะเครื่องยนต์นั้น อยู่ในเกณฑ์ระดับเพียงพอต่อการใช้งานและไหลลื่นขึ้นกว่าในรุ่นก่อนนี้อยู่หลายขุม น้ำหนักของตัวรถที่เบาจนรู้ว่าให้ความคล่องตัวได้ดี เมื่อใช้งานในตัวเมืองและการจราจรหนาแน่น สามารถพลิกหลบหลีกได้ง่ายแทบไม่ต้องใช้ตัวโหนแต่อย่างใด


หากมองว่าค่าตัว All new Honda CBR150R รุ่น ABS ราคา 99,000 บาทนั้นสูงไป ให้ลองดูเทคโนโลยีต่างๆ ที่ใส่เข้ามาในตัวรถที่นับว่าใหม่หมดจริงๆ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนสี ทั้งรูปทรง โครงสร้าง เฟรม ระบบไฟแบบ Full LED ทั้งคัน ท่านั่งออกแบบใหม่ เครื่องยนต์พัฒนาใหม่ แค่นี้ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่เพียงพอต่อการเลือกซื้อรถขนาดเล็ก เบา คล่องตัว ไว้ใช้สักคันแล้ว ส่วนคนที่ไม่เน้นระบบเบรก ABS มอเตอร์ไซค์ CBR150R ก็มีรุ่นธรรมดาให้เลือกเพียง 92,000 บาทเท่านั้นเอง  

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า all new honda cbr150r ฮอนด้า ซีบีอาร์ 150 อาร์ 2019 cbr150r

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)