ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สนามช้างฯ เตรียมระเบิดศึก WSBK 2019 สนาม 2 ชวนแฟนๆ ร่วมเชียร์ 2 นักบิดไทยลงชิงชัยในบ้านเกิด

ข่าว icon 14 ก.พ. 62 icon 3,458
สนามช้างฯ เตรียมระเบิดศึก WSBK 2019 สนาม 2 ชวนแฟนๆ ร่วมเชียร์ 2 นักบิดไทยลงชิงชัยในบ้านเกิด 

บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน World Superbike Championship และ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด มหาชน และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ FIM Superbike World Championship 2019 สนามที่ 2 ซึ่งนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าว ร่วมกับ นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และ นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกกีฬายานยนต์และสถาบันอบรมฝึกขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, นายปริญญา ภาจิตรยรรยง รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด มหาชน และ นางสาวนริดา อดิเทพวรพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส Corporate Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 
นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า "World Superbike ถือว่าเป็นการแข่งขันรายการสำคัญ เนื่องจากเป็นการแข่งขันรายการแรกของไทยที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรซระดับโลกใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เราปลุกความนิยมในมอเตอร์สปอร์ตแบบสองล้อให้กับชาวไทยด้วยรายการนี้ ที่ผ่านมาเรามีนักบิดไทยที่คว้าแชมป์ระดับโลกในบ้านเกิดของเราที่นี่ จากผลงานของ "ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์" ในปี 2015 ซึ่งเป็นปีแรกของเรากับการเป็นเจ้าภาพ World Superbike Championship และรายการนี้ก็เป็นหนึ่งในเวทีที่นักบิดไทยสร้างชื่อได้มากมายจากการลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด 
ในปีนี้นับเป็นปีที่ 5 ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กับการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเรซระดับโลกรายการนี้ ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีแฟนซูเปอร์ไบค์ติดตามมากที่สุดในโลก และประเทศไทยก็ทำสถิติเป็นสนามที่มีผู้ชมสูงที่สุดของโลกเช่นกัน สิ่งที่เราจะได้เห็นในปีที่ 5 ของ World Superbike คือ รถแข่งที่ทันสมัยและสวยงามขึ้นกว่าทุกๆ ปี นักแข่งที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม การแข่งขันที่เข้มข้นหลังจากเกมขาดลอยมาหลายปี และแน่นอนเราจะได้เห็นนักบิดไทยลงแข่งขันทั้งในรุ่น World Superbike Championship และ รุ่น Super Sport 600 c.c. ผมอยากให้ทุกคนที่มีใจรักความเร็วเข้ามาชมการแข่งขันที่สนาม เข้ามาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทย ให้สร้างผลงานที่ดีในบ้านเกิด"

นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เครื่องดื่มตราช้าง ได้สนับสนุนการแข่งขันวงการกีฬาไทย พร้อมร่วมพัฒนาส่งเสริม และยกระบบกีฬาแบบทั้งระบบ รวมทั้งการแข่งขันมอเตอร์สปอต ที่ "ช้าง" ได้ร่วมกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ก่อตั้งสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่มีมาตรฐานระดับสากล ผ่านการรับรองจาก FIM Grade A และ FIM Grade 1 และได้จัดการแข่งขันมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก อย่าง Moto GP ที่ผ่านมา ซึ่งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้รับยกย่องว่าเป็นสนามแข่งขัน Moto Gp ที่ดีที่สุดของปี 2018"

นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)
นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปตท. ยังคงเดินหน้าสานต่อความสำเร็จของเด็กไทยในการแข่งขันระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ซึ่งจะมีขึ้นในเมืองไทย เราได้ให้การสนับสนุนนักบิดไทยสองคนคือ "ติ๊งโน๊ต-ฐิติพงศ์" ลงแข่งในรุ่นใหญ่เพื่อสร้างความสำเร็จให้คนไทย รวมถึงนักบิดสาวไทยคนแรกในรายการระดับโลกอย่าง "ตาล-รัชฎา" ที่จะลงแข่งด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดรุ่น "World Supersport 600 c.c. นักแข่งหญิงคนแรกของไทยที่ลงในรายการนี้ ผมอยากให้แฟนๆ ชาวไทยไปส่งเสียงเชียร์กันถึงขอบสนาม และร่วมแสดงพลังของคนไทยด้วยกัน"

สำหรับการแข่งขัน FIM Super Bike World Championship 2019 ในปีนี้ เป็นปีที่ 5 ที่สนามช้างได้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก ที่มีความมันส์ไม่แพ้ Moto GP ในปีนี้ "ช้าง" มีของขวัญพิเศษสุดๆ เพื่อเป็นการตอบแทนชาวมอเตอร์สปอร์ต โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับเพื่อน จัดทำ Chang International Circuit Friend Club ที่ใช้เป็นส่วนลดในการซื้อบัตรชมการแข่งขัน โดยลดสูงสุดถึง 25% และใช้เป็นส่วนลด 10% สำหรับซื้อของที่ระลึกที่ร้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ช็อป นอกจากบัตร Chang International Circuit Friend Club แล้ว ภายในงานได้จัด "Chang Superbike Super Band Festival"  โดยมีการออกร้านจากผู้สนับสนุน และผู้จำหน่ายสินค้ามอเตอร์ พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย และทาง "ช้าง"เอง ยังมีกิจกรรมพิเศษให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุก โดยแจกบัตรเข้าชมการแข่งขันกันแบบฟรีๆ สามารถร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ : ThaiBev Thaitalent และ www.thaibevthaitalent.com

ไฮไลต์ของ ศึก FIM Superbike World Championship 2019 อยู่ที่การลุ้นแชมป์โลก ซึ่งมีความเข้มข้นขึ้นอย่างมากภายใต้การเปลี่ยนแปลงของรายชื่อนักบิดในหลายๆ ทีม รวมถึงการเปิดตัวรถแข่งซูเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ ก่อนจะเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันอันสุดโหด อย่าง โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอริช แชมป์โลก 4 กับทีมเมท ลีออน ฮาสลัม, แชซ เดวีส์, อัลวาโร เบาติสต้า, อเล็กซ์ โลวส์, ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค, ลีออน คาเมียร์, เรียวอิจิ คิโยนาริ, ทอม ไซค์ส และ มาร์คุส ไรเตอร์แบร์เกอร์  

"ติ๊งโน๊ต-ฐิติพงศ์ วโรกร" สังกัด Kawasaki Thailand Racing Team จะแข่งคลาส World Superbike Championship

"ตาล-รัชฎา นาคเจริญศรี"ลงแข่งในรุ่น World Supersport 600 c.c.
สังกัด ยามาฮ่า พีทีที ลูบริแคนท์ส ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค
ส่วนนักบิดไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในปีนี้อย่าง "ติ๊งโน๊ต-ฐิติพงศ์ วโรกร" จะลงบิดในคลาส World Superbike Championship ภายใต้สังกัด Kawasaki Thailand Racing Team ด้วยรถแข่งสเป็กเดียวกันกับแชมป์โลกคนปัจจุบัน อีกคนคือเซอร์ไพรส์เพราะเป็นนักบิดสาวไทยคนแรกในรายการระดับโลก "ตาล-รัชฎา นาคเจริญศรี" ที่จะลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในรุ่น World Supersport 600 c.c. สังกัด ยามาฮ่า พีทีที ลูบริแคนท์ส ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค

นอกจากนี้ แฟนความเร็วจะได้ชมการแข่งขันซัพพอร์ทเรซ รายการ Asia Talent Cup 2019 สนามที่ 3-4 ซึ่งมีนักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 3 คนจาก A.P. Honda Racing Thailand ได้แก่ "ก๊อง-ธัชกร บัวศรี", "ฟิล์ม-ปิยะวัฒน์ ปทุมยศ" และ "บิว-วริทธิ์ ทองนพคุณ" ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมพัฒนานักบิดจากเอเชียสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในโครงสร้างของ ดอร์น่า สปอร์ต รวมถึงรายการ PTT Superbike 1,000 c.c. ซึ่งรวมเอานักบิดชั้นนำของไทยกว่า 30 ชีวิตมาแข่งขันในเรซเดียวกัน เพื่อเติมเต็มสุดสัปดาห์แห่งมอเตอร์สปอร์ตให้แฟนๆ ที่เข้าชมในสนาม

สำหรับ ศึก FIM Superbike World Championship 2019 จะออกสตาร์ทสนามแรกของปีในวันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นจะเดินทางมาดวลความเร็วสนาม 2 ระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 
ทั้งนี้ แฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้ววันนี้ทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาหรือ ทาง www.allticket.com โดยมีบัตรแบบ Grand Stand แบบ 1 วัน ราคา 900 บาท /แบบ 2 วัน ราคา 1,500 บาท บัตร Side Stand แบบ 1 วัน ราคา 300 บาท /แบบ 2 วัน ราคา 500 บาท บัตร VIP แบบ 1 วัน ราคา 3,000 บาท /แบบ 2 วัน ราคา 5,000 บาท และบัตร Pit Walk ราคา 300 บาท พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อบัตรเข้าชมรายการ เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 (เฉพาะ Grand Stand) จะได้รับสิทธิ์ซื้อตั๋วชมโมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ก่อนใคร จำนวน 1,000 ที่นั่ง เท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motorsport มอเตอร์สปอร์ต fim superbike world championship wsbk chang international circuit wsbk โฮมเรซ สนามช้างฯ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร๋กิต wsbk 2019 fim superbike world championship 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)