ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda Thailand Talent Cup 2018 "ฟิล์ม-ปิยวัฒน์" ฟอร์มเฉียบเบิ้ลแชมป์สนามปิดท้ายฤดูกาล 2018

ข่าว icon 4 ธ.ค. 61 icon 9,403
Honda Thailand Talent Cup 2018 "ฟิล์ม-ปิยวัฒน์" ฟอร์มเฉียบเบิ้ลแชมป์สนามปิดท้ายฤดูกาล 2018

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ Honda Thailand Talent Cup 2018 หนึ่งในเส้นทางปั้นดาวรุ่งนักบิดชาวไทยสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก "MotoGP" ซึ่งรถที่ใช้การแข่งขันเป็นรถ Honda NSF250R ซึ่งเป็นคลาสเดียวกับรุ่น Moto3 ในศึกระดับโลก สนามปิดฤดูกาลถูกจัดร่วมเป็นซับพอร์ตเรซในศึกชิงแชมป์เอเชีย โดยดาวรุ่งนักบิดไทยจากโครงการ "Race To The Dream สปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน" ไม่ทำให้ผิดหวัง ผงาดคว้าแชมป์โฮมเรซของศึก "Honda Thailand Talent Cup 2018" สนามปิดฤดูกาลที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์  



Honda NSF250R

"ฟิล์ม- ปิยวัฒน์ ประทุมยศ"

"บิว-วริทธิ์ ทองนพคุณ"
การแข่งขันในสนามสุดท้ายมีด้วยกัน 2 เรซ สำหรับในเรซที่ 1 หลังดวลความเร็ว 15 รอบ สนามฯ "ฟิล์ม- ปิยวัฒน์ ประทุมยศ" ดาวรุ่งจากโครงการ "Race To The Dream สปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน" สามารถนำรถแข่งหมายเลข 9 เฉือนเอาชนะนักแข่งจากอินโดนีเซียในโค้งสุดท้ายคว้าแชมป์เรซ 1 ด้าน "บิว-วริทธิ์ ทองนพคุณ" รถหมายเลข 6 เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 ตามหลังเพียง 0.276 วินาที ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของนักบิดชาวอินโดนีเซีย เฮอร์จุน แอตน่า เฟอร์ดาอุส หมายเลข 19 


เรซที่ 2 ยังคงแข่งกันทั้งหมด 15 รอบเช่นเคย ซึ่ง "ฟิล์ม-ปิยวัฒน์" ยังโชว์ฟอร์มแกร่งบิด Honda NSF250R นำแบบม้วนเดียวจบคว้าดับเบิ้ล แชมป์ สนามปิดฤดูกาล Honda Thailand Talent Cup ไปอย่างสวยงามต่อหน้าแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ผงาดคว้าดับเบิลแชมป์ให้กับตัวเองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 27 นาที 39.205 วินาที ขณะที่ตำแหน่งรองชนะเลิศ ได้แก่ เฮอร์จุน แอตน่า เฟอร์ดาอุส นักแข่งจากประเทศประเทศอินโดนีเซีย ทำเวลาตามหลัง 3.758 วินาที อันดับที่ 3 เป็นของนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอีกคนอย่าง ณภัทร พูลเพียบพร้อม เจ้าของหมายเลข 4 ห่างดับเบิลแชมป์ 4.061 วินาที 

สรุปผลการแข่งขันรายการ Honda Thailand Talent Cup 2018 แชมป์ประจำปีนี้เป็นของ เฮอร์จุน แอตน่า เฟอร์ดาอุส นักแข่งหมายเลข 19 จากอินโดนีเซีย มีคะแนนสะสมรวมทั้งสิ้น 227 แต้ม ส่วน ฟิล์ม-ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 9 ได้ตำแหน่งรองแชมป์ มี 204 แต้ม และ วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 อยู่อันดับที่ 3 มี 161 แต้ม 

"เฮอร์จุน แอตน่า เฟอร์ดาอุส" นักแข่งอินโดนีเซีย แชมป์ประจำปี Honda Thailand Talent Cup 2018
นอกจากนี้ในรายการ Aisa Road Racing Championship 2018 ทีมแข่ง A.P. Honda Racing Thailand ลงทำการแข่งขันทั้งในรุ่น Asia Production 250 cc (AP250) และ Super Sports 600 cc (SS600) 

Asia Production 250 cc (AP250) 
ในการแข่งขันเรซ 1 ตำแหน่งโพลโพซิชั่น เป็นของ "นิว-กฤชพร แก้วสนธิ" หมายเลข 35 ดาวรุ่งจาก A.P. Honda Racing Thailand ด้านทีมเมท "มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช" หมายเลข 44 ออกสตาร์ทจากอันดับ 8 ส่วน "ฟิล์ม-ปิยวัฒน์" แชมป์จาก Honda Thailand Talent Cup ลงบิดด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด ด้วยรถหมายเลข 88 ได้ออกตัวจากกริดที่ 6 

หลังจากออกสตาร์ทเรซด้วยความเข้มข้น "นิว" เสียจังหวะเล็กน้อย แต่ก็ยังขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 3 ซึ่งจากการขับเคี่ยวที่เข้มข้น ส่งผลให้ 7 อันดับแรกที่การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยในรอบที่ 6 "มุกข์" ที่แม้จะออกสตาร์ทจากแถวที่ 3 และรั้งอยู่ในอันดับ 6-7 ตลอดช่วงแรกของการแข่งขัน แต่ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยก็สามารถทะลุแซงคู่แข่งรวดเดียว 5 คัน ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ อย่างไรก็ดี "มุกข์" ต้องเสียจังหวะและหล่นลงไปถึงอันดับ 6 อีกครั้ง ทว่าในช่วง 2 รอบสุดท้าย นักบิดสาวแกร่งชาวไทยก็ทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง พร้อมพา "นิว" ทีมเมทขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหน้าได้เช่นกัน ก่อนที่ "นิว" จะขึ้นนำได้ในรอบสุดท้าย

เกมในเรซ 1 ของ AP250 ต้องลุ้นกันจนโค้งสุดท้าย ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ ราฟิด โทปัน ซูซิปโต นักบิดอินโดนีเซียที่เฉือน อาห์วิน ซานจายา นักบิดอินโดนีเซียจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม อันดับ 2 เพียง 0.223 วินาที ส่วนนักบิดไทยอย่าง "มุกข์" เข้ามาเป็นอันดับ 3 แต่ภายหลังคณะกรรมการมีการเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันให้ "มุกข์" โดนปรับโทษร่วงโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย 
ต่อเนื่องกันที่เรซ 2 เนื่องจาก "มุกข์" โดนปรับโทษเป็น DSQ ทำให้ไม่ได้ร่วมการแข่งขันในเรซนี้ เลยเหลือเพียง "นิว-กฤชพร" และ "ฟิล์ม-ปิยวัฒน์" ที่ร่วมการแข่งในเรซนี้ โดย "นิว" ได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 1 ด้าน "ฟิล์ม" ออกสตาร์ทในกริดที่ 6 

สิ้นสัญญาณไฟ "นิว" ออกตัวจากจุดตำแหน่งโพลโพซิชั่น โดยตลอดการแข่งขันพยายามรักษาตำแหน่งท็อป 5 แบบสุดความสามารถ กระทั่งเมื่อถึงโค้งตัดสินในรอบสุดท้าย "นิว" เข้าเส้นชัยอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ประจำเรซอย่าง อาห์วิน ซานจาย่า นักบิดชาวอินโดนีเซีย เพียง 0.151 วินาที ขณะที่อีกหนึ่งนักบิดของ A.P. Honda Racing Thailand "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ เข้าอันดับ 11 แต่ก็ต้องเสียใจ และเสียดายกับ Honda อีกครั้ง เมื่อภายหลังกรรมการมีคำตัดสินลงโทษจากการผิดกติกาการแข่งขันนักแข่งหลายๆ คน โดยหนึ่งในนั้นก็คือ "นิว" ทำให้ท้ายที่สุดแล้วตกลงไปอยู่อันดับที่ 8 ด้าน "ฟิล์ม" ขยับขึ้นมาเป็นที่ 9 
Super Sports 600 cc (SS600) 

Kesuke Kurihara

"แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์"

"บิว-วริทธิ์ ทองนพคุณ"
ด้านรุ่นใหญ่อย่าง Super Sports 600 cc หรือ SS600 ที่มีเหล่าขุนพลนักบิดของ A.P. Honda Racing Thailand ร่วมลงทำการแข่งขันอย่าง Kesuke Kurihara หมายเลข 88, "แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์" หมายเลข 123 และ "บิว-วริทธิ์ ทองนพคุณ" หมายเลข 73 เข้าร่วมการแข่งขัน โดยในเรซ 1 หลังจบการแข่งขันทั้งหมด 18 รอบ เป็น "แชมป์" ที่ผลงานดีสุดจบการแข่งขันในอันดับที่ 10 ส่วน Kesuke Kurihara จบอันดับที่ 11 ด้าน "บิว" จบอันดับ 20 


เรซ 2 ทั้ง 3 นักบิดในรุ่น SS600 ของ A.P. Honda Racing Thailand ยังลงทำการแข่งขันครบทั้ง 3 คน หลังจบการแข่งขัน เป็น Kesuke Kurihara ผลงานดีสุดในอันดับที่ 6 ด้าน "แชมป์" จบการแข่งขันในอันดับที่ 10 ส่วน "บิว" น่าเสียดายที่ไม่จบการแข่งขัน 

สำหรับขุนพลนักบิดของ A.P. Honda Racing Thailand และ เหล่านักบิดดาวรุ่งจากโครงการ "Race To The Dream สปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน" จะกลับมาแสดงฝีมือล่าแต้มและโพเดียมอีกครั้งในศึก "Asia Road Racing Championship 2019" ที่จะทำการแข่งขันกันทั้งหมด 7 สนาม ซึ่งจะออกสตาร์ทอย่างเป็นทางการสนามแรกที่ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8 - 10 มีนาคม ต่อไป 
ติดตามข่าวสารและให้กำลังใจนักแข่ง A.P. Honda Racing Thailand ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก APHondaRacingTH และเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า motorsport มอเตอร์สปอร์ต ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2018 race to the dream a.p. honda racing tahiland เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สปริตไทยท้าทายสู่ฝัน honda thailand talent cup honda thiland talent cup2018

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)