ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda Asian Journey 2018 คาราวานฮอนด้าบิ๊กไบค์ 6 ชาติ จากปีนังสู่ชัยชนะของ มาร์เกซ

ข่าว icon 6 พ.ย. 61 icon 4,642
Honda Asian Journey 2018 คาราวานฮอนด้าบิ๊กไบค์ 6 ชาติ จากปีนังสู่ชัยชนะของ มาร์เกซ

 
Honda Asian Journey 2018 กิจกรรมคาราวานฮอนด้าบิ๊กไบค์ระดับภูมิภาคเอเชีย ทั้งหมด 6 ชาติ (อินโดนิเซีย, ไทยแลนด์, เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และอินเดีย) 60 ไบค์เกอร์  ร่วมเดินทางจากปีนังสู่สนามเซปัง อินเตอร์เนเชั่นแนล เซอร์กิต โดยใช้เวลาเดินทาง 3 วัน พร้อมเข้าชมการแข่งขันโมโตจีพีรายการ มาเลเซี่ยน กรังด์ปรีซ์



คาราวานสตาร์ทกันที่สนาม Batu Kawan ในปีนัง โดยก่อนเริ่มออกเดินทางทีมผู้จัดได้มีเทรนนิ่งการขี่และวอร์มอัพ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับการขี่ฮอนด้าบิ๊กไบค์หลากหลายรุ่น เพราะการเดินทางครั้งนี้นับเป็นการรวมบิ๊กไบค์หลากหลายรุ่นให้ทุกคนได้มีโอกาสสลับขี่ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด โดยมีรุ่นเด่นอย่าง Gold Wing,  Africa Twin, CB1000R และ CB1100 
การเดินทางวันแรก หลังจากเสร็จการอบรมในช่วงครึ่งวันแรก ก็ปล่อยตัวทยอยขี่ออกจากสนาม Batu Kawan ที่ปีนังไปสู่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงาม คามารอน ไฮแลนด์ ซึ่งอยู่ในเขตปาหัง ที่นี่มีอากาศเย็นสบายจนไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศเลย การขี่ทางเขาขึ้นมาสู่คาเมรอนนับเป็นความสนุก และท้าทายของการเดินทางวันแรกจริงๆ



การเดินทางวันที่สอง จากคาเมรอนไฮแลนด์สู่ปุตราจายา ขบวนฯ ออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ แม้ก่อนหน้ามีฝนตกลงมาทำให้ถนนลงเขาเปียกชื้น แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดด้วยประสิทธิภาพ และสมรรถนะของฮอนด้าบิ๊กไบค์ สมาชิกสามารถขี่ลงมาได้อย่างปลอดภัยกันทุกคน วันนี้เป็นการขี่ทางไกลที่สุด ช่วงกลางวันเรามีโอกาสขี่ผ่านถนนสายรองที่ผ่านสวนปาล์ม และมีโอกาสแวะทานกลางวันใน Bentong ที่ร้าน Lemang To'ki รวมอาหารท้องถิ่นรสชาติอร่อย โดยเฉพาะไก่ย่าง จากนั้นก็ขี่เข้ากัวลาลัมเปอร์เพื่อไปจบที่โรงแรม เลอ เมอร์ริเดี่ยน ปุตราจายา การเดินทางช่วงเย็นนับเป็นไฮไลท์ของวันนี้พอๆ กับที่ได้ขี่ลงมาจากคาเมรอน เพราะขบวนฯ เจอกับฝนชุดใหญ่ในช่วงเข้าเมือง 
นอกจากนี้ยังเป็นช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นมาก แต่ด้วยการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียที่นำขบวน และเปิดทางให้มาตลอดตั้งแต่วันแรก ก็ทำให้การขี่ผ่านเมืองสะดวกมากขึ้น ไม่อย่างนั้นคงต้องถึงโรงแรมกันดึกแน่ๆ หลังจากเข้าโรงแรมพักเปลี่ยนชุดกันเรียบร้อย ช่วงหัวค่ำสมาชิกก็ได้มีโอกาสไปทานอาหารค่ำพร้อมปาร์ตี้ร่วมกันที่โรงแรม sama sama ซึ่งในงานทางฮอนด้าได้เชิญนักแข่งโมโตจีพี นำโดยแชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุด มาร์ก มาร์เกซ มาร่วมสังสรรค์และถ่ายรูปกับสมาชิกด้วย







เช้าวันที่สาม ขบวนฯ ขี่ออกไปจุดปล่อยตัวห่างจากโรงแรมออกไปไม่ไกลมากนัก เพื่อสมทบกับกลุ่มผู้ใช้ฮอนด้าบิ๊กไบค์เจ้าถิ่นกว่าร้อยคน ร่วมเดินทางไปดูการแข่งมาเลเซี่ยน กรังด์ปรีซ์ด้วยกัน โดยการเดินทางสู่สนามใช้เวลาไม่มาก ก็ต้องชื่นชมการทำงานของทางทีมตำรวจมาเลเซียอีกครั้ง ทำให้ขบวนฯ ผ่านการจราจรหนาแน่นช่วงก่อนถึงสนามไปได้อย่างคล่องตัว และจบการเดินทาง 490 กม. ของ Honda Asian Journey 2018 ที่ สนามเซปังฯ ด้วยชัยชนะของ มาร์ก มาเกซ นับเป็นความสมบูรณ์แบบของทริปนี้จริงๆ
 











ขอขอบคุณทาง เอ.พี. ฮอนด้า สำหรับการเชิญเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda bigbike a.p. honda honda asian journey 2018

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)