ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"มาร์เกซ" ปิดจ๊อบเรียบร้อยกับตำแหน่งแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 หลังคว้าชัยสนามโมเตกิ

ข่าว icon 22 ต.ค. 61 icon 3,181
"มาร์เกซ" ปิดจ๊อบเรียบร้อยกับตำแหน่งแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 หลังคว้าชัยสนามโมเตกิ

 
มาร์ค มาร์เกซ นักบิดชาวสเปนวัย 25 ปี ทีมเรปโซลฮอนด้า ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์โลก โมโตจีพีฤดูกาล 2018 จากการคว้าชัยชนะรายการเจแปน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ และคู่แข่งสำคัญอย่าง อังเดร โดวิซิโอโซ่ ทีมดูคาติ พลาดท่าล้มในช่วง 2 รอบสุดท้าย ทำให้คะแนนสะสมของมาร์เกซ เพียงพอต่อการเป็นแชมป์โลกปีนี้ และกลายเป็นแชมป์โลกรวม 7 สมัย


ก่อนเริ่มการแข่ง มาร์เกซ มีคะแนนนำโดวิซิโอโซ่ ที่รั้งอันดับ 2 คะแนนสะสมอยู่ 77 แต้ม แม้มาร์เกซมีโอกาสสูงในการคว้าแชมป์โลกจาก 4 สนามที่เหลือ แต่ทางตัวเลขก็ยังเป็นไปได้สำหรับ โดวิซิโอโซ่ ยิ่งผลควอลิฟาย มาร์เกซ ได้สตาร์ทที่อันดับ 6 ซึ่งเป็นอันดับออกตัวที่แย่สุดในฤดูกาลนี้ 
ผลงานของ มาร์เกซ ที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ นับว่าเยี่ยมยอดที่สุดเมื่อมองจากตัวเลข ชนะ 5 สนาม และจบบนโพเดี่ยมอีก 5 ครั้ง ทำให้หนทางการเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 7 ต่อหน้าแฟนๆ ทีมฮอนด้า ในสนามโฮมเรซอย่าง โมเตกิ เป็นไปได้สูง
แม้จะมีความกดดันกับการไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ในสนามโฮมเรซของทีม แต่ผลงานในควอลิฟายสุดท้ายยังดีพอให้ออกสตาร์ทในตำแหน่งสุดท้ายของแถว 2 แต่การเอาชนะในรายการนี้ดูจะไม่ง่าย เพราะนักแข่งที่สตาร์ทข้างหน้าล้วนแต่เป็นแซงยากทั้งนั้น ไล่จากคู่ปรับ อังเดร โดวิซิโอโซ่ ที่ออกตัวในตำแหน่งโพล, แจ๊ค มิลเลอร์, คาล ครัชต์โลว และอังเดร เอียนโนเน่

โดวิซิโอโซ่ เริ่มต้นได้ดีตั้งแต่ช่วงออกตัว แต่มาร์เกซก็ทะยานมาจ่อท้ายได้ตั้งแต่รอบแรก และก็เป็นการแบทเทิ่ลระหว่างสองนักบิดฮอนด้ากับดูคาติอย่างที่หลายคนคาดการณ์ไว้
ช่วงแรกเส้นทางของ โดวิซิโอโซ่ ดูสดใสขี่นำยาวๆ โดยมีมาร์เกซ และครัชต์โลว ไล่ตามมา มาร์เกซ เองก็ดูจะไล่รถดูคาติไม่เข้า แถมยังโดนครัชต์โลวแซงขึ้นหน้าช่วงรอบ 5-6 ด้วย แต่ไม่นานมาร์เกซก็ทำความเร็ซกลับมาแซงพร้อมกับไล่กดดันโดวิซิโอโซ่ต่อ

ช่วง 11 รอบสุดท้าย มาร์เกซ เกือบหลุดในโค้งที่ 9 หลังออกโค้งล้นลงหญ้าไป แม้โดวิซิโอโซ่อาศัยความได้เปรียบพยายามยืดระยะห่าง จนมาถึง 4 รอบสุดท้าย มาร์เกซ ที่พยายามแซงมานานก็ผ่านโดวิซิโอโซ่ขึ้นนำได้สำเร็จ ความกดดันกลับมาอยู่ที่โดวิซิโอโซ่แทน จนมาถึง 2 รอบสุดท้าย ยางหน้ารถดูคาติที่เป็นแบบซอฟท์เทียบกับมาร์เกซที่เป็นมีเดี่ยมคอมปาวด์ดูจะทำให้งานของโดวิซิโอโซ่ยากขึ้น และก็ทำให้เขาพลาดในโค้งที่ 10 จนได้ เมื่อพยายามแต่งตัวออกจากโค้งเพื่อไล่แซงคืนช่วงทางตรง

จบการแข่งขัน มาร์ค มาร์เกซ เข้าอันดับ 1 ได้ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 7 ในโฮมเรซของทีม นับเป็นชัยชนะที่เหมาะสมกับช่วงเวลาและสถานที่จริงๆ แม้เหลืออีก 3 สนาม แต่ก็ไม่มีผล นอกจากเป็นการชิงรองแชมป์ฤดูกาลนี้ระหว่าง โดวิซิโอโซ่ กับ รอสซี่ สนามต่อไปวันที่ 28 ตุลาคม 2561 รายการออสเตรเลี่ยน กรังด์ปรีซ์





แท็กที่เกี่ยวข้อง

ducati motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต moto gp โมโตจีพี marc marquez อังเดร โดวิซิโอโซ repsol honda เรปโซล ฮอนด้า andrea dovizioso มาร์ค มาร์เกซ

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)