ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P. Honda Racing Thailand ผลงานเยี่ยมใน Moto3 หลัง "ก้อง-สมเกียรติ" จบตำแหน่งที่ 9

ข่าว icon 7 ต.ค. 61 icon 4,084
A.P. Honda Racing Thailand ผลงานเยี่ยมใน Moto3 หลัง "ก้อง-สมเกียรติ" จบตำแหน่งที่ 9


ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP สนามที่ 15 ของฤดูกาล 2018 รายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 เป็นการดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ท่ามกลางสภาพอากาศแจ่มใส และมีแฟนๆ ชาวไทย ชาวต่างชาติ มาชมกันแน่นทั้งบริเวณ แกรนด์ สแตนด์ และ ไซด์ สแตนด์

โดยเวลา 11.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของรุ่น Moto3 ดวลความเร็ว 22 รอบสนาม โดยเรซนี้มีนักบิดไทยสังกัด A.P. Honda ลงแข่ง 2 รายคือ "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 จาก Idemitsu Team Asia ออกสตาร์ทกริดที่ 21 และ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดดาวรุ่งของไทยที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ของ A.P. Honda Racing Thailand ออกสตาร์ทกริดที่ 24
ก่อนเรซจะเริ่มต้นขึ้น ทั้งคู่สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมรอบสนาม รวมถึงผู้ชมที่รับชมการถ่ายทอดสดเมื่อ "ชิพ" และ "ก้อง" นำธงชาติไทยเข้ามาที่สนามพร้อมกับรถแข่งคู่ใจของพวกเขา ก่อนทั้งสองจะปูธงบนพื้นแล้วคุกเข่าก้มกราบพื้นแทร็ค อันเป็นแผ่นดินบ้านเกิด ที่พวกเขาได้ลงแข่งรายการระดับโลกครั้งแรก และบันทึกลงในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย



ส่วนการแข่งขัน เมื่อสิ้นสัญญาณไฟ สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 ออกตัวจากกริดได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนบิดคันเร่งแซงคู่แข่งขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่องหลังผ่านไป 6 รอบสนาม ท่ามกลางคู่แข่งมือพระกาฬจากต่างแดนที่พยายามช่วงชิงอันดับเก็บแต้มในสนามแห่งนี้ กระนั้น "เจ้าก้อง" ก็ยังรักษาพื้นที่ของตัวเองในการลุ้นแต้มในโฮมเรซได้อย่างเหนียวแน่น


และในรอบสุดท้าย สมเกียรติ โชว์ฟอร์มนิ่งพารถเข้าเป็นลำดับที่ 9 ส่งผลให้เจ้าตัวเก็บแต้มเข้ากระเป๋าไป 7 แต้ม ด้วยเวลา 38 นาที 12.432 วินาที ขณะที่ นครินทร์ ไม่มีแต้มหลังพลาดล้มในช่วง 2 รอบสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ฟาบิโอ ดิ จานนานโตนิโอ นักบิดชาวอิตาเลียน สังกัด เดล คอนชา เกรซินี โมโตทรี เวลา 38 นาที 10.789 วินาที



สำหรับ สมเกียรติ จันทรา สร้างประวัติศาสตร์สำคัญในวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยเมื่อเจ้าตัวกลายเป็นนักบิดชาวไทยคนแรกที่คว้าแต้มในรายการ Moto3 ที่โฮมเรซบ้านของตัวเอง ต่อหน้าผู้ชมชาวไทย นับเป็น 7 แต้มล้ำค่าที่สำคัญยิ่ง หลังเพิ่งได้รับข่าวดีจาก Idemitsu Honda Team Asia ด้วยการผลักดันเข้าร่วมทีมเพื่อแข่งขันในศึก Moto2 World Championship 2019 แบบเต็มฤดูกาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp moto3 โมโตจีพี a.p. honda โมโตทรี a.p. honda racing tahiland

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)