ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P. Honda จัดทัพตัวแข่งระดับตำนานให้ชมแบบใกล้ชิดใน Honda Exibition Area ที่ สนามช้างฯ

ข่าว icon 6 ต.ค. 61 icon 6,523
A.P. Honda จัดทัพตัวแข่งระดับตำนานให้ชมแบบใกล้ชิดใน Honda Exibition Area ที่ สนามช้างฯ

สำหรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ที่เดินทางมาชมการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกในประเทศไทยกับรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต้องไม่พลาดที่จะเข้าไปเยี่ยมชมบูธ Honda Exibition Area ที่ทาง A.P. Honda ได้จัดทัพรถแข่งตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ระดับตำนานที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Honda มาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งให้การแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จระดับโลกของรถจักรยานยนต์ Honda และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนเพื่อเป็นแรงบันดาล "Race To The Dream  สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" ต่อไป 

Honda NSR500 ตำนานรถแข่งที่คว้าชัยมากที่สุดถึง 132 ครั้งให้กับ Honda
Honda NSR500 รุ่นปี 1995 เบอร์ 1 รถแข่งของ ไมเคิล ดูฮาน เจ้าของฉายา "จิงโจ้ไฟ" นักแข่งที่สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ โดยรถแข่งคันนี้สามารถพา ดูฮาน ขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลก World Grand Prix Championship ได้ถึง 2 ปีติดต่อกัน และสามารถคว้าชัยได้มากถึง 9 สนาม  จาก 13 สนาม



NSR500 ถือกำเนิดขึ้นในปี 1984 เป็นครั้งแรกที่รถแข่งของ Honda 2 จังหวะ ที่พัฒนาขึ้นมาชิงชัยใน Worl Grand Prix Championship ให้กำลังแรงม้าสูงสุดมากกว่า 150 แรงม้า ด้วยน้ำหนักรถ 148 กก. สร้างตำนานสุดยิ่งใหญ่คว้าชัยชนะให้กับ Honda มากมายถึง 132 ครั้ง  และยังสร้างประวัติศาสตร์ให้ ไมเคิล ดูฮาน เป็นเจ้าของแชมป์โลก 500cc World Grand Prix Championship 5 สมัยซ้อนตั้งแต่ปี 1994-1998 และเป็นคนเดียวที่สร้างสถิติชัยชนะสูงสุดให้กับ Honda มากถึง 54 ครั้ง รวมก้าวขึ้นโพเดี้ยมได้มากถึง 95 ครั้ง ทำลายสถติสนามได้สูงสุดถึง 46 ครั้ง พร้อมได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของ MotoGP ในฐานะ The Legend คนที่ 2 
Honda RC211V ตำนานสุดยอดรถแข่ง 4 จังหวะคันแรกของ Honda 

รถมอเตอร์ไซค์ Honda RC211V รุ่นปี 2006 หมายเลข 69 เป็นรถแข่งคู่กายของแชมป์โลกผู้มีพรสวรรค์ชาวอเมริกัน นิกกี้ เฮย์เดน เจ้าของฉายา "The Kentucky Kid" โดยรถแข่งคันนี้พา เฮย์เดน ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP ในปี 2006 ได้เป็นครั้งแรก จากการลงแข่งขันใน MotoGP ทั้งหมด 216 ครั้ง สร้างสถิติก้าวขึ้นสู่โพเดี้ยมรวมทั้งหมด 28 ครั้ง และคว้าชัยรวมทั้งหมด 3 สนาม พร้อมได้รับการเสนอชื่เข้าสู่หอเกียรติยศของ MotoGP ในฐานะ The Legend คนที่ 22 และแม้วันนี้เข้าจะจากไปแล้วแต่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกยังคงจดจำผลงานเอาไว้เสมอมา

Honda RC213V เจ้าแห่งเทคโนโลยีสนามแข่งแชมป์โลก MotoGP

Honda RC213V รุ่นปี 2014 หมายเลข 93 รถแข่งคู่กายของแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในโลก มาร์ก มาร์เกวซ เจ้าของฉายา "เด็กระเบิด" โดยรถแข่งขันนี้ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับเขาและ Honda ด้วยการคว้าตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP ได้ 2 ปีติดต่อกันและยังสร้างสถิติแชมป์ MotoGP ได้ถึง 13 สนามในฤดูกาลเดียว

RC213V ถือกำเนิดในปี 2012 เพื่อการแข่งขันรายการ MotoGP โดยเฉพาะได้รับการพัฒนาให้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,000 ซีซี ที่สามารถถ่ายทอดสมรรถนะและเทคโนโลยีต่อจากรุ่น Honda RC211V และ RC212V ด้วยแรงม้าสูงสุดถึง 230 แรงม้า กับน้ำหนักรถเพียง 160 กก. และยังคงเป็นรถที่ใช้แข่งอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ โดยสามารถคว้าชัยรวมได้มากถึง 55 ครั้ง และสร้างความสำเร็จให้กับ มาร์เกวซ จนสามารถคว้าแชมป์โลกได้มากถึง 4 สมัยตังแต่ปี 2013, 2014, 2016 และ 2017 และยังลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 ในปีนี้อีกด้วย 
Honda CBR600RR ลุยศึก Suzuka 4 Hours Endurance 

รถแข่งพันธ์สปอร์ตที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการแข่งขันด้วยเครื่องยนต์ขนาด 600 ซีซี เพื่อทำการลงแข่งขันในรายการ Suzuka 4 Hours Endurance การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบแบบมาราธอน ที่แข่งต่อเนื่องโดยไม่มีการหยุดพักตลอด 4 ชั่วโมง ซึ่งต้องอาศัยทีมเวิร์กของทีมแข่ง และช่าง โดยในปี 2018 A.P. Honda Racing Thailand ได้สานต่อการสร้างประวัติศาสตร์สำคัญด้วยการจัดทีมแข่งไทย 100% ออกไปท้าทายความสามารถในรายการนี้ด้วย
Honda CBR250R สายสปอร์ตระดับแชมป์กับการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย Asia Road Racing Championship

รถแข่งสายพันธ์สปอร์ตที่ขับขี่ตามท้องถนน แต่ปรับแต่งสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น เพื่อใช้ในการแข่งขันด้วยเครื่องยนต์ขนาด 250 ซีซี เพื่อลงทำการแข่งขันในรายการ Asia Road Racing Championship ศึกสองล้อรายการชิงแชมป์ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยเมื่อต้นปี 2018 "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช นักแข่งหญิงคนแรกและคนเดียวของไทยจากทีม Honda Racing Thailand ได้สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เปี้ยนชิพแรก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต
Honda NSF250RW ความหวังเดียวของไทยในศึกระดับโลก Moto3

รถแข่งหมายเลข 41 รถแข่งคู่กายของ "ชิพ" นครินทร์  อธิรัฐภูวภัทร์ นักแข่งไทยหนึ่งเดียวที่ลงทำการแข่งขันในรุ่น Moto3 แบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 

และรถแข่งหมายเลข 35 รถแข่งคู่กายของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งมากพรสวรรค์ที่กำลังจะไปแข่ง Moto2 ในปี 2019 ในนามทีม Idumitsu Honda Team Asia
โดยรถคันนี้ได้รับการออกแบบพิเศษจากรถต้นแบบ Honda NSF250R ด้วยเครื่องยนต์ 250 ซีซี ปรับแต่งสมรรถนะให้ดีขึ้น รีดกำลังได้มากถึง 60 แรงม้า แต่มีน้ำหนักน้อยลง สวิงอาร์มออกแบบมาเพื่อให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและเป็นเอกลักษณ์ของ 250RW คือท่อคู่ ใต้เบาะนั่งออกแบบโดยวิศวกร HRC ให้วาล์วไอเสียอิสระ ง่ายต่อการควบคุมไอเสีย เพื่อการแข่งขัน CEV Moto3 Junior World Championship และ Moto3 
Honda NSF250R เรซซิ่งไบค์สู่การแข่งขัน Honda Thailand Talent Cup และ Idemitsu Asia Talent Cup

รถแข่งเครื่องยนต์ 250 ซีซี ที่ให้กำลัง 45 แรงม้า วิ่งด้วยความเร็วทะลุ 200 กม./ชม. คล่องตัวด้วยตัวถังอะลูมิเนียมแบบ Skiny ใช้สำหรับการลงแข่งขันระดับประเทศของเยาวชนอายุ 14-20 ปี ในรายการ Honda Thailand Talent Cup โดยนักแข่งที่ดีที่สุดจะได้รับเลือกเพื่อไต่ระดับสู่รายการชิงแชมป์ระดับเอเชีย Idemitsu Asia Talent Cup 
Honda NSF100 รถเล็กจุดเริ่มต้นสู่การเป็นนักแข่ง MotoGP

รถแข่งที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งคันผลิตมาเพื่อใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะด้วยการออกแบบและพัฒนาจากรถแข่งต้นแบบ 2 จังหวะ รถแข่งคลาสระดับโลกอย่าง Honda RS15GP โดยย่อสัดส่วนลงมาให้เหมาะกับผู้ขับขี่อายุ 9-14 ปี เพื่อพัฒนาทักษะในโครงการ A.P. Honda Academy Thailand เป็นการเริ่มต้นมุ่งสู่ฝันเส้นทางมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก 


นอกจากรถแข่งแล้วยังมีรถที่ได้รับการตกแต่งมาโชว์อีกหลายรุ่น อาทิ Super Cub Super Champion Edition ที่ตกแต่งมาด้วยลวดลายทีม Repsol Honda

Honda RC213VS รถที่พัฒนาจากรถแข่งสู่รถบ้าน พิเศษด้วยยอดการผลิตจำกัดเพียง 213 คัน สร้างสรรค์อย่างปราณีตด้วยงานระดับ Hand-Made ที่มาให้คร่อมถ่ายภาพกันเก็บไว้เป็นที่ระลึก

นอกจากนี้ยังมีรถรุ่นอื่นๆ อาทิ CB 150, CB 300 ที่ได้รับการตกแต่งมาให้ชมกันภายใน Honda Exibition Hall ระหว่างที่มีกิจกรรมใน PTT Thailand Grand Prix 2018 ครั้งนี้เพื่อให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิด ถ้าเป็นแฟนมอเตอร์สปอร์ตของ Honda ถ้ามาเยือนงานแข่งระดับโลกแบบนี้แล้วต้องไม่พลาดมาเยี่ยมชม บูธ Honda Exibition Area

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอ.พี. ฮอนด้า รถแข่ง a.p. honda สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตำนาน honda exibition area

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)