ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P.Honda ดึง "ดูฮาน" นักบิดระดับตำนานร่วมมีตแอนด์กรี๊ดใน PTT Thailand Grand Prix 2018

ข่าว icon 8 ต.ค. 61 icon 3,501
A.P.Honda ดึง "ดูฮาน" นักบิดระดับตำนานร่วมมีตแอนด์กรี๊ดใน PTT Thailand Grand Prix 2018          

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทย และผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน แถงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษดึง มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของแชมป์โลก MotoGP คนล่าสุด และแชมป์ 4 สมัยซ้อน ชาวสเปน สังกัด Repsol Honda Team พร้อมนักแข่งระดับตำนาน ไมเคิล ดูฮาน อดีตแชมป์โลก 5 สมัยติดต่อกันคนแรกของโลก ร่วมมีตแอนด์กรี๊ดกันแฟนคลับชาวไทยแบบเอ็กซ์คลูซีฟในศึก MotoGP 2018 สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grandprix ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

Race To The Dream คือคอนเซปต์ที่ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้วางแนวคิดในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลกอย่าง MotoGP ในปี 2025 ตามโร้ดแม็ปที่ได้วางเอาไว้ นับตั้งแต่ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ (สำหรับนักแข่งอายุ 9 - 14 ปี) สู่ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนด์ คัพ (สำหรับนักแข่งอายุ 15 - 20 ปี) ก่อนจะผลักดันสู่ CEV Moto3 Junior โดยมีปลายทางที่ Moto3, Moto2 และ MotoGP ซึ่งการดึงนักแข่งระดับโลกมาเจอกับแฟนคลับในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่มีความฝันอยากเป็นนักแข่งระดับโลกในอนาคต 

โดย ไมเคิล ดูฮาน หรือ "จิงโจ้ไฟ" คือแชมป์โลกระดับตำนานของ Honda และของโลก ผู้ที่ใช้ Honda NSR500 ในนามทีม HRC Honda คว้าแชมป์โลกรุ่น WGP500 (เทียบเท่า MotoGP ในปัจจุบัน) 5 สมัยติดต่อกัน (1994 - 1998) เจ้าของสถิติชนะอันดับ 1 ในรุ่นใหญ่สุด (WGP500) ถึง 54 ครั้ง ขึ้นโพเดียมมากถึง 95 ครั้ง ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลมากถึง 58 ครั้ง และเป็นเจ้าของสถิติโลก 4 รายการนั่นคือ เป็นผู้ชนะมากที่สุดถึง 12 สนามใน 1 ฤดูกาล (15 สนาม) คว้าตำแหน่งโพลได้ถึง 12 สนาม ใน 1 ฤดูกาล และยังออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลติดต่อกันถึง 12 สนาม ท้ายที่สุดคือสามารถมีคะแนนสะสมมากที่สุดถึง 340 แต้มใน 1 ฤดูกาล 

ใน PTT Thailand Grandprix 2018 นอกจากจะได้พบกับ จิงโจ้ไฟ แล้ว แฟนๆ ฮอนด้ายังจะได้ชมลีลาการบิดของ มาร์ค มาร์เกซ กับรถคู่ใจ Honda RC213V ซึ่งมีคะแนนนำและลุ้นเป็นแชมป์โลก MotoGP สมัยที่ 5 และ ดานี่ เปโดรซ่า อีกหนึ่งนักแข่งที่ร่วมทีมกับฮอนด้ามาตั้งแต่แรกจนประกาศเลิกขี่หลังจบฤดูกาล 2018

นอกจากนี้แฟนๆ ชาวไทยยังจะได้ร่วมเชียร์นักแข่งสายเลือดไทย "ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์" ที่เข้าร่วมการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล 1 เดียวของไทยใน Moto3 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในสังกัด Honda Team Asia กับรถคู่ใจ Honda NSF250RW และ "ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" แชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ที่ได้รับสิทธิไวด์การ์ดร่วมการแข่งขัน Moto3 ในนามทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งทั้งคู่คือผลผลิตที่ก้าวขึ้นมาจาก A.P. Honda Race To The Dream

ในโอกาสนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ยังได้ร่วมกับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ที่ร่วมกิจกรรม เตรียมจัดทริปพิเศษพาสมาชิก Honda CLub และพันธมิตรกว่า 3,500 คน เข้าชมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม พร้อมโอกาสได้มีตแอนด์กรี๊ดกับนักแข่งระดับโลก และชมคอนเสิร์ตจาก BNK48 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aphonda.co.th, www.aphondaracingthailand.com และ Facebook Fanpage : รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp เอ.พี. ฮอนด้า a.p. honda สนามช้าง ptt thailand grandprix

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)