ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า จัดทดสอบ New Grand Filano Hybrid ปล่อยพลัง ท่องธรรมชาติที่เขาใหญ่

ข่าว icon 25 ก.ค. 61 icon 9,061
ยามาฮ่า จัดทดสอบ New Grand Filano Hybrid ปล่อยพลัง ท่องธรรมชาติที่เขาใหญ่ 


หลังเปิดตัว Yamaha Grand Filano Hybrid เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ไป 5 วัน ทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนส่วนหนึ่งพร้อมตัวแทนกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไทย (TAJA)  เข้าร่วมกันทดสอบบนถนนจริงทันที โดยใช้เส้นทางจาก คีรีมายา รีสอร์ทแอนด์สปา เขาใหญ่ ไปยัง แดรี่ โฮม ไป-กลับรวมระยะทางกว่า 67 กม.
โดยการทดสอบครั้งนี้ คุณพงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า และผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เข้าร่วมทริปพร้อมขี่ New Yamaha Grand Filano Hybrid ไปกับคณะสื่อมวลชนด้วย เพื่อสัมผัสสมรรถนะ แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ที่ใช้เทคโนโลยีบลูคอร์ในเครื่องยนต์เจเนอเรชั่นใหม่ ขนาดความจุ 125 ซีซี พร้อมระบบมายด์ไฮบริดของยามาฮ่า ที่มีระบบสมาร์ท มอเตอร์ เจเนอเรเตอร์ (SMG) และสมองกล SGCU ทำงานผสานส่งกำลังเพื่อการออกตัวที่ดีและรวดเร็วกว่า





สำหรับการทดสอบครั้งนี้ ทางยามาฮ่าได้เตรียมรถไว้กว่า 20 คัน มีทั้งรุ่นธรรมดาและ ABS ความแตกต่างดูได้ง่ายว่าคันไหนมีระบบสมาร์ทคีย์ก็เป็น ABS หลังจากเช็ครถเตรียมความพร้อม คณะสื่อมวลชนพร้อมเจ้าหน้าที่ยามาฮ่าได้ทยอยขี่ออกจากจุดเริ่มต้นใน คีรีมายาฯ ออกไปทางซ้ายวิ่งตามถนนหมายเลข 3052 แล้วไปเลี้ยวขวาเข้าถนนธนะรัชต์พอถึงแยกหมูสีก็ใช้เส้นทางลัดหมายเลข 1016 ไปออกถนนมิตรภาพ โดยไปพักรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านแดรี่ โฮมก่อนขี่กลับมายัง คีรีมายาฯ จากนั้นก็เป็นช่วงทดสอบพิเศษกับทางโค้ง และขึ้น-ลงเนินภายในพื้นที่อันกว้างใหญ่ของรีสอร์ท เพื่อเข้าถึงสมรรนะตัวรถได้มากขึ้น 
จากการขี่บนถนนหลวงกว่า 67 กม. และเส้นทางปิดอีกกว่า 10 กม. พอสรุปได้ว่า ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด นอกจากได้รับการออกแบบขัดเกลาภายนอกให้ดูสวย พรีเมียมมากขึ้นแล้ว ด้านงานประกอบและงานสีก็ประณีตยิ่งขึ้น ด้านสมรรถนะให้ความรู้สึกประทับใจจากระบบ Power Assist ที่ได้กำลังไฟฟ้ามาเสริมในช่วงออกตัวและรอบต่ำ แม้จะไม่ได้หวือหวาแต่ก็ให้ความกระฉับกระเฉงมากขึ้นทุกครั้งที่เปิดคันเร่งในช่วงรอบทำงาน ที่สำคัญคือ ให้ความเงียบในรอบเดินเบา การขี่ทางไกลยาวๆ ช่วงล่างของรถทำงานรับแรงกระแทกได้ดี ช่วยไม่ให้เหนื่อยล้ามากนัก ในช่วงทดสอบพิเศษที่มีโค้งคดเคี้ยวให้ได้ลองตลอดจนเนินขึ้น-ลงยาว แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ก็ยังให้ความคล่องตัวและมั่นคงในการเข้าโค้ง แม้เป็นสกู๊ตเตอร์ที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันแต่ก็ยังสามารถใช้ขี่ทางไกลแบบไปเรื่อยๆ ได้สบาย พร้อมพื้นที่ใต้เบาะไว้เก็บสัมภาระได้เยอะถึง 27 ลิตร มีช่องต่อไฟสำรองรับกับยุคออนไลน์ที่ต้องใช้ไฟกับอุปกรณ์ต่างๆ เยอะขึ้น โดยรวมแล้วประทับใจมากกับการดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัยด้วยไฟ LED ทั้งหน้า-หลัง นอกจากนี้ราคาก็ไม่ได้ปรับหนีจากรุ่นเดิมมาก โดย แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด ใหม่มีราคาเริ่มต้นที่ 55,500 บาท นับว่าเป็นพาหนะสวยคู่ใจและคุ้มค่าสำหรับคนเมืองจริงๆ ส่วนการทดสอบแบบละเอียดเจาะลึกทางทีมงาน Motorbike Guru Thailand by CheckRaka.com พร้อมนำมารีวิวในโอกาสต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ยามาฮ่า grand filano hybrid ไฮบริด แกรนด์ ฟิลาโน่ test ride แกรนด์ ฟิลาโน่ ไฮบริด grand filano hybrid mild hybrid เทสต์ไรด์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)