ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP 2018 สนาม 7 Lorenzo นำม้วนเดียวจบคว้าชัยโฮมเรซ

ข่าว icon 19 มิ.ย. 61 icon 2,765
MotoGP 2018 สนาม 7 Lorenzo นำม้วนเดียวจบคว้าชัยโฮมเรซ

เกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 เริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หลังจากกระแสข่าวโยกย้ายทีมของบรรดานักแข่งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า แต่ถึงอย่างไรการต่อสู้เพื่อชัยชนะในปีนี้ก็ยังเข้มข้นอยู่อย่างต่อเนื่อง สำหรับสนามที่ 7 จัดขึ้นในประเทศสเปน ที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya ในรายการ Gran Premi Monster Energy De Catalunya สำหรับสนามแห่งนี้มีความยาวทั้งสิ้น 4,627 ม. มีโค้งขวา 8 โค้ง และโค้งซ้าย 6 โค้ง สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1991 และถูกปรับปรุงครั้งล่าสุดในปี ค.ศ. 2017 โดยได้มีการตัดโค้งเอสออกทำให้สนามมีความเร็วเพิ่มมากขึ้น หลังจากรอบควอลิฟาย Lorenzo จาก Ducati Team ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องหลังจาการปรับเซ็ตรถของทีมเข้าที่เข้าทางโดยมี Marquez จาก Repsol Honda Team นักบิดเพื่อนร่วมชาติที่กำลังจะกลายเป็นทีมเมทกันในปีหน้าออกตัวในตำแหน่งที่ 2 หลังจากไฟสัญญาณสตาร์ทดับลงเกมการแข่งขันก็เริ่มต้นขึ้น 
หลังจากออกสตาร์ท Marquez ยังคงแสดงให้เห็นว่าเทคนิคการออกตัวที่แม่นยำยังคงแสดงผลได้เป็นอย่างดีด้วยการแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 1 แต่ก็เพียงไม่นาน Lorenzo ที่ได้ตำแหน่ง Pole Position ก็สามารถแซงมาอยู่อันดับ 1 ได้ตั้งแต่รอบที่ 2 ทำให้ Marquez โดนประกบจาก Ducati Team เมื่อ Dovizioso มาเป็นอันดับ 3 ทางด้าน Rossi  Movistar Yamaha MotoGP ตามมาเป็นอันดับ 4  แต่เหมือนกับว่าวไฮไลท์ของสนามนี้จะไม่ได้อยู่เฉพาะที่กลุ่มนำเท่านั้นเพราะในกลุ่มผู้ตามก็ยังมีการแข่งขันเพื่ออันดับที่ดีที่สุดเนื่องจากนักแข่งหลายๆ คนต้องการแสดงให้เห็นถึงความสามารถเพื่ออนาคตในการแข่งขัน MotoGP ในปีต่อๆ ไป อาทิ Pedrosa ที่เพิ่งมีข่าวแยกทางกับ Repsol Honda Team ในฤดูกาลหน้า ที่ยังต้องแสดงความสามารถเพื่อหาตำแหน่งใน MotoGP ต่อไป 
และแล้วโชคก็ไม่เข้าข้าง Dovizioso ที่กำลังอยู่ในตำแหน่งที่ 3 เกิดพลาดหลุดโค้งออกไปจนต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้ กลายเป็น 2 นักแข่งจากสเปน ทั้ง Lorenzo และ Marquez ที่ต้องสู้กันต่อเพื่อตำแหน่งชนะเลิศ โดยมี Rossi เขยิบมาเป็นอันดับ 3 ด้วยระยะที่ค่อนข้างห่างพอสมควร 

แต่ยิ่งผ่านรอบการแข่งขันมากขึ้นเท่าไหร่ก็ดูเหมือนว่า Marquez จะถูกทิ้งห่างไปเรื่อยๆ อาจะเป็นเพราะ Lorenzo ที่เป็นผู้นำในการแข่งขันมีคะแนนสะสมอยู่ห่างทำให้ไม่จำเป็นที่ Marquez จะต้องเสี่ยงแลกเพื่อชัยชนะในสนามนี้ในเมื่อเข้าตำแหน่งที่ 2 ก็สามารถเป็นผู้นำคะแนนสะสมประจำปีได้อยู่เหมือนเดิม หรือจริงๆ แล้ว Marquez พยายามที่จะไล่เข้าหาผู้นำแล้ว แต่ Lorenzo ที่มาพร้อมกับรถ Ducati ที่ผ่านการปรับเซ็ตมาจนเข้ามือแล้วทำให้ Lorenzo สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีอย่างต่อเนื่อง 

จากนักแข่งทั้งหมด 26 คัน หลังผ่านการแข่งขันไป 22 รอบ มีนักแข่งมากถึง 12 คันที่ต้องออกจากการแข่งขัน ในกลุ่ม Rookie จริงๆ พลาดล้มออกจากการแข่งขันหมดแล้วแต่เนื่องจาก Morbidelli จาก EG 0.0 Marc VDS ที่ตัดสินใจเข้าพิทไปในตอนแรกรถยังพอที่จะกลับมาทำการแข่งขันต่อได้เลยนำรถกลับมาลงแข่งขันต่อเพื่อ 2 แต้มสำคัญเพื่อเป็นผู้นำในกลุ่ม Rookie นับเป็นการตัดสินใจที่มีค่าเพราะทุกคันในกลุ่มพลาดคะแนนสะสมไปหมดแล้ว 

ผู้นำยังคงเป็น  Lorenzo ตามมาด้วย Marquez และ Rossi ที่นำอยู่ค่อนข้างห่าง ในกลุ่มหลังเป็นการแข่งขันกันของ Petrucci, Pedrosa และ Crutchlow ที่ต้องไล่ล่าตำแหน่งกันอย่างดุเดือดเพราะทุกแต้มสะสมมีค่ามากกว่าที่จะปล่อยให้หลุดลอยไปง่ายๆ    

แฟนๆ Yamaha ยังคงต้องลุ้นกับฟอร์มที่ร้อนแรงค่อนข้างช้าเอามากๆ ของ Vinales ทั้งๆ ที่ได้ตำแหน่งสตาร์ทในอันดับที่ 4 เรียกว่ามีลุ้นกับโพเดียมในสนามนี้ค่อนข้างมาก แต่หลังจากออกตัวกลับร่วงหล่นไปอยู่ที่ 10 จากนั้นค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ 

หลังผ่านการแข่งขัน 24 รอบสนาม ด้วยระยะทาง 111.048 กิโลเมตร ก็เป็นนักบิดสเปนอย่าง Lorenzo ที่สามารถนำม้วนเดียวจบได้ตำแหน่งที่ 1 ในสนามนี้ถือว่าเป็นการคว้าแชมป์ต่อเนื่องเป็นสนามที่ 2 โดยมี Marquez ว่าที่ทีมเมทในปีหน้า และยังเป็นนักบิดเพื่อนร่วมชาติตามมาเป็นอันดับ 2 ด้านจอมเก๋า "The Doctor" หรือ Rossi ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 

ช่วงหลังการแข่งขัน นักแข่งหลายๆ คน ร่วมกันถือธงไว้อาลัยให้กับ Andreas Perez นักบิดดาวรุ่งชาวสเปนวัย 14 ปี ที่ได้รับอุบัติเหตุในเรซที่ 2 จากการแข่งขันในรายการ CEV Moto3 Junior จนต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ถือเป็นการสูญเสียอนาคตนักบิดที่มีอนาคต 

ปีหน้าคู่นี้จะมาอยู่ที่มเดียวกันจะเป็นยังไงต้องติดตามกันต่อไป แต่ในปีนี้ทั้งคู่ยังเป็นคู่แข่งกันในทุกๆ สนาม

ผลการแข่งขันประจำสนามที่ 7 

จากผลจากการแข่งขันในสนามที่ 7 Marquez ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมต่อไป โดยมี Rossi ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยแต้มห่างเพียง 27 แต้ม แต่ที่น่าสนใจคือ Lorenzo ที่ในช่วงแรกๆ อันดับคะแนนสะสมนั้นหล่นไปอยู่ถึงกลางตารางแต่ด้วยชัยชนะ 2 สนามติดต่อกันทำให้คะแนนสะสมขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 7 ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีข่าวแน่นอนแล้วว่าในปีหน้าจะย้ายไปอยู่กับ Repsol Honda แต่จากผลงานที่กำลังร้อนแรงก็ต้องติดตามกันว่าจะทิ้งทวนกับ Ducati ด้วยผลงานแบบไหนในปีนี้ 

คะแนนสะสมผู้ผลิตและคะแนนสะสมประเภททีม 

คะแนนสะสมผู้ผลิตยังเป็น Honda ที่เป็นผู้นำด้วยคะแนน 150 แต้ม แต่คะแนนสะสมประเภททีมนั้นทีม Movistar Yamaha MotoGP ก็ยังนำ Repsol Honda Team อยู่เพียง 10 แต้มเท่านั้น 
คะแนนสะสมนักแข่งทีมอิสระและคะแนนสะสมประเภททีมอิสระ

ด้านนักแข่งจากทีมอิสระ ผู้นำยังคงเป็น Zarco ที่มีแต้มสะสมทิ้งห่าง Petrucci ออกไป 2 แต้ม ส่วนคะแนนสะสมประเภททีมอิสระยังคงเป็น ทีม ALma Pramac Racing ที่ยังคงนำ Monster Yamaha Tech 3 อยู่ถึง 30 แต้ม โดยลดลงจากสนามที่แล้ว 1 แต้ม   

หลังจากนี้คงต้องติดตามชมกันแบบต่อเนื่องสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 ว่า Lorenzo กับรถ Ducati ที่กำลังเข้าฟอร์มนั้นจะยังทำผลงานต่อเนื่องได้ดีแค่ไหน  สำหรับสนามที่ 8 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 กรกฎาคม ในรายการ Motul TT Assen ที่สนาม TT Circuit Assen ประเทศ เนเธอร์แลนด์ ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันแบบไม่คลาดสายตา
ขอบคุณภาพประกอบจาก : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)