ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

MotoGP 2018 สนาม 5 ใครว่า The Doctor ไม่ไหวแล้ว เลยขอโชว์ขึ้นโพเดี้ยมที่ Le Mans

ข่าว icon 21 พ.ค. 61 icon 3,162
MotoGP 2018 สนาม 5 ใครว่า The Doctor ไม่ไหวแล้ว เลยขอโชว์ขึ้นโพเดี้ยมที่ Le Mans

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2018 เพิ่งผ่านสนามที่ 5 ไปสดๆ ร้อนๆ ในรายการ HJC HelmetsGrand Prix De France ที่สนาม Le Mans ประเทศ ฝรั่งเศส ซึ่งก็ดูเหมือนแฟนๆ เจ้าถิ่นจะได้เฮเมื่อ Zarco นักบิดเจ้าถิ่นจากทีม Monster Yamaha Tech 3 สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้สำเร็จ ทำให้แฟนๆ เจ้าถิ่นมีลุ้นว่า Zarco จะสามารถคว้าชัยในสนามบ้านเกิดได้สำเร็จ โดยสนาม Le Mans เป็นสนามที่มีความยาว 4.185 กิโลเมตร มีโค้งขวา 9 โค้ง และโค้งซ้าย 5 โค้ง ทางตรงยาวสุด 674 ม. สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1966 ได้รับการปรับปรุงเมื่อปี ค.ศ. 2008 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ทำการแข่งขันกันทั้งหมด 27 รอบ

แม้ว่า Zarco จะได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่นแต่ทันทีที่เริ่มการแข่งขันกลายเป็น Lorenzo จาก Ducati Team ที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่าอีกแล้วสามารถแซงขึ้นมาจากอันดับที่ 6 มาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ส่วน Zarco ก็รั้งตำแหน่งอันดับ 2 ด้านผู้นำคะแนนสะสมอย่าง Marquez จาก Repsol Honda Team ที่ออกตัวเป็นอันดับที่ 2 นั้นหล่นไปอยู่ตำแหน่งที่ 5 ระหว่างที่ลุ้นในช่วงรอบแรกว่าใครจะอยู่ตำแหน่งที่เท่าไหร่ Iannone จาก Team Suzuki Ecstar ก็พลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนเป็นรายแรก เมื่อเข้าสู่รอบที่ 2 Marquez ก็เปลี่ยนตำแหน่งได้ 1 อันดับหลังจากแซง Petrucci จากทีม Alma Pramac Racing รอบถัดมา เป็น Zarco จาก Monster Yamaha Tech 3 ที่พลาดท่าเปิดโอกาสให้ Dovizioso จาก Ducati Team แซงไปได้ เป็นอีกครั้งที่ คู่หูจาก Ducati ต้องแข่งกันเองเพื่อแย่งชิงตำแหน่งที่ 1

Dovizioso พลาดล้มลงไปแบบ งงๆ 
ในที่สุด Dovizioso ก็สามารถแซง Lorenzo เพื่อนร่วมทีมได้สำเร็จแต่หลังจากนั้นไม่นานก็พลาดท่าล้มลงไปเองอย่าง "งงๆ" แต่แฟนๆ เจ้าถิ่นได้เฮ เพราะทำให้ Zarco ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ไล่กดดัน Lorenzo เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ในสนามบ้านเกิด

แต่เสียงเชียร์ของแฟนๆ ชาวฝรั่งเศสก็เบาลงเมื่อการแข่งขันเข้าสู่รอบที่ 7 ทันทีที่ Marquez จาก Repsol Honda Team แซง Zarco ได้ที่โค้ง 12 แต่แล้วแฟนๆ ก็ต้องตกใจอีกครั้งเมื่อ Zarco เกิดพลาดล้มในโค้ง 8 ไปอย่างน่าเสียดาย ถึงแม้จะคว้ารถกลับขึ้นมาได้ แต่ก็ดูจะไปต่อไม่ไหวต้องกลับเขาพิท ปิดโอกาสคว้าชัยในสนามบ้านเกิดไปในที่สุด

หลังออกสตาร์ทได้ดีกว่า Lorenzo ก็ดูเหมือนจะทำได้ดีแต่ก็มี Marquez คอยกดดัน
หลังจาก Zarco หลุดออกจากเกมการแข่งขัน ก็เป็น Marquez ที่ไล่ล่าตำแหน่งผู้นำโดยไล่กดดัน Lorenzo อยู่ไม่ห่าง จนสามารถแซงได้ในรอบที่ 10 หลังจากนั้นก็ดูเหมือนว่า Lorenzo จาก Ducati Team จะค่อยๆ แผ่วลงไปเรื่อยๆ เพราะว่าโดน Petrucci จากทีม Alma Parmac Racing แซงได้ ซ้ำในรอบที่ 14 ก็ยังโดน Rossi จากทีม Movistar Yamaha MotoGP แซงไปได้อีก

Lorenzo พลาดเปิดโอกาสให้ Marquez แซงเป็นผู้นำจนได้
Marquez เมื่อได้ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งผู้นำก็ดูเหมือนว่าจะสามารถควบคุมเกมได้แบบสบายๆ จากสถิติในแต่ละรอบที่สามารถทำเวลาดีขึ้นเรื่อยๆ ปล่อยให้ Petrucci กับ Rossi ไล่ตามอยู่แบบค่อยๆ ห่างขึ้นเรื่อยๆ จุดสนใจจึงกลายไปเป็น Lorenzo ที่เป็นผู้นำในช่วง 9 รอบแรกของการแข่งขันที่ดูจะแผ่วไปเรื่อยๆ

ในที่สุด Lorenzo ก็โดน Miller จากทีม Alma Parmac Racing แซงไปได้อีกคัน ซ้ำร้ายยังโดน Pedrosa ที่ในสนามที่แล้วเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกันล้มกดดันแบบไม่ห่าง จนผ่านไปประมาณ รอบที่ 21 ของการแข่งขัน Lorenzo ก็เกินจะต้านแรงกดดันจากการไล่แซงของ Pedosa ได้

น่าเสียดายแทน Ducati Team หลังฟอร์ม Lorenzo แผ่วลงเรื่อยๆ ในเรซนี้จนจบอันดับที่ 6 จนเจ้าตัวเองก็ดูไม่พอใจเท่าไหร่
หลังจากที่ Pedrosa แซง Lorenzo ได้แล้วในกลุ่มหัวแถวไม่มีเปลี่ยนตำแหน่งจนจบการแข่งขัน 27 รอบ ทำให้ผลการแข่งขันในสนามที่ 5 ประจำปี 2018 ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ Marquez จาก Repsol Honda Team อันดับ 2 เป็น Petrucci จาก Alma Parmac Racing อันดับ 3 Rossi จาก Movistar Yamaha MotoGP ที่กลับมาขึ้นโพเดี้ยมได้อีกครั้งหลังจากห่างหายไปหลายสนาม

Marquez ยังคงฟอร์มคงเส้นคงวาคว้าแต้มสะสมทิ้งห่างไปเรื่อยๆ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงปีนี้น่าจะเป็นที่สบายๆ อีกครั้ง

ใครว่า The Doctor ไม่ไหวแล้ว สนามนี้โชว์ฟอร์มขึ้นโพเดี้ยมที่ 3 นะ
ผลการแข่งขันประจำสนามที่ 5 

ผลจากการแข่งขันในสนามที่ 5 ทำให้คะแนนสะสมของ Marquez จาก Repsol Honda Team ยิ่งทิ้งห่างผู้ตามมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยคะแนนรวม 95 แต้ม ตามมาด้วย Vinales จากทีม Movistar Yamaha MotoGP ที่คะแนนสะสม 59 แต้ม เบียดแซง Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech 3 ที่มี 58 แต้ม ด้าน  Rossi จากทีม Movistar Yamaha MotoGP ก็มีลุ้นแย่งอันดับของ Vinales กับ Zarco ด้วยคะแนนสะสมอันสูสีที่ 56 แต้ม เรียกว่า ในกลุ่ม 3 คนนี้ได้ลุ้นกันสนุกแน่นอน

คะแนนสะสมผู้ผลิตและคะแนนสะสมประเภททีม 

คะแนนสะสมผู้ผลิต เป็น Honda ที่คะแนนนำมาที่ 120 แต้ม จากผลงานอันสม่ำเสมอและต่อเนื่องของ Marquez และ Pedrosa 2 นักแข่งประจำทีม และยังส่งผลให้คะแนนสะสมประเภททีมยังคงเป็น Repsol Honda Team ที่เป็นผู้นำไปด้วยคะแนน 124 แต้ม
คะแนนสะสมนักแข่งทีมอิสระและคะแนนสะสมประเภททีมอิสระ

แม้ว่าสนามนี้ Zarco จะล้มพลาดะแนนไปแต่อันดับคะแนนสะสมประจำปีในกลุ่มนักแข่งทีมอิสระเค้ายังคงเป็นผู้นำด้วยคะแนน 58 แต้ม มี Petrucci ไล่ตามมาที่ 54 แต้ม ส่วนคะแนนสะสมประเภททีมอิสระจากผลงานของ Petrucci และ Miller ทำให้ทีม ALma Pramac Racing มีคะแนนสะสมนำที่ 103 แต้ม ส่วน Monster Yamaha Tech 3 ทีมของ Zarco ตามมาด้วยคะแนน 71 แต้ม
สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2018 สนามที่ 6 จะจัดขึ้นวันที่ 6 มิถุนายน นี้ ในรายการ Gran Premio d'Italia ที่สนาม Autodromo del Mugello ประเทศ อิตาลี ร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันว่าใครจะเป็นแชมป์ประจำสนามที่ 6 กันครับ
ขอบคุณภาพประกอบจาก : MotoGP

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)