ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Royal Enfield ชวนผู้หญิงยุคใหม่ร่วมกิจกรรม "Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2"

ข่าว icon 27 เม.ย. 61 icon 6,704
Royal Enfield ชวนผู้หญิงยุคใหม่ร่วมกิจกรรม "Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2"

Royal Enfield ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางสายพันธุ์อังกฤษระดับโลกจัดกิจกรรม "Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2" เชิญชวนผู้หญิงยุคใหม่เรียนรู้การขับขี่บิ๊กไบค์อย่างถูกต้องผ่านเวิร์คช็อปสอนการขับขี่บิ๊กไบค์เบื้องต้นเพื่อการขับขี่ที่สนุกและปลอดภัย มุ่งหมายมอบประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริง โดยมีคุณหลิง-พีรดา พีรศิลป์ จากเว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ไบค์เกอร์ Shift Up Magazine และคุณส้ม-อมรา ศิริพงษ์ นักร้องนักแสดงผู้เป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที ที่คัสตอมมาในสีส้มคอนเซ็ปต์ "ดุดันผสานความเปรี้ยว" มาร่วมแชร์ประสบการณ์สุดประทับใจจากการทลายกำแพงความกลัวสู่การขับขี่บิ๊กไบค์ รวมถึงเทคนิคการขี่มอเตอร์ไซค์สำหรับสาวๆ ณ สนามมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ

คุณหลิง-พีรดา พีรศิลป์ (ซ้าย) จากเว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ไบค์เกอร์ Shift Up Magazine

คุณส้ม-อมรา ศิริพงษ์ (ขวา) นักร้องนักแสดงขวัญใจเด็กแนว

ไบค์เกอร์สาวที่มาร่วมกิจกรรม "Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2" ถ่ายรูปพร้อมกับผู้บริหารจากรอยัล เอนฟิลด์
กิจกรรม "Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2"  มีสาวๆ เข้าร่วมกว่า 30 ชีวิต โดยเรียนรู้การขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เบื้องต้นอย่างถูกต้องไปพร้อมกันทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติภายในหนึ่งวัน ทั้งนี้ สาวๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมเริ่มเรียนทฤษฏีการขับขี่เบื้องต้นก่อนในช่วงแรก ซึ่งเริ่มต้นที่การเตรียมความพร้อมก่อนการขับขี่ ครอบคลุมตั้งแต่การเรียนรู้องค์ประกอบในการขับขี่ ได้แก่ ผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์การขับขี่  รวมถึงพิจารณาสภาพแวดล้อมในการขับขี่ ซึ่งต้องเตรียมการให้พร้อมก่อนเริ่มขับขี่จริง จากนั้นจึงเข้าสู่การเรียนเทคนิคในการขับขี่เบื้องต้น เริ่มตั้งแต่ท่าทางการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่ถูกต้อง การเบรก การควบคุมรถในทางโค้ง และการขับขี่เป็นกลุ่ม เมื่อสาวๆ ทุกคนเข้าใจทฤษฏีดีแล้วจึงเข้าสู่ภาคปฏิบัติที่แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกเริ่มเรียนเทคนิคการบาลานซ์และการขึ้นลงรถ และเมื่อคุมรถได้คล่องตัวและคุ้นเคยดีแล้ว จึงลงสนามเพื่อฝึกฝนทักษะการขับขี่ในสถานีต่างๆ โดยมีทีมครูฝึกจากรอยัล เอนฟิลด์คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดดังนี้ 



  • สถานีการใช้เบรก ฝึกใช้น้ำหนักเบรกอย่างเหมาะสม ซึ่งการหยุดรถอย่างปลอดภัยต้องเริ่มที่เบรกหลัง ก่อนตามด้วยเบรกหน้า และกำคลัตช์ก่อนรถดับ เพื่อการกระจายน้ำหนักตัวรถอย่างเหมาะสม
  • สถานีการเข้าโค้ง ฝึกการเปิดปิดคันเร่งในจังหวะที่เหมาะสม ออกโค้งเปิด เข้าโค้งปิด พร้อมถ่ายเทน้ำหนักลำตัวช่วงบนในการเข้าโค้ง เพื่อให้เข้าโค้งเป็นไปอย่างราบรื่น
  • สถานีการวนรถ วนรถเป็นวงกลมเพื่อฝึกฝนท่าทางการขับขี่ ทั้งวงเล็กและวงใหญ่ ใช้เทคนิคเอี้ยวตัวแบบ lean-in และ lean-out สำหรับการเลี้ยววงแคบ
  • สถานีสลาลม ฝึกควบคุมรถแบบซิกแซก โดยเริ่มที่ความเร็วต่ำซึ่งต้องใช้ทักษะการบังคับแฮนด์เลี้ยว ก่อนไปต่อที่ความเร็วสูงขึ้น ที่ต้องใช้ทักษะการเอียงตัวถ่ายเทน้ำหนักในการควบคุมรถ


"Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2" เป็นกิจกรรมที่ทาง Royal Enfield เปิดโอกาสให้ผู้หญิงสามารถสัมผัสประสบการณ์ดังกล่าวผ่านการเรียนรู้การขับขี่บิ๊กไบค์อย่างถูกต้องทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติจริงเพื่อการขับขี่ที่สนุกและปลอดภัย โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 2 สำหรับกิจกรรมนี้ ซึ่งกิจกรรมทั้ง 2 ปีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าผู้หญิง จึงวางแผนจะจัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องในประเทศไทยทุกปี 

นอกจากนี้ Royal Enfield ยังขนทัพรถมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่นมาให้สาวๆ ได้ทดลองขับขี่กัน ด้วยมอเตอร์ไซค์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกแบบจัดเต็มครบทุกรุ่น ทั้งรุ่น Bullet ซึ่งเป็นรุ่นเอกลักษณ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกของ Royal Enfield, รุ่น Classic แนวสตรีทเรโทร โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ยุคหลังสงคราม, รุ่น Continental GT รถสไตล์คาเฟ่เรเซอร์ และรุ่น Himalayan มอเตอร์ไซค์สไตล์แอดเวนเจอร์ทัวริ่ง


สำหรับสาวๆ ที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรทาง Royal Enfield มีคำแนะนำสำหรับสาวๆ ทุกคนที่สนใจการขับขี่ รถจักรยานยนต์ในแบบ "ผู้หญิงก็ซิ่งได้" เพื่อสำรวจว่าตนเองเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นไบค์เกอร์สาวแล้วหรือยัง ดังนี้
  • สำรวจตนเอง ลองถามและประเมินความต้องการของตนเอง หากค้นพบว่าเราชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริงและต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมใหม่ๆ พร้อมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานแล้วก็อย่ารอช้า เตรียมตัวสำหรับการขับขี่รอมอเตอร์ไซค์กันได้เลย!
  • เลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช่ หากรู้ตัวแล้วว่าเราหลงใหลและชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง ก็ไปเลือกรถมอเตอร์ไซค์กันเลย ควรเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดพอเหมาะกับสรีระรูปร่างของตนเองและควบคุมได้อยู่หมัด เพื่อบังคับได้อย่างคล่องแคล่วมั่นใจ ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางสไตล์คลาสสิกอย่างรอยัล เอนฟิลด์ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมาะกับผู้หญิง
  • ลองขับขี่ก่อน หากไม่แน่ใจสามารถไปขอลองขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่โชว์รูมได้ก่อน ตัวอย่างเช่นรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ สามารถขอทดสอบรถทุกรุ่นได้ที่ รอยัล เอนฟิลด์ เอ็กซ์คลูซีฟ สโตร์ ทั้งที่สาขาทองหล่อและวิภาวดี อย่าลืมพกใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตัวไปทุกครั้งด้วย
  • อุปกรณ์ต้องพร้อม ไม่มีใครรู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อใด ชุดอุปกรณ์ป้องกันการขับขี่ต่างๆ นับเป็นของที่ขาดไม่ได้และต้องสวมใส่เสมอเมื่อทำการขับขี่โดยเฉพาะเมื่อต้องออกทริปเดินทางไกล อุปกรณ์เบื้องต้นที่ต้องมีรวมถึงหมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้า แจ็คเก็ต และกางเกงขายาว
  • เรียนรู้วิธีการขับขี่ที่ถูกต้องและฝึกฝน การฝึกฝนจะช่วยให้ผู้ขับขี่มีความพร้อมและมีความมั่นใจทำให้สามารถสนุกสนานกับการขับขี่ได้มากกว่า โดยปกติลูกค้าสามารถลงเรียนหลักสูตรฝึกฝนทักษะการขับขี่กับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์อย่างเช่น รอยัล เอนฟิลด์ที่จัดการอบรมการขับขี่ให้ลูกค้าที่ซื้อมอเตอร์ไซค์อยู่เป็นประจำ และมีคอร์สที่ออกแบบมาเฉพาะผู้หญิงอีกด้วย
เมื่อสาวๆ สำรวจตัวเองพร้อมทั้ง 5 ข้อแล้ว ก็อย่ารอช้าออกไปขี่มอเตอร์ไซค์คันเก่งสู่ท้องถนนกันได้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รอยัล เอนฟิลด์ royal enfield bigbike บิ๊กไบค์ ผู้หญิงก็ซิ่งได้

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)